Học hỏi kinh nghiệm mua hàng Ebay từ A>Z

tip mua hàng trên ebay an toàn

EBAY LÀ GÌ?
Ngày nay, eBay được biết đến như một website bán hàng và đấu giá trực tuyến hàng đầu thế giới, hay còn được gọi nôm na là chợ trực tuyến. Tại đây, người mua và người bán có thể giao dịch hầu hết mọi mặt hàng, từ những sản phẩm thông thường đến các món đồ sưu tầm, khó kiếm và đôi lúc là kỳ lạ.

tip mua hàng trên ebay an toàn
Ra đời từ năm 1995, đến nay, tập đoàn eBay vẫn không ngừng lớn mạnh trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Không chỉ phát triển tại Hoa Kỳ, eBay còn có các website chi nhánh tại gần 30 quốc gia lớn trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Và đặc biệt, tập đoàn eBay còn là chủ sở hữu của thương hiệu nổi tiếng PayPal, cổng thanh toán trực tuyến có sức ảnh hưởng trên thế giới.

MUA HÀNG EBAY VÀ LỢI ÍCH
eBay được nhiều người chọn là địa chỉ để mua hàng trực tuyến bởi 3 yếu tố chính:
– Rẻ. Nhìn chung, giá các sản phẩm trên eBay thấp hơn giá chính thức tương đối nhiều.

– Đa dạng mặt hàng. eBay dường như là nơi có thể mua hầu hết mọi thứ trên đời.

– Tiết kiệm thời gian. Do có nhiều mặt hàng, nhiều người bán, nên việc chọn lựa, so sánh cũng dễ dàng hơn, giúp người mua thuận tiện trong việc lựa chọn.

.
ĐỂ MUA HÀNG TẠI EBAY.VN, BẠN CẦN…
Mua hàng tại eBay.vn rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn sàng:
– Các thông tin đầy đủ về về người mua hàng và người nhận hàng (họ tên, địa chỉ, điện thoại, email đang hoạt động).

– Một trong các phương thức thanh toán được tích hợp tại eBay.vn

o Thẻ VISA/Mastercard

Mách nhỏ: bạn có thể đến ngân hàng đăng ký để mở một thẻ thanh toán quốc tế, thời gian làm thẻ từ 03-07 ngày.
o Thanh toán online bằng thẻ ATM/ tài khoản ngân hàng nội địa (thông qua internet banking)

o Số dư tài khoản Ví Ngân Lượng

o Chuyển khoản tại cây ATM

o Chuyển khoản tại quầy giao dịch ngân hàng

o Nộp tiền mặt tại văn phòng eBay

.
HƯỚNG DẪN MUA HÀNG TẠI EBAY.VN BẰNG THẺ VISA
Để mua hàng tại eBay, bạn có thể truy cập vào các địa chỉ sau:
– Website: http://chodientu.vn à Chọn mục eBay Hàng nhập

– Vào trực tiếp website http://eBay.vn hoặc http://ebay.chodientu.vn

Chọn sản phẩm mà bạn cần ngay tại trang chủ, hoặc tại danh mục các mặt hàng phổ biến hay nhập trực tiếp từ khóa sản phẩm.
Đăng ký mua
– Sau khi so sánh giá cả sản phẩm, chọn được sản phẩm ưng ý, bạn cần chọn số lượng sản phẩm và click Mua Ngay.

Lưu ý: Đọc kỹ các thông tin về sản phẩm, quy định có trên trang giới thiệu sản phẩm, quy định về thuế, phí vận chuyển và đặc biệt là về thông tin người bán có đáng tin cậy không (điểm uy tín, đánh giá tốt).

– Điền đầy đủ các thông tin người mua. Nếu người nhận hàng cũng đồng thời là người mua, bạn cần check vào ô Giống người mua ở cột Thông tin người nhận hàng, dữ liệu bạn nhập vào cột Thông tin người mua sẽ tự cập nhật sang cột còn lại. Nếu người nhận hàng là người khác, cần nhập đầy đủ các thông tin cần vào cột Thông tin người nhận hàng.

– Kiểm tra lại sản phẩm, số lượng, đơn giá và thành tiền. Nếu mọi thông tin đều chính xác, check vào ô Tôi đồng ý với Chính sách hoàn tiền, đổi trả. Nếu muốn nhận thêm hóa đơn VAT thì check vào ô Tôi muốn nhận hóa đơn VAT. Và chọn Tiếp tục
Thanh toán
– Trước khi thực hiện thanh toán, bạn cần kiểm tra thử xem mình có được coupon, giảm giá gì cho sản phẩm này không. Sau đó chọn phương thức thanh toán bằng thẻ VISA.

Lưu ý: khi thanh toán bằng thẻ VISA, phí giao dịch là 5.500 đồng và 3% giá trị món hàng.
– Chọn Thanh toán để tiếp tục
– Kiểm tra tổng tiền cần phải thanh toán sau khi đã tính phí giao dịch để quyết định có mua không. Nếu đồng ý với mức giá này, bạn điền đầy đủ các thông tin về thẻ thanh toán (loại thẻ VISA, số thẻ, tên trên thẻ (hoặc tên bạn đăng ký khi mua), ngày hết hạn, số CVC, địa chỉ khai báo khi mở thẻ tại ngân hàng (hoặc địa chỉ khi bạn đăng ký mua thẻ).

– Chọn Thanh toán để hoàn thành việc mua hàng
Chờ nhận hàng
Lưu ý: bạn có thể mua hàng trực tuyến tại website www.ebay.com. Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng về Việt Nam không được dễ dàng lắm, một số người bán, không nhận vận chuyển về Việt Nam. Thêm vào đó, bạn cần đăng ký một tài khoản tại ebay.com.

.

ĐỂ MUA HÀNG TẠI EBAY.COM, BẠN CẦN…
– Một tài khoản tại ebay.com

– Email đang hoạt động

– Thẻ thanh toán quốc tế hoặc tài khoản PayPal

.

HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN TẠI EBAY.COM
1. Truy cập vào website www.ebay.com, chọn Register để bắt đầu tạo tài khoản

2. Điền đầy đủ các thông tin cần thiết:
– First name (tên), Lastname (họ), email, eBay user ID (tên dùng khi bạn đăng nhập vào eBay sau này), password (mật khẩu), confirm password (xác nhận mật khẩu).

– Chọn Submit để tiếp tục

Lưu ý: nếu bạn có nhu cầu bán hàng tại eBay, bạn có thể chọn Start with a business account

3. eBay sẽ gửi một thông báo đến email bạn vừa đăng ký, nếu chấp nhận, chọn Yes, continue. Vậy là bạn đã có một tài khoản tại eBay.com thật dễ dàng.

.
HƯỚNG DẪN MUA HÀNG TẠI EBAY.COM BẰNG THẺ VISA
1. Sau khi tạo được tài khoản tại eBay.com, hãy đăng nhập vào tài khoản của mình.
2. Bắt đầu lựa chọn các sản phẩm thông qua khung tìm kiếm, danh mục các nhóm sản phẩm, hay các sản phẩm hiển thị trực tiếp trên trang chủ eBay.

3. Sau khi chọn được sản phẩm mình thích, bạn chọn các mục thông tin sản phẩm (như trong ví dụ là màu sắc, kích cỡ, số lượng)
Lưu ý: bạn cần quan tâm đến mức độ uy tín của người bán nữa nhé. Chú ý mục giá tiền sản phẩm và shipping, vì khi vận chuyển về Việt Nam, bạn sẽ phải tốn thêm một mức phí nhất định tùy theo quy định của người bán.
– Chọn Buy it now để chấp nhận mua hàng
4. Cung cấp các thông tin về địa chỉ nhận hàng (Country or region: mặc định Vietnam, Street address: địa chỉ nhà, City: thành phố, Postal Code: mã bưu điện, Phone number: số điện thoại của bạn, Secret question: câu hỏi bí mật (bạn có thể chọn câu hỏi mà mình muốn, trong ví dụ câu hỏi là thú cưng của bạn tên là gì?), Answer: trả lời của bạn).
– Chọn Continue chuyển qua bước tiếp theo.
5. eBay xác nhận lại một lần nữa sản phẩm mà bạn mua: tên sản phẩm, price (giá sản phẩm), main color (màu sắc), size (kích cỡ), shipping (vận chuyển), delivery estimate (thời gian vận chuyển), payment (thanh toán).
– Nếu các thông tin chính xác, chọn Commit to buy.
6. eBay gửi yêu cầu bạn thanh toán sản phẩm, chọn Pay now

7. Chọn hình thức thanh toán bằng thẻ VISA (Pay with VISA)
– Kiểm tra thông tin nhận hàng (Ship to), kiểm tra sản phẩm, tổng tiền phải trả (Total), nếu có Coupon giảm giá thì nhập vào khung Coupons, chọn Apply. Mọi thông tin đều đúng, chọn Continue
8. Điền các thông tin thẻ VISA của bạn: card number (số thẻ), Expiration date (ngày hết hạn của thẻ), CSC (là 3 số cuối ở mặt sau thẻ). Điền số điện thoại (telephone), email của bạn. Chọn Review and Continue.

9. eBay sẽ kiểm tra thẻ VISA của bạn có thể thực hiện thanh toán không, nếu bạn nhận được thông báo thành công, vậy chỉ còn chờ nhận sản phẩm mà bạn đã mua giao về tận nhà.

Cập nhập thêm thông tin & deals hot mỗi ngày tại fanpage Unishipping
Học hỏi kinh nghiệm mua hàng Ebay từ A>Z
5 trên 310 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status