Insta360 One – siêu phẩm camera 4K 360, gậy selfie, Bullet-Time, tracking, chống rung,

review Insta360 One

Không phải ngẫu nhiên mà Insta360 One được lọt vào top camera 360 tốt nhất hiện nay ngay từ khi mới ra mắt. Bên cạnh việc được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, hệ thống chống rung 6 trục và khả năng quay video 4K thì chiếc camera 360 này còn hỗ trợ rất nhiều tính năng độc đáo khác có thể kể đến như: tự động xoá gậy selfie khi quay video, tự động nhận diện và theo dõi đối tượng chuyển động trong video và đặc biệt là khả năng tạo hiệu ứng Bullet-time (tạo hiệu ứng giống trong phim Matrix), tự động track theo đối tượng chuyển động trong video, có chống rung, có HDR… hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những cảnh quay cực kỳ bắt mắt và ấn tượng. Và giá bán của Insta360 One cũng khá hợp lý so với chức năng, 299,9 USD.

 

 

Insta360 One là chiếc camera 360 độ bán chuyên, phục vụ chủ yếu cho nhu cầu giải trí hơn là chụp hình, quay phim chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chiếc camera này còn được tích hợp khả năng điều chỉnh sâu các thông số cũng như hỗ trợ khả năng lưu ảnh RAW do đó One khá thích hợp cho những ai vừa mới “lấn sân” qua nhiếp ảnh 360 độ.

Đánh giá camera Insta360 One – siêu phẩm camera 360 trong tầm giá 7.5 triệu 7

Điểm qua một chút về thông số kỹ thuật, Insta360 One sử dụng bộ đôi camera 24MP được thiết kế lệch 2 bên, hỗ trợ khả năng quay video 360 độ với độ phân giải 4K tại tốc độc 30 fps và 2K tốc độ 60 fps.  Khả năng chụp hình trên Insta360 One cũng rất ấn tượng khi nó có thể cung cấp nhiều chế độ chụp hình như: độ chỉnh tay hoàn toàn (Manual), ưu tiên nhạy sáng (ISO priority) hoặc ưu tiên tốc độ trập màn (Shutter Speed priority) và có thể lưu hình với định dạng file RAW. Đặc biệt ở chế độ chỉnh tay hoàn toàn (Manual), One sẽ cho phép người dùng điều chỉnh sâu các thông số bao gồm: ISO, EV, tốc độ màn trập hay cân bằng trắng tương tự như trên những mẫu máy ảnh chuyên nghiệp.

Đang tải insta360 one-1.jpg…

Một điểm hơi đáng tiếc là One không được hỗ trợ kết nối WiFi, đổi lại chiếc camera này lại được tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ cho chụp hình, quay video trực tiếp và lưu trực tiếp lên thẻ nhớ mà không cần phải phụ thuộc với điện thoại. Đây là một tính năng khá hữu dụng bởi nó sẽ giúp cho Insta360 One trở nên linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng. One không được trang bị khả năng chống nước, tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng thiết bị ở dưới nước thì có thể trang bị thêm phụ kiện vỏ chống nước IP67 được nhà sản xuất bán riêng.

Đánh giá camera Insta360 One – siêu phẩm camera 360 trong tầm giá 7.5 triệu 3

Nhìn chung với các thông số kỹ thuật trên của Insta360 One đủ để đáp ứng tốt cho người dùng thông thường thậm chí nó vẫn có thể sử dụng trong những cảnh quay chuyên nghiệp. Trải nghiệm thực tế khi chụp hình và quay video, ở điều kiện môi trường đầy đủ ánh sáng, hình ảnh và video đều cho chất lượng khá tốt. Các thao tác khi quay hay chụp hình đều được thực hiện đơn giản, khả năng phản hồi nhanh chóng khi bấm nút chụp, bấm 2 lần để quay video và bấm 3 lần để kích hoạt chế độ slow motion. Bên cạnh đó, One còn hỗ trợ khả năng chụp ảnh RAW và quay phim định dạng LOG phù hợp cho những bạn nào thích chỉnh sửa hậu kỳ.

Kết quả hình ảnh cho Insta360 One

Khả năng ghép và dựng lại hình ảnh trên One được đánh giá khá cao, đặc biệt nó còn có thể tự động xóa gậy selfie khi quay video giúp cho hình ảnh trông tự nhiên hơn, không bị xuất hiện các điểm bất thường tại vị trí cầm máy hoặc dưới tay cầm của người dùng. Ngoài ra, Insta360 One cũng hỗ trợ tính năng livestream trực tiếp lên Facebook, YouTube, Twitter, quay Timelapse thông qua ứng dụng Insta360 Nano (chi tiết hướng dẫn kết nối bạn tham khảo tại link này).

Kết quả hình ảnh cho Insta360 One Bullet Time

Một tính năng nổi bật trên Insta360 One mà không nhiều mẫu camera 360 có được đó chính là chức năng tạo hiệu ứng Bullet Time. Nếu như bạn là “fan cuồng” của bộ phim phim Matrix thì chắc hẳn sẽ biết ngay đến tính năng độc đáo này. Hiệu ứng Bullet Time sẽ tạo ra một khung hình với chủ thể đứng yên giữa trung tâm và camera sẽ xoay quanh chủ thể. Trước đây để có thể thực hiện được những cảnh quay tương tự như vậy thì các nhà quay phim cần phải lắp đặt rất nhiều thiết bị camera chuyên dụng xung quay chủ thể, sau đó thực hiện nhiều công đoạn hậu kỳ phức tạp mới cho ra được những thước phim ấn tượng. Còn bây giờ, vấn đề trên đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều với Insta360 One, bạn chỉ cần chuyển thiết bị sang chế độ quay slow motion, buộc dây vào thiết bị, sau đó thực hiện “quay tay”. Ưu điểm của cách này là khá đơn giản và ai cũng đều có thể thực hiện được, chỉ cần thực hiện đúng theo hướng dẫn và chỉnh góc quay phù hợp là được. Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý là bạn cần phải gắn chặt sợi dây vào thiết bị và cầm chắc tay khi xoay để tránh những rủi ro không mong muốn.

Insta360 One được trang bị đi kèm một case bảo vệ, cho phép người dùng gắn vào khi không sử dụng nữa. Bên cạnh đó, chiếc case này còn có thể biến thành một chiếc monopod nhỏ gọn khi bạn lắp lắp ngược đầu lại cho phép bạn gắn camera lên, hỗ trợ chụp hình, quay video dễ dàng.

Đánh giá camera Insta360 One – siêu phẩm camera 360 trong tầm giá 7.5 triệu

Với tầm giá dưới $299, Insta360 One là một chiếc camera 360 độ rất đáng “đồng tiền bát gạo”. Không chỉ được trang bị hệ thống camera chất lượng, One còn hỗ trợ nhiều tính năng chụp hình, quay video độc đáo. Mẫu camera này là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn thường xuyên đi du lịch, muốn chụp hình và ghi lại những cảnh quay ấn tượng nhất.

Link mua hàng >> Bhphotovideo. Bạn có nhu cầu mua Insta360 One, có thể liên hệ với UNI để báo giá về VN nhé

Insta360 One – siêu phẩm camera 4K 360, gậy selfie, Bullet-Time, tracking, chống rung,
5 trên 310 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status