Lợi ích của một đôi giày thể thao tốt (và hướng dẫn cách chọn)

hướng dẫn chọn giày thể thao

Một đôi giày chạy tốt là đôi giày luôn tạo cảm giác êm ái và nhẹ nhàng cho đôi chân trong suốt buổi chạy bộ. Lợi ích của việc đầu tư tiền bạc cho một giày thể thao tốt sẽ được phản ánh ngay sau khi buổi tập kết thúc, cảm giác trên chính đôi chân của bạn sẽ là những dấu hiệu chân thực nhất giúp bạn nhận ra rằng liệu mình có đang sở hữu giày chạy tốt và hợp với kiểu chân của mình hay không. Đầu tư vào một đôi giày chất lượng cũng giúp bạn ngăn ngừa được những tổn thương liên quan tới chân và mắt cá chân trong quá trình luyện tập.

Ngoài ra, những chấn thương do mang một đôi giày không thích hợp sẽ có thể làm trì trệ kế hoạch giảm cân hay những mục tiêu của bản thân đã được lên sẵn.  Tuy nhiên vẫn còn nhiều người không nhận ra hoặc còn đánh giá thấp việc đầu tư cho bản thân một đôi giày tốt. Kết quả là những đôi giày không được đảm bảo về chất lượng luôn khiến cho chúng ta phải khó chịu và bức bối khi tham gia một cuộc thi chạy việt dã do cơ quan tổ chức hay đơn thuần là một buổi tập luyện với bạn bè.

1. Tránh phồng rộp và các cơn đau khác sau khi chạy bộ

Đau mắt cá chân và cổ chân thường xảy ra do mang giày không thích hợp

Nếu bạn đang sử dụng một đôi giày cho tất cả các mục đích thể thao thì khi kết thúc buổi chơi, có thể bàn chân bạn sẽ cảm thấy nhức nhối hơn bao giờ hết. Ngày nay các nhãn giày nổi tiếng không ngừng cải tiến những thiết kế của mình để đáp ứng cho từng loại hình thể thao như giày chuyên dụng cho chạy bộ có bộ giảm chấn có tác dụng giảm xốc trong khi chạy, hay giày tennis với thiết kế đế giày mềm dẻo, bảo vệ bàn chân của bạn khỏi những chấn thương khi phải chuyển động nhanh chóng từ bên này qua bên kia. Giày bóng rổ thì được trang bị bộ đế dày có tác dụng cung cấp thêm sự bảo vệ cho mắt cá chân và cổ chân khỏi tổn thương khi thường xuyên phải nhảy lên cao để đập bóng vào rổ.

Điều này còn thậm chí tệ hơn khi bạn chọn mang phải một đôi vớ không phù hợp. Ví dụ, một đôi vớ quá rộng hay chât liệu thô cứng thường có xu hướng ma sát với chân, cuối cùng là dẫn đến những tổn thương trên da do khi chạy chúng ta chạy thường dồn khá nhiều lực xuống đôi bàn chân. Chính vì vậy nếu bạn muốn tránh khỏi những tổn thương hay xây xát trên đôi chân mình thì trước tiên phải đầu tư cho mình một đôi giày chạy thích hợp.

2. Một đôi giày tốt phải vừa với chân bạn

Một đôi giày chạy vừa vặn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái.

Một đôi giày chạy đủ tiêu chuẩn trước tiên là càng ôm khít và vừa với chân càng tốt. Một đôi giày tốt sẽ làm cho chân bạn cảm thấy nhẹ nhàng khi chạy. Điều này cũng sẽ tạo điều kiện cho đôi chân của bạn được vận hành hết công suất, chẳng hạn cho phép người chạy đổi hướng bất ngờ trong lúc chạy mà không gặp phải bất cứ chấn thương nào. Các vấn đề như cọ xát gót chân hay gót chân bị phồng rộp cũng sẽ không xảy ra nếu bạn lựa cho mình được một đôi giày vừa vặn và chất lượng. Hiện nay có nhiều những cửa hàng giày thể thao được trang bị các máy móc hiện đại để kiểm tra kiểu chân và giúp bạn tìm ra một đôi giày chạy phù hợp nhất.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng chúng ta nên chọn giày vào buổi chiều hoặc tối hoặc sau khi luyện tập. Đó là vì thời điểm này là lúc bàn chân chúng ta to nhất. Bên cạnh đó khi lựa giày bạn nên mang vớ, đứng lên ngồi xuống và đi lại xung quanh, chạy nhảy được thì càng tốt để chắc chắn đôi giày vừa vặn với chân mình.

Bởi vì mục đích quan trọng khi đến tận cửa hàng của bất cứ ai cũng là để chọn được một đôi giày vừa vặn từ mũi đến gót và tránh những rủi ro, tiếc nuối trong khi sử dụng. Nhớ là để một lại một khoảng chừng 1 cm giữa mũi giày và các đầu ngón chân để cho các ngón chân có khoảng trống để nhúc nhích. Cuối cùng là bẻ cong đế giày để kiểm tra xem giày có quá mềm hay không, vì nếu giày không đủ cứng cáp hay quá yếu có thể dẫn đến trẹo chân khi chạy và sẽ không hỗ trợ đủ lực cho chân.

3. Chọn một đôi giày tốt

Tư vấn từ các nhân viên có kinh nghiệm sẽ giúp bạn chọn được đôi giày tốt

Chọn được một đôi giày tốt cũng sẽ giảm được đáng kể “tình trạng quay sấp”. Thuật ngữ này đơn giản là để chỉ mức độ bàn chân của bạn quay hướng vào phía trong khi chạy. Nhìn chung có hai dạng người khi chạy: một là những người có xu hướng xoay chân quá nhiều khi chạy và một kiểu người nữa những người chân không xoay trong khi chạy.

Một số web giày uy tín bạn nên tham khảo:

(*) Hướng dẫn truy cập

Các bạn mua hàng thì hãy liên hệ với Unishipping.vn (h) inbox fanpage của chúng tôi để được báo giá & đặt hàng

Lợi ích của một đôi giày thể thao tốt (và hướng dẫn cách chọn)
4.8 trên 297 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status