Vài mẹo dùng lò vi sóng giúp giảm thời gian đứng bếp của bạn

cách sử dụng lò vi sóng
Nhiều gia đình sử dụng lò vi sóng mà chưa biết cách tận dụng tối đa công năng của nó. Dưới đây là danh sách 10 mẹo dùng lò vi sóng khiến cho việc nấu nướng của bạn dễ dàng hơn.

Lò vi sóng không chỉ có chức năng làm nóng đồ ăn, rã đông và đun chảy thức ăn mà còn có thể giúp bạn cắt giảm một nửa thời gian làm bếp.

Dưới đây là danh sách 10 mẹo dùng lò vi sóng khiến cho việc nấu nướng của bạn dễ dàng hơn.

1. Nước ép

Muốn một cốc nước cam hoặc chanh tươi, nhưng lại không có máy ép tại nhà? Trước khi vắt chúng vào cốc, hãy thử mẹo vi sóng này: Cho quả chanh hoặc cam vào quay khoảng 10 giây sẽ giúp việc vắt chúng lấy nước trở nên dễ dàng hơn. Lò vi sóng có tác dụng làm mềm các thớ xơ của các loại quả, khiến bạn không phải cố sức để vắt mà vẫn thu được nhiều nước cốt và nhanh hơn.

Kết quả hình ảnh cho lemon juice

2. Tạo bọt sữa cho món cappuccino và latte

Không cần phải tốn tiền mua máy pha cappuccino, mẹo vi sóng này có thể khiến bạn thuận tiện trong việc tạo bọt khi bạn muốn thưởng thức một cốc cappuccino hoặc latte. Chỉ cần lắc vài phút để tạo bọt và quay vi sóng thêm 30 giây, bọt trong cốc sẽ nhanh chóng nhiều hơn, nhưng bạn phải nhớ mở nắp.

Kết quả hình ảnh cho cappuccino cream

3. Bóc vỏ tỏi

Lần tới, khi bạn cần bóc nhiều tỏi, hãy quay tỏi trong lò 10 – 15 giây, tùy theo độ lớn của củ tỏi. Hơi nóng sẽ rút ẩm trong các nhánh tỏi và vì thế lớp vỏ sẽ tách rời ngay lập tức.

Kết quả hình ảnh cho garlic in oven

4. Dưa chuột

Nếu mục đích của bạn là bóc vỏ dưa chuột, hoặc bạn chỉ muốn thái lát chúng nhanh hơn, quay chúng trong 2 – 3 phút ở chế độ thấp. Để nguội vài giây rồi bóc vỏ hoặc thái lát. Bạn có thể dùng mẹo này với bí ngô và cà rốt cũng rất tốt.
Kết quả hình ảnh cho cucumber

5. Hành tây

Bạn không còn lo chảy nước mắt khi bóc loại củ này. Quay hành 30 giây trước khi cắt. Để nguội vài giây và thái …..

Kết quả hình ảnh cho hành tây

6. Đậu

Thông thường, để chế biến món đậu ta phải ngâm qua đêm. Đã xưa rồi. Bạn chỉ cần vo sạch đậu, sau đó cho vào bát tô, thêm nước lã và quay 15 phút ở nhiệt độ cao. Để đậu nghỉ 1 tiếng và nấu như bình thường.

Kết quả hình ảnh cho đậu đỏ

7. Mật ong

Trước khi vứt bỏ lọ mật ong đã bị kết tinh, hãy thử áp dụng mẹo này. Quay mật ong trong 40 giây (hoặc hơn nếu bạn có lọ to) đến khi mật ong lỏng và mượt nhuyễn. Mật ong kết tinh vẫn tốt cho sức khỏe và ăn được.

Kết quả hình ảnh cho mật ong

Có rất nhiều loại thực phẩm bạn có thể quay vi sóng để giảm thời gian nấu nướng của mình. Trên đây là một số mẹo tiêu biểu bạn có thể áp dụng hàng ngày. Nếu bạn có những mẹo dùng lò vi sóng khác, hãy cho chia sẻ cho mọi người.

 

Video Hướng dẫn chế biến thức ăn với lò vi sóng hiệu quả. Nguồn: Youtube

Vài mẹo dùng lò vi sóng giúp giảm thời gian đứng bếp của bạn
5 trên 305 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status