Ăn chuối xong nhớ đừng vứt vỏ đi, kẻo tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ 5 lợi ích không ngờ sau

5 công dụng sau của vỏ chuối khiến bạn phải tròn xoe mắt vì ngạc nhiên đấy.

Vỏ chuối chứa rất nhiều dinh dưỡng không kém các loại trái cây khác. Với thành phần vitamin B, C, K cùng các khoáng chất như sắt, đồng, chất xơ, chất chống oxy hóa…vỏ quả chuối mang đến những lợi ích tuyệt vời sau:

Trị đau đầu

Áp mặt trong của vỏ chuối lên trán hoặc vùng thái dương. Cố định vỏ chuối bằng băng gạt hoặc miếng vải, ngồi thư giãn một lúc sẽ thấy ngay hiệu quả giảm đau rõ rệt.

Ăn chuối xong nhớ đừng vứt vỏ đi, kẻo tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ 5 lợi ích không ngờ sau - Ảnh 1.

 

Tăng cường thị lực

Màu vàng của vỏ chuối chứa rất nhiều beta carotene – tiền chất của vitamin A có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ võng mạc mắt. Do đó, thường xuyên ăn vỏ chuối sẽ giúp cải thiện thị lực hiệu quả mang đến cho bạn đôi mắt khỏe mạnh.

 

Trị mụn và làm dịu vết thương ở da

Đối với những vết bầm tím, hãy áp mặt trong vỏ chuối vào vùng da đó, dùng băng gạt cố định lại và để qua đêm sẽ thấy ngay hiệu quả.

Đối với vùng da bị vẩy nến, hãy chà nhẹ mặt trong của vỏ chuối lên da ngày 2 lần sẽ giúp giảm ngứa và dịu da nhanh chóng.

Vỏ chuối còn có tác dụng tích cực đối với những vùng da bị mụn. Khi da bị kích ứng, nổi mụn và sưng tấy, hãy lấy mặt trong vỏ chuối chà nhẹ và đắp lên vùng da đó mỗi đêm, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm là được.

Ăn chuối xong nhớ đừng vứt vỏ đi, kẻo tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ 5 lợi ích không ngờ sau - Ảnh 2.

Xóa nếp nhăn

Vỏ chuối được xem là nguyên liệu xóa nếp nhăn vô cùng hiệu quả. Mỗi tối trước khi đi ngủ lấy mặt trong vỏ chuối chà nhẹ lên vùng da có nếp nhăn rồi để nguyên thế không rửa lại và đi ngủ. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy da trở nên căng bóng và mịn màng.

Ăn chuối xong nhớ đừng vứt vỏ đi, kẻo tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ 5 lợi ích không ngờ sau - Ảnh 3.

 

Cải thiện tâm trạng

Trong vỏ chuối có chứa thành phần tryptophan và các axit amin giúp hình thành “hormone hạnh phúc” có tên gọi là serotonin. Mặc khác, vỏ chuối còn giúp giảm bớt trầm cảm, xoa dịu tâm trạng cáu kỉnh giúp bạn cảm thấy tươi vui và yêu đời hơn.

Ăn một quả chuối luôn cả vỏ liên tục 2 – 3 ngày có thể làm tăng lượng serotonin trong cơ thể lên đến 16%.

Ăn chuối xong nhớ đừng vứt vỏ đi, kẻo tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ 5 lợi ích không ngờ sau
4.4 trên 358 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status