Camera Galaxy S9 chụp ảnh đẹp nhất nhưng quay video lại thua iPhone X ở đặc điểm này

Samsung Galaxy S9 và S9+ có thể đang nắm giữ vị trí đầu bảng về màn hình tân tiến và chụp ảnh đẹp. Nhưng đáng tiếc, thế hệ smartphone át chủ bài của Samsung vừa được phát hiện là thua dòng iPhone của Apple ở một tính năng rất cơ bản.

Cụ thể, Galaxy S9 không có khả năng quay video 4K với tốc độ 60fps trong thời gian tùy ý như iPhone X, mà lại bị giới hạn. Chủ đề này đã được bàn tán khá rộn ràng trên một bài đăng ở diễn đàn Reddit của Mỹ, từ đó mới nổi lên khiến nhiều người biết.

Camera Galaxy S9 chụp ảnh đẹp nhất nhưng quay video lại thua iPhone X ở một thứ rất cơ bản - Ảnh 1.

Bạn có thể thấy khi nhấn quay, một mức thời gian cố định sẵn là 5 phút đã hiện lên màn hình dù đây là máy mới hoàn toàn, không thể có chuyện hết bộ nhớ.

Dĩ nhiên là có thể bạn không coi trọng điều này lắm, nhưng nếu là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Samsung, hoặc vì lý do nào đó bạn thường có thói quen quay video độ nét cao với thời gian trên 5 phút thì sẽ không mấy dễ chịu lắm với Galaxy S9 đâu.

Về phần iPhone X (và cả iPhone 8/8 Plus nữa), quay video 4K 60fps là chuyện tùy ý, đến khi nào hết bộ nhớ thì thôi. Lý do để Samsung làm vậy trên S9 cũng không quá khó dự đoán: Thông thường, khi phải ghi dữ liệu video độ nét cao với tốc độ như vậy, máy sẽ phải hoạt động khá vất vả và huy động nhiều sức mạnh. Vì thế, độ phân giải 4K 60fps sẽ khiến con chip và cả máy bị nóng lên, có thể bị quá tải nhiệt nếu lạm dụng quá lâu. Giới hạn 5 phút chắc hẳn là ngưỡng an toàn mà Samsung đặt ra để tránh các hậu quả khôn lường xảy đến cho trải nghiệm dùng máy của người dùng.

Ngoài ra, còn một chi tiết đáng chú ý khác: Kể từ thế hệ S7 đến giờ, Samsung luôn ra mắt 2 phiên bản chip Snapdragon và Exynos cho các thị trường khác nhau. Nhưng việc bị giới hạn thời gian quay 4K chỉ xuất hiện trên chip Snapdragon, không phải Exynos – đã nhận thấy từ Galaxy S7 rồi.

Nguyên nhân là vì cấu trúc chip Exynos do chính Samsung chế tạo có khả năng chịu nhiệt tốt hơn hẳn, cho nên thời gian quay video được kéo dài là dễ hiểu. Apple thì càng không phải lo nhiều vì công nghệ chip của họ cũng được quan tâm rất chặt chẽ về vấn đề này rồi, nên dẫn đến sự khác nhau này là hiển nhiên.

Camera Galaxy S9 chụp ảnh đẹp nhất nhưng quay video lại thua iPhone X ở đặc điểm này
4.1 trên 314 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status