Mùa đông năm nay được dự đoán là lạnh kỉ lục, có thể lạnh nhất trong vòng 100 năm trở lại đây

thời tiết giáng sinh 2017

Mới đây, một số chuyên gia thời tiết ở châu Âu dự báo, mùa đông năm 2017 ở châu Âu có thể lạnh nhất trong vòng hơn 100 năm trở lại đây. Thậm chí ngay tại thời điểm cuối tháng 9/2017, nhiệt độ tại Ireland có thể hạ xuống dưới 0 độ C, đây là một điều rất bất thường.

Không chỉ ở các nước châu Âu, những quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam cũng sẽ phải đối mặt với mùa đông lạnh giá, thậm chí cả các quốc gia trong nhiều thập kỷ qua chưa hề đối mặt với mùa đông với nhiệt độ rất thấp.

Trong những ngày này ở Việt Nam, cả nước đang trải qua những ngày nhiệt độ thấp nhất từ đầu đông năm nay, nhiều khu vực ở miền Bắc nhiệt độ giảm khiến băng tuyết xuất hiện trên vùng núi cao. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, không khí lạnh mạnh tiếp tục tăng cường ở khắp miền Bắc nên đợt lạnh sẽ kéo dài 4-6 ngày nữa khắp 3 miền cho đến Giáng sinh.

Chuyên gia khí tượng nhận định, mùa đông 2017 sẽ có đợt rét khốc liệt. Mọi năm, các đợt rét đậm, rét hại thường đến sớm, rơi vào khoảng trước Noel (25-26/12). Nhưng mùa đông xuân năm 2017-2018 được dự báo sẽ lạnh hơn nhưng sẽ đến muộn. Về vấn đề này, ngày 23/10, trao đổi với PV, ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Lào Cai nhận định rằng, mùa đông năm nay sẽ đến muộn hơn so với trung bình nhiều năm.

Dự đoán nhiệt độ 3 miền Việt Nam trong mùa Noel sắp đến:

Miền Bắc khô, rét buốt về đêm

Riêng khu vực Hà Nội, hiện nay rét đậm, rét hại trong thời tiết hanh khô, nhiệt độ về đêm giảm sâu nhưng ban ngày trời vẫn tiếp tục có nắng hanh. Trong vài ngày tới, đợt rét vẫn tiếp tục nhưng trời sẽ chuyển mây, cảm giác giá rét sẽ bớt hơn vào ban ngày. Đến khoảng 26-27/12, sẽ có một đợt không khí lạnh gây mưa và có khả năng gây rét đậm trở lại.

Hà Nội co ro trong đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa - Ảnh 8.

 

Miền Trung mưa lạnh

Trong mấy ngày nay, hình ảnh người dân miền Trung trang bị áo ấm khi ra đường khiến nhiều người tò mò bởi thời tiết khu vực này chủ yếu là nắng móng. Tuy nhiên, khi rét buốt bao trùm miền Bắc thì miền Trung cũng chịu cảnh mưa và rét về đêm, ngày khá lạnh, với nhiệt độ trung bình từ 15-18 độ C. Nhiều người tranh thủ lôi áo ấm vốn cất kỹ trong tủ ra diện. Riêng ngày 22 và ngày 25, ngày 26 khả năng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc cấp 3.

Kết quả hình ảnh cho Miền Trung lạnh

 

Sài Gòn đón Giáng sinh se lạnh

Dự báo vào ngày 23/12 sẽ có tiếp một đợt không khí lạnh tăng cường, lan tỏa sâu xuống phía Nam nên thời tiết se lạnh vào đêm và sáng sớm ở Nam Bộ sẽ còn duy trì đến hết Noel. Đây cũng là dịp Nam Bộ lạnh nhất trong năm.

Tại các tỉnh ĐB Sông Cửu Long, vài ngày gần đây trời cũng lạnh bất thường, nhất là buổi sáng từ 4h đến 8h-9h. Thậm chí khi mặt trời mọc, có nắng nhưng khu vực gần các sông, rạch thời tiết vẫn lạnh. Người miền Tây rất hiếm khi được sống, sinh hoạt dưới nhiệt độ thấp như vậy nên tỏ ra thích thú.  Ngày 23-24/12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Ngày 25-26/12 khả năng có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió đông bắc cấp 3, đề phòng gió mạnh ở vùng ven biển.

Kết quả hình ảnh cho sài gòn giáng sinh lạnh

Để chủ động phòng chống và giảm thiểu thiệt hại do nhiệt độ thấp vào mùa đông, ông Mậu cũng khuyến cáo người dân cần thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo thời tiết từ các phương tiện thông tin đại chúng để có kế hoạch sản xuất và sinh hoạt phù hợp. Ngoài ra, cần thực hiện các biện pháp ứng phó với rét đậm, rét hại để bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người. Ví dụ như ăn uống đầy đủ để bổ sung chất dinh dưỡng, uống nước ấm, mặc quần áo ấm, thực hiện các giải pháp phòng tránh các bệnh về tim mạch theo lời khuyên của bác sĩ…

Xem thêm bài viết: Gợi ý mua sắm & quà tặng dịp Giáng Sinh 2017

Mùa đông năm nay được dự đoán là lạnh kỉ lục, có thể lạnh nhất trong vòng 100 năm trở lại đây
4.5 trên 359 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status