Hướng dẫn trang điểm phù hợp với từng khuôn mặt

trang điểm cho từng loại khuôn mặt
1. Khuôn mặt Oval:
Mặt Oval hay còn gọi là mặt trái xoan, ở một số gương mặt Oval phần má thường bè to và rộng, để khắc phục nhược điểm này tốt nhất chính là chọn phấn nền nâu đánh hai bên hốc má từ thái dương đến góc hàm, sau đó dùng phấn bắt sáng đánh cho phần trán và quanh mũi,phía phần gò má đánh hơi nhô cao lên. Với cách đánh phần nền kết hợp này sẽ giúp cho phần bè rộng tự nhiên thon gọn hẳn và tạo cảm giác tươi tắn trong khi bạn cười. Đồng thời bạn hãy giữ vòm lông mày tự nhiên để làm điểm nhấn cho khuôn mặt. Màu của mắt và môi tốt nhất bạn không nên dùng màu quá đậm. Tuy nhiên nếu bạn muốn trang điểm cho đôi mắt được ấn tượng thì hãy chọn son môi tự nhiên, ngược lại với son môi sẫm màu thì hãy chọn phấn mắt màu thật sáng nhé.

2. Khuôn mặt Tròn:
Việc sử dụng phấn nâu đánh tại gò má phía dưới thái dương và đánh dọc theo xương hàm là cách giúp khuôn mặt tròn trở nên thanh thoát và gọn đẹp. Đồng thời hãy chọn màu mắt tối, kẻ mày hơi cong hơn vào phía trong, bạn sẽ có gương mặt thanh tao nhã nhặn như mong muốn.

– Chọn phấn nền
Với khuôn mặt tròn, phấn nền không nên quá sáng bởi nó sẽ khiến mặt bạn trông to hơn. Thay vào đó, hãy chọn màu phấn đậm hơn một tông so với màu thật của da.
Với vùng chữ T (trán, mũi, cằm), dùng phấn nền màu sáng. Vùng hai bên mặt sử dụng phấn nền màu tối hơn một tông.

– Màu mắt tự nhiên
Những màu như cam da, hồng nâu sẽ tạo độ sâu cho mắt. Tránh chọn phấn mắt màu sáng, có nhũ vì nó sẽ thu hút sự chú ý của người đối diện vào khuôn mặt bạn.
Kéo dài đường viền đuôi mắt và thoa phấn mắt ăn gian ra phía đuôi chân mày, tạo cảm giác mắt dài hơn, khuôn mặt nhờ thế trông sẽ cân đối.

– Các bước thực hiện
Thu hẹp chiều ngang: Đánh phấn nâu hai bên xương hàm, nhấn phấn sáng ở trán và cằm để tạo khối. Đánh phấn theo chiều thẳng đứng sẽ giúp gương mặt bớt đầy hơn.

Chân mày dấu ớ: Chân mày của khuôn mặt tròn không nên tạo dáng quá cong. Dáng chân mày ngang hoặc hơi xếch nhẹ lên, khuôn mặt tròn trông sẽ thanh tú hơn.

Sống mũi cao: Mũi cao sẽ giúp khuôn mặt trông đỡ bẹt. Dùng cọ cỡ vừa đánh phấn màu sậm ở hai cánh mũi, vuốt một đường phấn sáng màu lên sống mũi sẽ thấy mũi cao hơn.
Gò má hồng: Đánh xéo từ gò má hướng về phía thái dương sẽ “giảm size” đáng kể cho khuôn mặt tròn.

Mẹo nhỏ: Nếu chiếc cằm to khiến cho khuôn mặt bạn nặng nề, trước khi trang điểm, hãy thoa phấn sậm màu hơn màu da tự nhiên vào dưới cằm ngay vùng nọng, sau đó thoa kem nền và phấn phủ. Chiếc cằm trông sẽ gọn hẳn đi.

3. Khuôn mặt Vuông:
Khuôn mặt vuông còn gọi là mặt chữ điền, người sở hữu gương mặt này sẽ thấy hơi mất tự tin vì không có nét nữ tính và uyển chuyển. Khuyết điểm này sẽ được che đi khi bạn dùng phấn nâu đánh hết toàn bộ khuôn mặt. Ngoài ra ở phía dưới mắt bạn hãy dùng phấn nâu đậm màu đánh hất lên thái dương, đánh dọc hai bên xương hàm. Đánh phấn má vào phần trên của gò má rồi dùng phấn màu sang phủ lên trán và mũi. Nếu bạn không thích chỉ dùng một màu phấn nâu đậm thì cũng có thể kết hợp trộn hai màu tối cho lớp nền để gương mặt trông tròn và gọn hơn.

– Đánh sáng nhẹ ở phần gò má
Nguyên tắc cơ bản để che khuyết điểm cho bất cứ khuôn mặt nào là đánh lạc hướng sự chú ý của người nhìn để họ khó nhận ra khuyết điểm của bạn, vì thế với những bạn mặt vuông, chỉ nên đánh sáng nhẹ vùng gò má. Phấn má quá đậm sẽ khiến gương mặt vuông lộ rõ. Hãy chú ý và bạn sẽ nhận ra sự khác biệt với hai cách đánh sáng vùng má này.

– Dùng kem nền
Việc đánh nền cẩn thận sẽ giúp lớp trang điểm cô dâu đẹp hơn, và điều này đặc biệt cần với người mặt vuông. Bạn cần đảm bảo rằng lớp kem nền được đánh kỹ, lớp phấn phủ và phấn má được phân bố đều và mịn trên khuôn mặt để bạn có một màu da hài hòa và tự nhiên. Thiếu đi lớp kem nền, lớp trang điểm sẽ khó hài hòa như ý, và những góc cạnh sẽ nổi rõ.

– Phấn má sáng màu
Một bí quyết nữa dành cho những người có khuôn mặt vuông chính là cách sử dụng phấn má. Hãy sử dụng màu phấn sáng và tự nhiên, chỉ một chút ửng hồng là vừa đủ.

– Son màu đậm và sáng
Làm nổi bật đôi môi bằng những màu son đậm và tươi sáng như đỏ hoặc hồng sẽ là cách tốt nhằm thu hút sự chú ý của người nhìn, và họ sẽ không để ý đến gương mặt vuông của bạn nữa.

– Làm nổi bật vùng trán
Bạn có biết mình cần phải nhấn mạnh vùng nào trên khuôn mặt chữ điền? Chính là vùng trán. Bạn nên đánh phấn vùng trán hơi sáng hơn tông màu da thật của mình, việc này sẽ giúp khuôn mặt vuông trông mềm mại hơn.

– Không đánh phấn má quá cao
Phấn má cao là bí quyết trang điểm cô dâu khiến gương mặt trông vuông vức hơn, vì thế nó không dành cho những khuông mặt chữ điền đâu nhé! Do vậy, bí quyết tiếp theo chính là đánh phấn má hơi thấp xuống một chút, ngay phần xương gò má nhô ra, gương mặt bạn trông sẽ tròn hơn.

– Bờ môi căng mọng
Để hướng sự chú ý vào đôi môi thay vì gương mặt vuông của bạn, hãy tăng thêm sự quyến rũ cho bờ môi tươi tắn đầy sức sống bằng một lớp son bóng hay bất cứ loại mỹ phẩm nào khác khiến đôi môi trông nổi bật và gợi cảm hơn.

– Đánh mắt màu tối
Một đôi mắt hút hồn cũng là cách hay để đánh lạc hướng chú ý khỏi gương mặt vuông. Phấn mắt đậm và đánh mắt màu khói là thích hợp trong trường hợp này. Các màu như đen, tím than hoặc xám có thể được sử dụng cho cả hai kiểu trang điểm cô dâu nói trên.

4. Khuôn mặt dài:
– Trang điểm nền:

  • Lựa kem nên phù hợp với màu da của mình và thoa một lớp mỏng trên khu chữ V và vùng chữ T, sau đó che quầng thâm, sẹo tối với kem màu sáng hơn. Tiếp theo, hoàn thành với lượng nhỏ kem che khuyết điểm trên những phần có đổ bóng mờ như xung quanh mắt hoặc môi. Bạn có thấy khuôn mặt trông sáng hơn không?
  • Lựa chọn phấn phủ màu sáng hơn da để gương mặt đầy đặn hơn.

– Má: Dùng má hồng tán tròn theo xương gò má. Với gương mặt gầy, không cần tạo khối xương gò má trong bước tạo khối sáng tối cho gương mặt. Do đó, khi đánh má hồng, tránh cách đánh thông thường từ gò má hất lên thái dương vì sẽ khiến má hóp và mặt càng gầy hơn

Dùng cọ tán phấn bột màu tối hơn da lên vùng trán và cằm để khuôn mặt có vẻ ngắn hơn. Nếu gương mặt quá nhỏ, bạn có thể sử dụng them phấn sang màu để tạo khối rộng ra cho hai bên má.

– Mắt: Tán mắt màu đông cho cả bầu mắt, sau đó phủ lại một lớp bóng bạc bên trên để mắt to và sáng. Viền chì nước đen kéo dài ra đuôi mắt để hài hoà với chân mày. Ưu tiên những gam màu sáng cho cả mắt. Highlight cho vùng quanh mắt để căng giãn bề mặt.

– Môi: Vẽ viền cho đôi môi đầy đặn hơn và điểm thêm lớp nước bóng tạo cho khuôn mặt bạn có vẻ tròn trịa hơn.

– Chân mày: Bạn nên vẽ mày ngang, đường to và màu phải phù hợp với màu tóc. Tránh để chân mày cong và đường mày quá mỏng. Sau khi chải lông mày bằng cọ, hãy chọn chì kẻ có màu phù hợp với lông mày. Độ dày thích hợp nhất là 0,8 ~ 1,0 cm.

– Tóc: Để tóc mái ngang hoặc hơi xéo, tóc đầm ôm gọn khuôn mặt hoặc tóc dài cắt lớp hình lá là phù hợp nhất. Tránh để tóc rẽ ngôi, ép thẳng khiến mặt trở nên dài hơn.

 

Cập nhập thêm thông tin & deals hot mỗi ngày tại fanpage Unishipping

Hướng dẫn trang điểm phù hợp với từng khuôn mặt
4.4 trên 332 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status