Những kinh nghiệm đấu giá “chuẩn” trên Ebay

hướng dẫn đấu giá trên ebay

Hướng dẫn cách đấu giá trên Ebay như thế nào ?

Ebay là trang đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới mà mọi người đều tham gia đấu giá trên đó nhiều mặc hàng độc đáo trên thế giới. Đấu giá trên eBay là một hình thức mua hàng bằng khớp lệnh đặt tiền cho sản phẩm đó. Việc khớp lệnh thành công hay không đều phụ thuộc vào nhiều kinh nghiệm của người tham gia đấu giá. Cách thức xem Seller, tiếp cận sản phẩm, định giá sản phẩm và chọn lựa thời điểm để đấu giá là rất quan trọng để có mức giá hợp lý. Dưới đây là một số hướng dẫn cách đấu giá trên Ebay như thế nào để có được món hàng tốt, giá rẻ.

kinh nghiệm đấu giá ebay

Chuẩn bị để đấu giá trên ebay:

– Bạn cần có một tài khoản đấu giá trên ebay.com.

– Tại khoản của bạn đã được kết nối với tài khoản Paypal của bạn. Nhớ là không mượn tài khoản của người khác nhé.

– Bạn cần có một địa chỉ tại USA để người bán gửi hàng cho bạn vì có người bán không chấp nhận ship hàng về Việt Nam.

– Hướng dẫn cách đấu giá trên Ebay về thông tin về sản phẩm muốn đấu giá.

+ Xem xét giá món hàng tại thời điểm bắt đầu đấu là bao nhiêu để đưa ra mức giá hợp lý.

+ Xem thật chi tiết về thông tin của Seller. Xem xét những đánh giá về seller thông qua hệ thống Feedback (tính bằng %) và Detailed Seller Ratings ( tính bằng *). Xem họ là người bán thật thà hay là đã có nhiều tiếng xấu về những vụ bán hàng không uy tín, lừa đảo. Thông thường, khi mua những món hàng trên ebay Mỹ mà người bán uy tín có mức đánh giá từ 90% trở lên là đảm bảo an toàn.

+ Xem kĩ phần thông tin mô tả về sản phẩm mà seller đã mô tả lại bên dưới. Hãy tìm hiểu thông tin thật kĩ để biết rõ về món hàng mình muốn mua đấu giá, cũng như định giá cao nhất mà mình muốn trả để sản phẩm đó.

Bạn chưa có kinh nghiệm trong việc đấu giá trên Ebay thì tham khảo thêm kinh nghiệm đấu giá trên ebay và bài viết ebay có ship về việt nam không để biết được Ebay có dịch vụ ship hàng về Việt Nam hay không hay là phải nhờ một công ty uy tín tại Việt Nam chuyên vận chuyển hàng từ Ebay về Việt Nam?

– Để đặt giá thầu hợp lý và làm sao không cho người khác biết thì bạn hãy đưa ra cho mình một mức giá có thể chấp nhận được (gọi là giá BID). Điều quan trọng là bạn không nên vội vàng đặt bid khi thời gian còn quá nhiều. Vì nếu bạn đặt thì người khác cũng nhảy vào đặt khi đó sẽ làm cho giá của sản phẩm bị đội lên không như bạn mong muốn, thế nên bạn hãy đợi đến cuối giờ để đặt cái giá mà mình có thể thắng được họ ở những giây cuối cùng.

– Bạn nên mở rất nhiều tab khác nhau để có thể một lúc mình có thể nhất enter nhiều mức giá khác nhau nếu có thể , vì như vậy khả năng thắng của bạn sẽ gần như là 100% vì người khác sẽ không biết được giá cuối cùng của bạn là bao nhiêu.

– Điều quan trọng để thắng đấu giá trên ebay thì bạn cần phải thật nhanh tay, internet và máy tính luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu nếu không sẽ bị bỏ lỡ cơ hội ngay.

– Bạn cần xác định số tiền tối đa bạn định trả cho sản phẩm, dựa trên các sản phẩm cùng loại đã và đang được bán và đấu giá trên eBay.

– Việc cần làm đầu tiên là phải xem có bao nhiêu người đang cùng đặt lệnh để nhắm đến số tiền cao nhất mà bạn nên đấu cho sản phẩm đó, càng nhiều người đấu thì xác suất thắng càng thấp, vậy nên phải tính đến mức giá hợp lý cho nó.

– Trên eBay, đấu giá có một chức năng là “1-click bid”, cái này rất quan trọng. Khi có một ai đó đặt ẩn một số tiền lớn hơn số tiền hiển thị giá đang thắng, mình sẽ khó thắng với giá mong muốn, vì vậy trước 10 phút, hãy đặt 1 giá vừa phải và đồng thời đặt “1-click bid” luôn. Để chắc chắn đấu giá thắng, phải liều mình đặt lên gấp rưỡi số tiền đang hiển thị trên sản phẩm.

Một số lưu ý khi đấu giá eBay:

– Auction: tick vào đây để chỉ tìm các sản phẩm đang được đấu giá.

– Buy it now: sản phẩm để bán, tức là bạn chỉ có thể chọn mua sản phẩm theo mức giá niêm yết.

– Condition: lựa chọn tình trạng sản phẩm, tùy theo bạn cần sản phẩm đã qua sử dụng “Used”, hay mới “New”.

– Sold listing: đây là lựa chọn xem history những sản phẩm cùng loại đã được bán, để bạn có được mức giá tham chiếu để đặt ra mức giá tối đa cho sản phẩm. (nên tham khảo cái này nhé)

– Phía dưới là sản phẩm cho đấu giá: sẽ hiển thị mức giá thấp nhất  và số lượng lượt đã tham gia đấu giá ví dụ “2 bids”. Đôi khi 1 sản phẩm có thể lựa chọn kép vừa đấu giá và vừa “buy it now”. Các bạn lưu ý là nếu lượng bids lớn thì là sản phẩm hot, có thể bạn phải trả giá cao để có được món hàng.

– Thời gian còn lại cho đấu giá, như ví dụ “4m left” nghĩa là bạn chỉ còn “4 phút” để trả giá. Lưu ý là thông thường các sản phẩm sẽ được trả giá nhiều nhất ở thời điểm 10 giây cuối.

– Lưu ý là eBay liên kết với Paypal và có sự bảo vệ người mua tối đa, các sản phẩm không đúng như quảng cáo của seller bạn có thể liên hệ với eBay và Paypal để được hoàn lại tiền, khiếu nại hạ điểm uy tín của seller.

Bài viết hướng dẫn cách đấu giá trên Ebay như thế nào ở trên đã giúp bạn hình dung và có thêm kinh nghiệm để tham gia đấu giá và mua được những món hàng tốt với giá rẻ. Ngoài ra quá trình đấu giá trên ebay cũng mang lại  nhiều  trải nghiệm thú vị khi mua sắm trên ebay.

NHẬN TRẢ GIÁ, ĐẤU GIÁ Ở EBAY MIỄN PHÍ

Bạn chỉ cần ngồi trên máy tính, chọn sản phẩm mình thích, gửi hình ảnh hoặc link cho UNI, UNI sẽ báo giá, nếu ok giá, bạn cọc 50% cho UNI. trong vòng 10 – 15 ngày là hàng về. UNI giao hàng tận nhà và thu phần tiền còn lại.

Cập nhập thêm thông tin & deals hot mỗi ngày tại fanpage Unishipping

Những kinh nghiệm đấu giá “chuẩn” trên Ebay
4.6 trên 334 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status