? Cách chọn lựa để có một chiếc kính râm an toàn

​Cách chọn kính mát chất lượng

Trong những ngày nắng nóng, một chiếc kính râm, để tránh những tia nắng chói chang rọi vào mắt là lựa chọn không thể thiếu mỗi khi ra đường. Song, trước cảnh “trăm hoa đua nở” của các chủng loại kính, liệu bạn đã biết cách chọn lựa để có một chiếc kính an toàn? “Bâng khuâng” trước hai loại kính:

Ở những sạp kính râm vỉa hè, giá kính có loại từ dưới 30.000đ đến 60.000đ/chiếc, đắt nhất cũng chỉ hơn 100.000đ/chiếc. Vì là hàng nhái nên mặc dù giá thành thấp, song những loại kính này đều được “khoác trên mình” các thương hiệu nổi tiếng. Được biết, trên 80% kính mắt trên thị trường hiện nay có xuất xứ từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, nhiều loại kính râm bán ở các cửa hàng, shop thời trang, giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/chiếc. Thế nên kính râm giá rẻ được nhiều người tiêu dùng, nhất là những người có thu nhập trung bình, chọn mua và sử dụng. Bạn mình vừa mất chiếc kính đắt, đã phải tậu ngay chiếc kính…sạp ven đường để tạm thời tránh bụi khi tham gia giao thông. Bạn mình cho biết… không thể phân biệt giữa kính xịn với kính nhái, chiếc kính mua hơn một triệu nhưng cũng không khác lắm so với chiếc kính vài chục nghìn vừa mua. Khi đeo vào, cũng thấy kính trong suốt, không có cảm giác vướng mắt hay đau đầu.

Mục đích của việc đeo kính râm ko chỉ để mát mắt mà quan trọng là giúp giảm cường độ ánh sáng vào mắt, ngăn tia cực tím (UV) – chức năng này chỉ có ở ñ chiếc kính phủ lớp chống tia UV. Vì thế những chiếc kính râm chất lượng kém ko có khả năng bảo vệ mắt trước ánh nắng của mùa hè. Những chiếc kính râm nếu đc thiết kế ko chuẩn còn gây tật khúc xạ giả củ mắt, gây khó chịu, thậm chí còn dẫn đến các bệnh lí về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hoá hoàng điểm, bỏng giác mạc… Nhiều bác sĩ chuyên khoa mắt cho rằng: Sai lầm lớn của nhiều người khi mua kính râm là chỉ quan tâm đến giá cả, thời trang mà ít khi nghĩ đến chất lượng.

Tuy nhiên nhiều người mua kính hiện nay còn “bâng khuâng” khi đứng trước 2 loại kính. Bởi nếu chọn các loại kính bán ở vỉa hè, chắc chắn chất lượng không được đảm bảo nhưng nếu cố mua kính râm giá bạc triệu ở shop thì vẫn không khỏi lo ngại vì ít có loại kính nào ở đây công bố chất lượng mắt kính với sự kiểm định của cơ quan chức năng.

Những chiếc kính mát chất lượng chính hãng luôn được thiết kế để chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời gây ảnh hưởng xấu đến mắt, trong khi những sản phẩm giả lại không thể làm được điều này, chưa kể còn có thể gây tác dụng ngược lại đối với mắt khi tia UV đi xuyên qua những chiếc kính giả này làm bỏng võng mạc, viêm giác mạc,… thậm chí có thể gây tổn hại nặng cho mắt làm mù vĩnh viễn. Thêm nữa, việc sử dụng chất liệu sản xuất kém chất lượng cũng như công đoạn gia công không tỉ mỉ sẽ khiến những chiếc kính hàng nhái, hàng fake rất mỏng manh, dễ gãy. Do đó chỉ cần một va chạm nhẹ thôi cũng đủ khiến chúng rạn vỡ hay biến dạng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến phần mắt và đầu của người sử dụng. Ngoài ra, chất liệu sản xuất của chúng sẽ không được đảm bảo, mà những chất liệu này có thể sẽ gây ra phản ứng xấu khi gặp mồ hôi hay các tác động nhiệt từ sinh hoạt và ánh nắng mặt trời, từ đó gây nhức mỏi và ngứa mắt.

Quan tâm tới chỉ số chống tia UV

Kết quả hình ảnh cho sunglass uv protection

Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu bạn cần quan tâm trước khi chọn mua kính râm. Bởi lẽ UV là loại tia cực tím rất độc hại không chỉ với da mà còn là sát thủ đối với đôi mắt. Nếu mắt chịu tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời sẽ dẫn đến những hiện tượng rất nguy hiểm như bỏng giác mạc hay bỏng màng kết bên trong mắt.

Hơn thế nữa, nếu để mắt tiếp xúc với tia UVA và UVB suốt một thời gian dài thì bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về mắt, đặc biệt chứng bệnh đục nhân mắt rất nguy hiểm. Cho nên khi chọn mua kính râm, tiêu chí quan trọng hàng đầu bạn cần quan tâm đó là chỉ số chống tia UV.

Để đảm bảo an toàn, Chính phủ Mỹ từng ra sắc lệnh tất cả loại kính râm đều phải được qua kiểm định và ghi rõ các thông số chống tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.

Theo các chuyên gia về mắt, loại kính râm đạt tiêu chuẩn chất lượng có thể ngăn ngừa 95-99% tác động của tia UVA và UVB đối với mắt.

Cách chọn lựa kính mát

Kết quả hình ảnh cho sunglass uv protection

Khả năng ngăn chặn tia tử ngoại của kính râm không phụ thuộc vào màu kính đậm hay nhạt mà phụ thuộc vào chất tráng ở kính hay chất được pha trong nguyên liệu làm kính. Thông thường, mắt kính râm có độ đồng nhất cao, trọng lượng chỉ từ 1,5 đến 3,5gram so với kính kém chất lượng; khi đeo vào mắt cho hình ảnh sắc nét, chân thật; còn kính kém chất lượng khi đeo, đặc biệt lúc hoàng hôn, thường gây loá hoặc mờ.

Một biện pháp nữa để kiểm tra chất lượng của kính khi mua là bạn có thể cầm kính râm để lên cánh tay và nghiêng chiếc kính 1 chút, nếu ko thấy bóng của kính bị bóp méo, thay đổi hình dạng đặc biệt là ở phần gờ kính thì đó là một chiếc kính có chất lượng tốt.

Kết quả hình ảnh cho ansi z80.3 sunglasses

Kính râm thường có kí hiệu A, B, C, D dán nhãn lên kính. Nếu kính có kí hiệu A thì tương đương với loại kính màu nhạt. B hấp thụ 40% ánh sáng Mặt Trời, thích hợp để đeo những nơi có ánh nắng vừa phài. Nếu sống tại nơi nắng nhìu, bạn nên chọn kính loại C. Còn kính loại D là những cặp kính có màu sẫm nhất, sử dụng trong trường hợp mắt phài thường xuyên “đối mặt” với ánh nắng. Bạn cũng nên chọn loại mắt kính đủ che mắt ỡ mọi góc độ để bảo vệ mắt khỏi bụi và tia cực tím.

Các bác sĩ khuyến cáo, lúc mua kính râm hay các loại kính khác, các bạn nên để ý đến su đồng đều của mắt kính. Sau khi đeo mới, nếu thấy nhức mỏi mằt thì nên dừng ngay vì đó là phản ứng sớm nhất của mắt với kính kém chất lượng.

Kết quả hình ảnh cho choosing quality sunglass

Địa chỉ mua kính mát uy tín

Để giúp Quý khách hàng mua hàng đúng chuẩn & chất lượng, UNI gợi ý một số trang web kính uy tín & đảm bảo để giúp mọi người an tâm hơn khi lựa chọn:

Jomashop.com

Areatrend.com

Contactsdirect.com

Framesdirect.com

Các sản phẩm trên bạn có thể tìm mua trên các trang web của Mỹ để đảm bảo nguồn gốc & chất lượng, liên hệ UNI để được tư vấn thêm chi tiết. Còn các bạn mua hàng thì hãy lựa chọn sản phẩm & inbox vào fanpage của chúng tôi để được báo giá & đặt hàng

? Cách chọn lựa để có một chiếc kính râm an toàn
4.1 trên 329 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status