Hãng thiết bị audio mới này sản xuất ra những chiếc tai nghe chất lượng nhất với giá dưới 100$ mà tôi từng thử qua

tai nghe cho phòng thu âm

Kết quả hình ảnh cho Status Audio CB-1

Tôi đã vài lần thử dùng các sản phẩm tai nghe kiểm âm studio monitor làm tai nghe sử dụng hàng ngày nhưng chúng không thực sự hiệu quả cho lắm, mãi cho đến bây giờ. Vấn đề thường trực của loại tai nghe này nằm ở thiết kế của chúng, khá lớn mà cồng kềnh. Chúng được thiết kế để sử dụng khi ngồi trong phòng DAW (studio âm thanh) thay vì gắn vào điện thoại.

Kể cả các sản phẩm tai nghe kiểm âm khác của hãng Status Audio mà tôi khá thích cũng gặp phải vấn đề này. Nhưng mẫu tai nghe này thì lại khác, chúng vẫn chưa hẳn nhỏ gọn như các loại tai nghe Bluetooth hoặc earbud, nhưng chúng đã gần được như vậy.

Nguyên do lớn nhất chính là không như các sản phẩm tai nghe kiểm âm khác, mẫu tai nghe này không có phần dây cáp dài cồng kềnh. Dây của chúng vẫn dài và lớn hơn dây tai nghe tiêu chuẩn, nhưng phần lớn đoạn dây đã được nhét vào một vòng cuộn khít. Điều này giúp cho sản phẩm tai nghe này dễ sử dụng khi đi lại hơn.

Với việc giải quyết được nhược điểm lớn nhất này, mẫu tai nghe nói trên đã trở thành chiếc tai nghe over-ear đầy tuyệt vời. Chúng có thiết kế đóng kín, không như các loại tai nghe kiểm âm khác của hãng Status Audio mà tôi từng dùng qua, giúp chúng không để lọt âm thanh ra ngoài. Điều này sẽ rất hữu dụng nếu bạn muốn nghe nhạc âm lượng lớn ở nơi đông người, như trong văn phòng, trên xe buýt hoặc đường xe điện ngầm. Đôi tai nghe này cũng rất hiệu quả trong việc chặn tiếng ồn, điều này là do mức âm lượng lớn mà tôi nghe chứ không phải bởi chức năng loại bỏ tiếng ồn của nó.

Có một điểm mà tôi nghĩ giá như sản phẩm này cũng có như với các đôi tai nghe khác của hãng Status Audio, chính là phần đệm tai bằng foam. Phần đệm tai bằng da của chúng tuy rất thoải mái và vừa khít với tai tôi nhưng tôi vẫn thích chất liệu foam hơn. Ngoài việc chất liệu này chắc chắn hơn, thì quan trọng hơn cả chính là nó không dễ bị hư hại bởi mồ hôi như chất liệu da. Đây chỉ là một lời phàn nàn nhỏ thôi và có khi tôi sẽ chẳng bao giờ để ý đến nếu như gần đây tôi không có sử dụng một vài sản phẩm tai nghe khác.

Bởi vì tai nghe kiểm âm được thiết kế để sử dụng khi sản xuất nhạc, nên chúng thường cho âm thanh khá chất lượng và trung tính. Điều đó cũng đúng với sản phẩm này, mặc dù tôi có để ý nó hơi thiên về âm treble khi chơi một số bài nhạc. Khi nghe nhạc với chúng, tôi luôn cảm thấy như mình đang nghe được chính xác mọi chi tiết của bài hát vậy. Phần nhạc khí phát ra rõ ràng và không bị lấn át, và tôi có thể nhận biết được mọi yếu tố khác nhau có trong bài hát nếu tôi tập trung nghe kỹ.

Sony vẫn là bá chủ trong thị trường tai nghe kiểm âm nếu bàn đến chất lượng âm thanh với sản phẩm MDR-7506 (chẳng phải ngẫu nhiên mà họ đã tồn tại được 21 năm trên thị trường). Nhưng sản phẩm tai nghe CB-1 của hãng Status Audio vẫn vô cùng chất lượng ở cả mức độ thoải mái và tính tiện dụng.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến chất lượng âm thanh và không bận tâm đến việc phải mang theo một cặp tai nghe hơi cồng kềnh một chút, thì mẫu CB-1 này là đôi tai nghe tốt nhất trong tầm giá và hạng mục này mà tôi từng thử qua.

Sẽ có các lựa chọn tốt hơn nếu bạn bỏ thêm tiền, hoặc giá hợp lý hơn nếu bạn chỉ muốn bỏ ít tiền, nhưng mẫu tai nghe này thực sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng và giá cả.

Mua Tai Nghe Kiểm Âm CB-1 Closed Back Của Hãng Status Audio với giá 69$ (giá thường là 79$) trên Amazon hoặc trên trang chủ của Status Audio.

 

Hãng thiết bị audio mới này sản xuất ra những chiếc tai nghe chất lượng nhất với giá dưới 100$ mà tôi từng thử qua
4.4 trên 332 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status