Đồng Hồ Mới Mua Không Chạy Có Thể Vì Những Lý Do Này !!!

tại sao đồng hồ cơ không chạy

VÌ SAO ĐỒNG HỒ MỚI MUA KHÔNG CHẠY? 

Đầu tiên, đồng hồ mới mua không chạy không hẳn sẽ là hàng kém chất lượng hoặc giả đâu nhé, phần lớn là do sử dụng chưa đúng cách thôi. Vậy nên bạn hãy bình tĩnh và xem xét các nguyên do đồng hồ không chạy và khắc phục nó ngay tại nhà trước khi phải mất công đưa ra nơi bảo hành sửa chữa hoặc vứt xó.

Hình ảnh có liên quanLý do đồng hồ mới mua không chạy thường gặp là đồng hồ tự động đeo không đủ 8 tiếng/ngày, đồng hồ pin hết pin

 

CÁCH GIẢI QUYẾT ĐỒNG HỒ MỚI MUA KHÔNG CHẠY

 

TRƯỜNG HỢP HẾT NĂNG LƯỢNG

Hết năng lượng hoạt động là nguyên nhân đồng hồ mới mua không chạy thường gặp nhất:

➥  Đồng hồ cơ mỗi ngày không lên dây cót hoặc đeo đủ giờ cần thiết thì nó sẽ đứng máy.

➥  Đồng hồ quartz tồn kho lâu hơn 2 năm sau khi xuất xưởng mới đến tay người mua sẽ thường bị hết pin.

Cách Khắc Phục Tình Trạng Đồng Hồ Cơ Hết Năng Lượng

Kết quả hình ảnh cho wearing watch✦   Đồng hồ tự động phải đeo mỗi ngày ít nhất 8 tiếng thì mới có đủ năng lượng hoạt động. Ngoài ra, hầu hết đồng hồ tự động đều có hỗ trợ lên dây thủ công nên hãy thử vặn núm (chốt) theo chiều kim đồng hồ ít nhất 15-20 vòng, có thể dùng cách này nếu đeo không đủ 8 tiếng/ngày. Lưu ý là chỉ vặn khi núm đang đóng.

✦   Đồng hồ lên dây thủ công phải vặn núm theo chiều kim đồng hồ đến khi thấy cứng tay thì ngừng, lúc này đồng hồ đã được nạp đầy năng lượng. Lưu ý là chỉ vặn khi núm đang đóng.

✦✦ ✦   Nên nhớ: đa số đồng hồ cơ (tự động, lên dây thủ công) sau khi nạp đầy năng lượng chỉ chạy được khoảng 40 tiếng, hết thời gian này không nạp lại năng lượng thì đồng hồ sẽ không chạy, vì vậy, mua đồng hồ cơ là phải đeo mỗi ngày đấy nhé.

 

Cách Khắc Phục Tình Trạng Đồng Hồ Pin Hết Năng Lượng

✦   Đơn giản là chỉ cần đem nó đi thay pin là xong, nếu bạn rành về đồng hồ thì có thể tự thay pin, nếu không hãy đem ra nơi bán hoặc nơi sửa chữa đồng hồ uy tín để thay loại pin phù hợp với máy nhất.

✦✦ ✦   Nên nhớ: đa số đồng hồ pin có tuổi thọ pin từ 2-3 năm, cứ sau khoảng thời gian này bạn hãy đem đồng hồ đi thay pin. Tránh tình trạng để pin chết lâu ngày trong đồng hồ, chúng sẽ xì hóa chất gây hỏng máy.

➦  Còn lại những loại đồng hồ khác (mặt số có 1 trong những chữ sau: Eco-Drive, Solar, Tough Solar) thì ít gặp tình trạng cạn năng lượng vì khả năng dự trữ năng lượng đều từ 3 tháng trở lên, chúng cũng không được phép thay pin. Nếu thấy chúng dừng hoạt động, hãy để mặt số tiếp xúc với ánh sáng và đeo mỗi ngày 3 tiếng. Các mẫu Kinetic, Autoquartz thì phải đeo mỗi ngày 3-4 tiếng.

Kết quả hình ảnh cho eco-driveCác loại đồng hồ năng lượng ánh sáng như Eco-Drive phải đeo và để mặt số tiếp xúc ánh sáng mới chạy

 

Bạn không biết được đồng hồ của bạn là đồng hồ pin hay đồng hồ cơ, tự động hay lên dây thủ công, pin năng lượng ánh sáng hay pin thường? 

➤ Cách nhanh nhất là hãy xem trên mặt đồng hồ có chữ: Automatic-Tự Động, Mechanical-Lên Dây Thủ Công, Quartz-Pin, Eco-Drive/Solar/Tough Solar-Năng Lượng Ánh Sáng. Một mẹo khác phân biệt cơ (cả tự động và lên dây thủ công) với pin là xem kim giây, trôi là cơ, giật là pin. Nếu vẫn không xác định được, hãy tìm kiếm thông tin về nó bằng số hiệu sản phẩm hoặc liên hệ với nơi bán. Xem thêm các kiến thức cơ bản về đồng hồ đeo tay tại đây

 

TRƯỜNG HỢP ĐỌC SAI CHỨC NĂNG

✦   Trường hợp đồng hồ mới mua không chạy thường gặp thứ hai đó chính là nhận diện sai chức năng. Ở đây, kim giờ phút chạy bình thường nhưng kim giây lại đứng yên ở số 12 hoặc một con số nào đó, đây không phải là lỗi mà là do đồng hồ này có chức năng Chronograph-Bấm Giờ.

Kết quả hình ảnh cho chronograph watchĐồng hồ Chronograph thường có kim giây Chronograph ở trung tâm, phải được kích hoạt mới chạy

 

Cách Khắc Phục Tình Trạng Đồng Hồ Kim Giây Không Chạy (Chronograph)

✦   Bấm Nút ở vị trí 4 giờ, bạn sẽ thấy kim giây quay về vị trí 0. Kim Giây này là chức năng Giây Chronograph, mỗi khi bạn bấm nút ở vị trí 2 giờ nó sẽ chạy hoặc dừng lại. Đặc trưng nhận dạng của đồng hồ Chronograph là có nhiều kim và nhiều nút bấm.

 

TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐÓNG NÚM CHỈNH

✦   Nguyên nhân đồng hồ mới mua không chạy thường gặp và có thể khắc phục tại nhà cuối cùng là do Không Đóng Núm Chỉnh. Phần lớn đồng hồ cơ, pin đều có chức năng “dừng kim giây” khi rút núm chỉnh ra để chỉnh thời gian chính xác đến từng giây. Trong quá trình sử dụng, có thể núm chỉnh bị vướng vào đâu đó nên bị rút ra, dẫn đến đồng hồ ngừng chạy. Cách khắc phục là đóng kín núm chỉnh, dùng ngón tay đẩy núm chỉnh vào trong, nếu là loại có vít vặn thì vừa ấn núm vừa vặn vào khớp.

 

XẢY RA HƯ HỎNG

✦   Nếu cả 2 nguyên do và các giải quyết trên (hết năng lượng, đọc sai chức năng) đều không khắc phục được tình trạng đồng hồ mới mua không chạy thì có thể đây là do lỗi của bản thân đồng hồ.

✦   Hãy liên hệ với nơi bán và gửi đồng hồ để kiểm tra và xác định lỗi, nếu là hàng chính hãng có lỗi do nhà sản xuất và còn thời gian bảo hành, bạn sẽ được bảo hành, sửa chữa miễn phí. Còn nếu không (hàng giả, nhái, không rõ nguồn gốc, trôi bảo hành), bạn tốt nhất là liên hệ với nơi bán để thương lượng sửa chữa.

Trên thị trường đồng hồ ngoài sự phong phú về mẫu mã thì tính năng & cấu tạo để làm nên đồng hồ cũng phức tạp không kém. Những người mới bắt đầu sử dụng đồng hồ thường chưa có nhiều kiến thức sẽ rất khó để phân biệt hết tất cả các loại đồng hồ, đa phần chỉ quan tâm đến kiểu dáng bên ngoài nên sẽ lúng túng trong quá trình sử dụng & bảo quản đồng hồ cho đúng cách. Nếu bạn gặp vấn đề về việc sử dụng đồng hồ hãy liên hệ với UNI để tư vấn kĩ lưỡng nhé

 

Đồng Hồ Mới Mua Không Chạy Có Thể Vì Những Lý Do Này !!!
4.1 trên 327 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status