2 kiến thức cơ bản nhất về nước hoa chính hãng bạn cần biết

kinh nghiệm chọn mua nước hoa

ĐẶC TÍNH CỦA CÁC LỚP HƯƠNG

Các sản phẩm nước hoa bao gồm ba thành phần: dung môi (thường là rượu), nước cất và tinh dầu thơm, mà bản thân tinh dầu này có thể chứa hàng chục chất thơm được chiết xuất từ hoa, vỏ cây, thảo mộc và động vật.

Các chai nước hoa chính hãng luôn có tổng cộng 3 lớp hương (còn gọi là [note]), gồm Top note (hương đầu), Middle note (hương giữa), và Base note (hương nền). Tuy có đặc tính khác nhau, nhưng chúng có điểm chung là thống nhất, hòa quyện nhau để làm nên phong cách đặc trưng của một chai nước hoa chất lượng.

TOP NOTE: Mùi hương đầu tiên bạn cảm nhận sau khi xịt chính là Top note, trong đó phần lớn là alcohol (cồn). Do tính chất hóa học dễ bay hơi của alcohol, hương đầu khá hăng và dễ bị phai mùi. Thông thường 15 phút đầu là thời gian bạn cảm nhận Top note rõ rệt nhất.

MIDDLE NOTE: Đây chính là phần chính yếu của loại nước hoa bạn đang dùng. Trong khoảng từ 15 phút đến 1 giờ 30 phút sau khi xịt, hương giữa bắt đầu có tác dụng rõ rệt và lan tỏa ra xung quanh. Lớp hương này dịu nhẹ hơn, để lại ấn tượng sâu sắc cho người đối diện. Chất alcohol bay hơi toàn bộ, để lại mùi thơm tinh túy đại diện cho thương hiệu nước hoa cao cấp.

BASE NOTE:
Sau 1 giờ 30 phút đến 2 tiếng, hương giữa phai dần, và hương nền sẽ được bạn cảm nhận rõ rệt. Khi đã kết hợp với các phân tử mùi của hương giữa, các loại tinh dầu trong hương cuối chịu trách nhiệm đưa mùi hương đặc trưng của chai nước hoa. Đặc biệt, hương cuối khi hòa quyện cùng mùi đặc trưng của cơ thể mỗi người, lại tạo ra một mùi thơm mới do mỗi người có làn da và cơ địa khác nhau.

NỒNG ĐỘ NƯỚC HOA VÀ CÁCH PHÂN BIỆT

Chắc chắn khi cầm trên tay một chai nước hoa, bạn cũng không hiểu các kí hiệu như eau de parfum hay eau de toilette có ý nghĩa gì. Một người sành nước hoa sẽ ngay lập tức cung cấp cho bạn kiến thức quan trọng này.
Theo nồng độ tinh dầu của chai nước hoa, trên chai thường có các ký tự phân loại như sau (theo tiếng Pháp):
EAU DE FRAICHE: nồng độ tinh dầu 1-3%, rất nhanh phai mùi. Dòng nước hoa này phù hợp cho những ai tự tin vào mùi hương cơ thể của mình và chỉ muốn thêm ít hương thơm tao nhã. Thời gian lưu hương thơm từ 2 đến 3 tiếng.



EAU DE COLOGNE: nồng độ tinh dầu 2-5%, mùi hương yếu và nhẹ. Dòng nước hoa này dành tô điểm thêm cho sự tự tin của người dùng bằng mùi thơm thoang thoảng nhưng không quá nổi bật. Thời gian lưu lại hương thơm từ 3 đến 4 giờ.

 

 

EAU DE TOILETTE: nồng độ tinh dầu 4-10%. Độ bền mùi cao hơn so với cologne, được nhiều người ưa chuộng vì giá cả hợp lý. Thời gian lưu lại hương thơm từ 4 đến 6 tiếng.

 



EAU DE PARFUM: nồng độ tinh dầu 8-15%. Giá thường cao hơn Eau de toilette. Dòng nước hoa này thích hợp với các hoạt động ngoài trời. Mùi của eau de parfum có thể khá nồng khi dùng trong nhà hay trong không gian chật hẹp. Khi sử dụng, một người ở khoảng cách 1 cánh tay có thể cảm nhận mùi thơm của bạn.

 

 

PERFUME / EXTRAIT DE PARFUM: nồng độ tinh dầu đậm đặc từ 22-40%. Loại nước hoa này rất đắt tiền do giá tinh dầu thơm rất cao.

 

ĐỂ NƯỚC HOA LƯU MÙI LÂU HƠN

Da ẩm sẽ giúp lưu mùi nước hoa lâu hơn da khô. Tốt nhất bạn nên dùng nước hoa sau khi tắm hay sau khi dùng kem dưỡng ẩm.

Hãy để nước hoa in mùi lên khắp cơ thể bằng cách dùng tại cổ tay, mặt trong khủy tay, sau gáy, say tai, nếu được xịt lên tóc sẽ giúp lưu mùi hương gần như cả ngày.

2 kiến thức cơ bản nhất về nước hoa chính hãng bạn cần biết
5 trên 330 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status