Nướng thịt thơm ngon hơn nhờ 1 mẹo nhỏ

mẹo nướng thịt thơm ngon hơn

Khi nướng thịt, hãy đặt một viên đá lên và bạn sẽ thấy điều kì diệu

Nhờ mẹo này mà món thịt nướng của bạn sẽ cho kết quả vô cùng tuyệt vời đấy nhé!

Thịt nướng là món rất quen thuộc, và tình huống nướng thịt bị khô, thịt nhanh bị cháy cũng vô cùng… “thân quen”.

Khi nướng thịt, hãy đặt một viên đá lên và bạn sẽ thấy điều kì diệu - Ảnh 1.

Để tình trạng này không còn lặp lại nữa, hãy học ngay mẹo vặt dưới đây khi nướng thịt nhé!

Khi nướng thịt, hãy đặt một viên đá lên và bạn sẽ thấy điều kì diệu - Ảnh 2.

Tất cả những gì chúng ta cần có thêm là đá lạnh hoặc bơ.

Cách làm:

Khi nướng thịt, hãy đặt một viên đá lên và bạn sẽ thấy điều kì diệu - Ảnh 3.

Bước 1:

– Khi nướng, các bạn đặt một viên đá nhỏ hoặc một chút xíu bơ lên phía trên miếng thịt.

Khi nướng thịt, hãy đặt một viên đá lên và bạn sẽ thấy điều kì diệu - Ảnh 4.

Bước 2:

– Nướng theo cách thông thường.

Khi chúng ta nướng thịt theo cách này, đá lạnh hay bơ sẽ chảy ra, làm thịt đỡ khô và có mùi vị hấp dẫn hơn. Các bạn nên sử dụng bơ nếu muốn thịt thơm vào béo hơn. Những ai không thích béo quá hoặc đang muốn giảm cân thì hãy dùng đá lạnh nhé!

Thử cách này ngay đi vì kết quả vô cùng tuyệt vời đó!

Những sai lầm khi nướng thịt – mẹo nấu ăn nên tránh

1. Không xả đá hoàn toàn trước khi nướng

Trừ một số trường hợp ngoại lệ, thịt đông lạnh cần phải xả đá hoàn toàn trước khi nướng, nếu không, thịt dễ bị cháy hoặc không chín đều. Cách tốt nhất để xả đá là để thịt đông lạnh từ ngăn đá sang ngăn lạnh trong thời gian đủ để thịt có thể hoàn toàn tan đá.

2. Không xác định trước nhiệt độ lò nướng

Nhiều người thường dựa vào độ săn lại hoặc màu của thịt sau khi nướng, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng “đáng tin cậy”. Nên xác định nhiệt độ chính xác để mở lò nướng ở nhiệt độ lý tưởng đó.

3. Không chọn trước kiểu nướng – nhỏ lửa và từ từ >< lửa cao và nhanh

Thông thường, tùy vào món ăn mà ta nên chọn kiểu nướng nào cho thích hợp. Ví dụ như thịt bò bít-tết (steak) nên để cao lửa, sườn hay thịt quay thì nên để nhỏ lửa và nướng âm ỉ.

4. Không rửa lò nướng sau mỗi lần sử dụng

Nên rửa lò sau mỗi lần sử dụng. Có thể dùng giấy ướt tẩm chất chống vi khuẩn hoặc nước xịt chuyên dụng để rửa lò nướng. Như vậy, sẽ đảm bảo được an toàn cho mọi người, nhất là khi đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với thịt sống.

5. Không canh lửa liên tục

Những lò nướng gas hoặc điện thì khá ổn định về nhiệt độ, nhưng đối với lò nướng than, việc canh cho lửa đều liên tục là một việc cần thiết. Đặc biệt là khi nướng miếng thịt lớn trong thời gian dài.

6. Không khuếch tán ngọn lửa/nhiệt độ để nướng “gián tiếp”

Có nhiều loại thịt, nhất là những loại cần nướng ở nhiệt độ thấp/lửa nhỏ, sẽ ngon hơn nếu nướng trên ngọn lửa không trực tiếp. Do vậy, nên xác định loại thịt để điều chỉnh độ lửa hoặc bọc thịt bằng những vật dụng thích hợp để thịt chín gián tiếp trên lò nướng.

7. Không kiểm tra nhiệt độ bên trong ở mọi góc xem có chín đều hay không

Những lò nướng hiện đại không chỉ có tín hiệu báo cho biết thời gian nướng đã hết mà còn báo khi thịt đã gần chín. Nhưng không nên hoàn toàn ỷ lại vào tín hiệu này vì hệ thống thường chỉ được thiết kế dựa trên 1 điểm bề mặt của thịt. Nên đích thân kiểm tra xem thịt đã chín đều trong ngoài hay chưa. Nhất là khi nướng cả tảng thịt lớn hoặc nguyên con gà hay gà tây. Nhiều chỗ đã chín nhưng có chỗ lại chưa chín.

8. Đoán lầm khi nhìn màu sắc bên ngoài của thịt

Nhiều người có thói quen nhìn màu sắc bên ngoài hoặc độ khô ướt của máu trên miếng thịt để xác định xem thịt chín hay chưa. Điều này đúng sai còn tùy thuộc vào kinh nghiệm của người nấu bếp, không thể áp dụng “công thức” một cách cứng nhắc. Ví dụ như thịt gà thường tiết ra máu đỏ khi ở nhiệt độ 74 độ C (165 độ F). Thịt bò có thể có màu nâu đậm hơn thay vì màu hồng…

9. Không để cho miếng thịt kịp cô lại sau khi nướng, làm thịt bị khô khi nước chảy ra đĩa

Một điều quan trọng mà mọi người thường không để ý tới là sau khi lấy miếng thịt từ lò nướng ra, nên để một thời gian cho miếng thịt “nghỉ” trước khi cắt nó thành từng miếng. Lý do: khi nướng, nước bị tách rời khỏi các sợi thịt, khi thay đổi nhiệt độ đột ngột, miếng thịt cần thời gian để cho nước thịt kịp thấm trở lại vào các sợi thịt. Nếu bị dao đè xuống cắt ngay lập tức khi mới ra lò, nước thịt sẽ chảy hết ra đĩa, làm cho bản thân miếng thịt không còn đậm đà “juicy” nữa.

Nướng thịt thơm ngon hơn nhờ 1 mẹo nhỏ
5 trên 335 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status