12 Mẫu Đồng Hồ Kinh Điển Mang Tính Biểu Tượng Nhất

đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng

Điều gì khiến một chiếc đồng hồ trở thành biểu tượng? Có phải là nhờ phần máy bên trong không? Có phải nhờ vào cấu tạo đặc biệt mà nó có? Hay là nhờ vào thiết kế của nó?

Đối với chúng tôi, bạn phải có khả năng nhìn vào một chiếc đồng hồ và chợt nhận ra những điều bên trong nó để có thể tôn nó thành biểu tượng. Nó độc nhất. Nó tạo cảm hứng cho những mẫu đồng hồ khác học tập theo cách thiết kế nhưng chúng sẽ không bao giờ có thể tạo được cùng một cảm giác đặc biệt. Và dưới đây là 12 mẫu đồng hồ đã đặt ra một chuẩn mực về thiết kế và hoàn toàn đủ khả năng để được gọi là chiếc đồng hồ biểu tượng. 

Audemars Piguet Royal Oak

Chỉ nhìn thoáng qua thôi cũng có thể nhận ra chiếc đồng hồ Royal Oak của Nhà thiết kế huyền thoại Gérald Genta này – bậc thầy chế tác đồng hồ cơ khí. Với bezel hình bát giác với 8 con ốc, thiết kế dây đeo dính liền, và mặt đồng hồ in hoa văn, chẳng sản phẩm nào có thể bì được với mẫu thiết kế thập niên 70 nổi loạn này cả. Đây cũng là chiếc đồng hồ thể thao làm bằng thép không gỉ đầu tiên, khiến cho mẫu đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak trở thành cha đẻ của mọi mẫu đồng hồ thể thao bằng thép xuất hiện sau nó, vực dậy một hãng đồng hồ khỏi vực thẳm và trở thành một biểu tượng đồng hồ nam huyền thoại mọi thời đại.

Đồng hồ Audemars Piguet

Đồng hồ Audemars Piguet chính hãng

Link xem sản phẩm tham khảo: https://www.jomashop.com/audpigroyaloak.html

Bell & Ross Aviation Collection

Khác hẳn với những mẫu đồng hồ kể trên Bell & Ross không có một câu chuyện huyền thoại hay bề dày lịch sử lâu đời, nhưng Aviation có khí chất của một đứa con sinh ra bởi bầu trời. Với tôn chỉ: “Chức năng – Kiểu dáng – Tin cậy”, những chiếc đồng hồ của Bell & Ross được tạo ra với một mục đích duy nhất là hoạt động chính xác trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Bell & Ross Aviation đã phá bỏ khuôn phép với thiết kế hình vuông to bản lấy cảm hứng từ bộ điều khiển máy bay của phi công. Bell & Ross đã đặt sự rõ ràng làm ưu tiên, vậy nên các con số và kim đồng hồ đều được thiết kế ngoại cỡ để giúp dễ xem giờ hơn chỉ bằng một cái nhìn lướt qua. Mẫu đồng hồ này không phải là một sự lựa chọn hiển nhiên giữa các mẫu đồng hồ kinh điển trong danh sách này, với thiết kế không thể nhầm lẫn với mặt số dễ đọc trong mọi hoàn cảnh, đi kèm chức năng và độ tin cậy hàng đầu.

đồng hồ Bell & Ross

Bell & Ross đã nổi lên như một hiện tượng với thiết kế đi ngược lại lối mòn truyền thống, hiện đại, trẻ trung với rất nhiều phiên bản thiết kế đặc biệt. Nó đơn giản dành cho những người trẻ, ưa phiêu lưu, luôn tìm đến những thứ mới mẻ nhưng không kém phần sành sỏi và tinh tế.

đồng hồ Bell & Ross chính hãng

Link xem sản phẩm tham khảo: https://www.jomashop.com/bell-and-ross-aviation-watches.html

Breitling Navitimer

Breitling Nativimer lại trở thành huyền thoại theo một cách đơn giản hơn bới độ chính xác và nhưng tính năng tuyệt với mà nó mang lại. Mẫu đồng hồ được mệnh danh là “Mini compter for Pilot”.

Ngay từ năm 1915 Breitling giới thiệu mẫu đồng hồ đếm giờ cho phi công đâu tiên, các bộ máy đếm giờ liên tục được hãng phát triển nâng cấp. Năm 1934, hoàn thiện cơ cấu điều chỉnh Chronograp với 2 núm chức năng riêng biệt: bắt đầu và khởi động lại.

Những chức năng phức tạp này cùng thiết kế mặt đồng hồ khiến cho mẫu đồng hồ Navitimer rất dễ nhận diện. Mặt đồng hồ in hình bảng đo hàng không với nhiều chức năng hữu ích như bộ ghi thời gian, có thể tính toán được tốc độ, mức tiêu thụ nhiên liệu, thời gian đạt tới độ cao cần thiết. Thật vậy, không có chiếc đồng hồ nào trên thị trường có thể thực sự sao chép được thiết kế độc đáo của mẫu Navitimer, khiến nó trở thành một chiếc đồng hồ biểu tượng không có đối thủ.

đồng hồ Breitling

đồng hồ Breitling chính hãng

Link xem sản phẩm tham khảo: https://www.jomashop.com/breitling-navitimer-watches.html

Cartier Santos

Chiếc đồng hồ Santos của Cartier ban đầu được sản xuất với mục đích là chiếc đồng hồ phi công, nhưng nó đã phát triển thành một mẫu đồng hồ sang trọng với nhiều đặc điểm nổi bật. 

Dù phát triển theo thời gian, nhưng Santos 100 vẫn là loại đồng hồ của mẫu người đàn ông thích phiêu lưu mạo hiểm. Vỏ đồng hồ có kích thước lớn tạo cảm giác mạnh mẽ, phần kính được bắt vít, mặt kim đồng hồ làm bằng bạc có 3 cây kim bằng thép đen, trong đó 2 kim chỉ giờ và phút phát quang. Các chữ số La Mã màu đen rất to, trong khi dây đeo bằng da có chốt gài có thể điều chỉnh. Hình dáng cong viền nhưng vẫn vuông vắn với phần ốc vít nổi đã tạo nên điểm khác biệt trong thiết kế của nó.

đồng hồ Cartier

đồng hồ Cartier chính hãng

Link xem sản phẩm tham khảo: https://www.jomashop.com/casa100wase.html#29701

Tag Heuer Monaco

Khi được giới thiệu lần đầu tiên vào những năm đầu thập niên 60, Heuer Monaco đã trở thành chiếc đồng hồ có bộ ghi thời gian tự động hình vuông, cùng lớp vỏ chống nước hình vuông đầu tiên trên thế giới. Những điều này thôi cũng đủ để khiến nó trở thành “biểu tượng” rồi. Trong khi quay bộ phim Le Mans kinh điển, diễn viên nổi tiếng nam Steve McQueen đã đeo một chiếc đồng hồ Monaco và đã đóng đinh nó với hình tượng của trường đua xe. Điều này, mặc cho Heuer chẳng bao giờ nghĩ đến, đã biến nó thành một chiếc đồng hồ đua xe. Chiếc đồng hồ này trở thành một thứ cần phải có đối với các tay đua và những nhà sưu tập, nhưng nó cũng gây ngạc nhiên cho ngành công nghiệp khi trở thành sự đột phá thời trang trong nhiều năm, được sử dụng bởi các minh tinh Holywood

đồng hồ Tag Heuer

Công nghệ chế tạo cao được đòi hỏi để đảm bảo khả năng chịu nước ấn tượng của chiếc đồng hồ thể thao này – một chiếc đồng hồ hình vuông đầu tiên trên thế giới. Bên trong là bộ máy lên giây tự động danh tiếng Chronomatic Calibre 11, bộ máy automatic chronograph với độ chính xác vẫn được chứng minh đến tận ngày nay.

đồng hồ Tag Heuer chính hãng

Link xem sản phẩm tham khảo: https://www.jomashop.com/watches-tag-heuer-watches-tag-heuer-monaco-series.html

Hublot Big Bang

Dù bạn có thích nó hay không, thì mẫu đồng hồ Big Bang của Hublot thực sự đã thay đổi cuộc chơi của những chiếc đồng hồ hiện đại. Thiết kế của chiếc đồng hồ Big Bang trông rất cứng cáp và đậm chất công nghiệp, không giống như bất cứ mẫu đồng hồ nào khác trên thị trường. Nếu nói đến kích thước lớn cùng chất liệu độc đáo, thì chiếc đồng hồ Big Bang sẽ đứng đầu và độc nhất, được thiết kế theo phong cách chronograph, sử dụng những công nghệ tiên tiến. Đồng hồ Hublot ngày càng tiến gần đến cộc mốc về sự hoàn hảo phong cách và chức năng . Khiến cho hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới phải “thèm thuồng” khi nhắc đến đồng hồ Hublot.

đồng hồ Hublot

đồng hồ Hublot chính hãng

Link xem sản phẩm tham khảo: https://www.jomashop.com/hubigbawase.html

Jaeger-LeCoultre Reverso

Được giới thiệu vào thập niên 30, chiếc đồng hồ the Jaeger-LeCoultre Reverso thực sự là một bước đột phá trong thiết kế và công năng. Chiếc đồng hồ thanh lịch có thể bảo vệ trước va đập bằng cách trượt và xoay mặt đồng hồ. Và mặt lưng là một tấm canvas hoàn hảo để chạm khắc nhằm cá nhân hoá chiếc đồng hồ. Reverso vẫn luôn là một thết kế được coi là sáng tạo nhất với mức giá khá hợp lý nó trở thành mẫu đồng hồ bán chạy nhất trong lịch sử của JLC. Reverso là một trong những đồng đồ đeo tay đầu tiên được thiết kế cho thể thao. “Ở vị trí thông thường, ta vẫn xem giờ bình thường nhưng một cơ chế đặc biệt khiến ta có thể lật ngược nó lại,” theo Haussermann. “Nó được đeo bởi những người chơi polo vì mặt kính sẽ không bị vỡ trong trận đấu.”

đồng hồ Jaeger-LeCoultre

đồng hồ Jaeger-LeCoultre chính hãng

Link xem sản phẩm tham khảo: https://www.jomashop.com/jaeger-lecoultre-reverso-watches.html

Panerai Luminor

Mẫu Panerai Luminor đầu tiên được ra đời vào năm 1949 theo đơn đặt hàng bí mât của hải quân hoàng gia Ý & dành cho lực lượng quân sự. Với yêu cầu việc thiết kế chế tạo một chiếc đồng hồ có thể chịu được những điều kiện hết sức khắc nghiệt dưới đáy biển. Mẫu đồng hồ với mục đích sử dụng cho đặc công người nhái có thể đo đếm được thời gian lặn và tấn công kẻ thù, đặc biệt nhất nó có thể dễ dàng xem được trong bóng tối dưới độ sâu hàng chục mét.

đồng hồ Panerai Luminor chính hãng

Với lịch sử lâu đời gắn liền với biển cả, Panerai đã thiết kế những chiếc đồng hồ của mình với hình ảnh những người thợ lặn luôn hiện trong tâm trí. Đặc biệt, mẫu đồng hồ Panerai Luminor có thêm phần bảo vệ núm lên dây cót được cấp bằng sáng chế. Điều này, cùng với lớp vỏ hình tròn độc đáo, khiến nó dễ được nhiều người nhận biết là đồng hồ Panerai.

đồng hồ Panerai Luminor

Link xem sản phẩm tham khảo: https://www.jomashop.com/panerai-luminor-watches.html

Rolex Day-Date
Với Rolex, thì hầu như mọi mẫu đồng hồ của nó đều là một biểu tượng của hãng. Tại thời điểm này, bạn không cần phải là một người đam mê đồng hồ cũng đã có thể nhận ra được chiếc đồng hồ Rolex trên cổ tay của ai đó. Nhưng chiếc đồng hồ Day-Date thì thực sự là mẫu đồng hồ độc nhất. Làm sao mà chiếc đồng hồ này có thể trở thành biểu tượng? Đầu tiên, nó là đồng hồ Rolex. Tiếp theo lý do mà Rolex Datejust được yêu thích, đó là sự kết hợp đa phong cách, từ quần jeans, áo t-shirt cho đến suit và cravat, tất cả đều rất hoàn hảo với Datejust. Ngoài ra, nó còn có kiểu dáng thiết kế thanh lịch, đơn giản và được đeo bởi nhiều vị Tổng Thống Mỹ và một lượng lớn người hâm mộ của nó trên khắp thế giới.

đồng hồ Rolex

đồng hồ Rolex chính hãng

đồng hồ Rolex Thụy Sĩ

Link xem sản phẩm tham khảo: https://www.jomashop.com/shop-watches-by-brand-rolex-day-date.html

Omega Speedmaster Professional

Speed master được giới thiệu lần đầu tiền vào năm 1957 với ý nghĩa của một chiếc đồng hồ thể thao dành cho bộ môn đua xe tốc độ, củng cố vị trí của Omega trong vai trò là nhà tài trợ chính thức cho thế vận hội Olympic. Cái tên Speedmaster được chọn bởi nó cũng là một phần của dòng Seamaster – Railmaster nó cũng bao gồm ý nghĩa khả năng đo được vận tốc trên vành Bezel của đồng hồ (Tachmeter).

đồng hồ Omega

Nếu Omega với Seamaster có khả năng chinh phục giới hạn độ sâu dưới nước thì SpeedMaster là mẫu đồng hồ huyền thoại với khả năng chinh phục vụ trũ. Năm 1962, Nasa đang chuẩn bị cho những chuyển thám hiểm ngoài không gian đầu tiên của loài người vì vậy họ cần một đồng hồ đeo tay mà có thể chịu được các điều kiện khó khăn khắc nghiệt của không gian.

đồng hồ Omega chính hãng

Trải qua quá trính kiểm tra nghiêm ngặt và 11 thử nghiệm khắc nghiệt nhất từ trước đến nay trong lịch sử đồng hồ. ngày 01 tháng 03 năm 1965 các kết quả thử nghiệm hoàn thành và chỉ duy nhất Omega Speedmaster vượt qua. Nó trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên bay vào vũ trụ và sử dụng ngoài không gian cùng với 3 thành viên của phi hành đoàn tàu Gemini Titan III.

Link xem sản phẩm tham khảo: https://www.jomashop.com/omega-speedmaster-watches.html

Patek Phillipe Nautilus

Đây chính là một trong các thiết kế làm theo đơn đặt hàng của huyền thoại Genta. Hiểu rõ gia đình sở hữu hãng đồng hồ danh giá nhất thế giới Patek Philippe – Stern là những người chơi thuyền buồm rất nhiệt tình, Genta đã thiết kế ra đồng hồ nam Nautilus vào năm 1976 tựa một chiếc đồng hồ dành cho thể thao với viền được tạo hình như ô cửa sổ mạn tàu.

Đến nay, Patek Philippe Nautilus vẫn luôn là một trong các chiếc đồng hồ thể thao xa xỉ phổ biến và mang tính biểu tượng khiến mọi cánh mày râu ao ước sở hữu. Giống với những biểu tượng đồng hồ nam đã kể trên Patek Philippe Nautilus cũng là một sản phẩm kinh điển để chính hãng cho ra đời hàng loạt phiên bản kế thừa mỗi năm.

đồng hồ Patek Phillipeđồng hồ Patek Phillipe chính hãng

Link xem sản phẩm tham khảo: https://www.jomashop.com/paphnawase.html

 

IWC Portuguese

Năm 1939, IWC đã cho ra đời những chiếc đồng hồ Portuguese đầu tiên. Đó là những chiếc đồng hồ cơ khí cỡ lớn và rất chính xác, với máy của đồng hồ bỏ túi và được thiết kế theo truyền thống của các thiết bị đi biển. Chúng đã thiết lập nên một loại đồng hồ hoàn toàn mới thời kỳ đó. Ngày nay, những chiếc đồng hồ này tạo nên một nét tiêu biểu đặc thù của IWC và chúng được săn tìm trên toàn thế giới.

IWC Portuguese của thời nay vẫn giữ lại những đặc trưng: rõ nét, kích cỡ, độ chính xác và hệ thống cơ khí tinh vi. Hầu hết các nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp của IWC đều hiện diện trong dòng đồng hồ này.

đồng hồ IWC

đồng hồ IWC chính hãng

Chiếm giữ vị trí trong số những chiếc đồng hồ kinh điển của IWC là chiếc Portuguese Chronograph với thang đo 30 phút và thang giây nhỏ. Đây là một trong những biểu tượng phong cách có sức sống lâu bền nhất trong thế giới đồng hồ. Thân đường kính 40,9 mm cũng cho phép Portuguese Chronograph trở thành thứ mà cả khách hàng nam và nữ đều có thể sử dụng. Từ cuối năm 2009, Portuguese Chronograph được bổ sung thêm hai phiên bản bằng vàng đỏ với mặt số màu xám đen và mạ bạc.

Link xem sản phẩm tham khảo: https://www.jomashop.com/iwcportuguese.html

12 Mẫu Đồng Hồ Kinh Điển Mang Tính Biểu Tượng Nhất
4.3 trên 331 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status