Những loại thiết kế chỉ báo lịch trên đồng hồ

đồng hồ có lịch

Đã bao nhiêu lần bạn tự hỏi “Hôm nay là thứ mấy, ngày bao nhiêu?” Một trong những chức năng được yêu cầu cao và được sử dụng thường xuyên nhất trên đồng hồ chính là chỉ báo lịch.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng điểm qua và tìm hiểu về các kiểu lịch trên đồng hồ khác nhau và một số thiết kế đặc biệt sở hữu chức năng này.

Ngày

Kết quả hình ảnh cho Rolex Datejust

 Rolex Datejust

Ngày là chức năng đơn giản nhất và được sử dụng phổ biến nhất, về cơ bản nó chỉ có nhiệm vụ hiển thị số ngày trong một tháng. Số chỉ ngày sễ được hiển thị trên một bánh xe thông qua cửa sổ, bánh xe này có thể xoay từ từ hoặc lập tức nhảy vào lúc nửa đêm. Có một hạnh chế là nếu một tháng có ít hơn 31 ngày, bạn sẽ phải điều chỉnh nó vào ngày cuối cùng trong tháng.

Mẫu đồng hồ có tính năng hiển thị ngày nổi tiếng nhất phải kể tới Rolex Datejust.

 

Thứ-Ngày

Kết quả hình ảnh cho seiko 5

 Seiko 5

Chức năng Thứ-Ngày cũng tương tự như chức năng Ngày qua việt hiển thị số ngày trong một tháng từ 1 đến 31.

Tuy nhiên, đồng hồ tích hợp chức năng Thứ-Ngày sẽ hiển thị thêm về các thứ trong một tuần, thường sở hữu một cửa sổ riêng biệt. Những chiếc đồng hồ này cũng phải điều chỉnh thủ công nếu như tháng đó có ít hơn 31 ngày.

 

Lịch Hoàn Chỉnh

Kết quả hình ảnh cho Patek Philippe Grand Complications

Patek Philippe Grand Complication

Chức năng Lịch Hoàn Chỉnh – hay còn gọi là Triple Date hoặc Complete Calendar sẽ hiển thị thứ, ngày, tháng trên mặt số đồng hồ.

Để giữ cho mặt số không bị lộn xộn, số chỉ ngày từ 1 đến 31 sẽ thường được in trên viền mặt số, sử dụng một kim đồng hồ riêng biệt để báo ngày, trong khi thứ và tháng sẽ được hiển thị thông qua cửa sổ độc lập.

 

Lịch Thường Niên

Kết quả hình ảnh cho Patek Philippe Ref-5205

Patek Philippe Ref-5205 lịch thường niên

Có một chút phức tạp hơn, chức năng lịch thường niên là chức năng thông báo lịch chính xác cho tất cả các năm không phải năm nhuận, tức là nó không cần phải điều chỉnh nếu một tháng không có dưới 31 ngày.

Chức năng này chỉ cần yêu cầu điều chỉnh 1 lần duy nhất trong năm vào cuối mỗi tháng Hai.

 

Lịch Vạn Niên

Kết quả hình ảnh cho Jaeger Lecoultre Master Eight Days Perpetual

Jaeger LeCoultre Master 8 days

Chức năng lịch vạn niên có thể hoàn thiện tất cả hoạt động tương tự lịch thường niên và nó cũng có khả năng tính cả năm nhuận. Đây là chức năng lịch phức tạp nhất và chỉ cần được điều chỉnh một lần duy nhất sau mỗi thế kỉ khi năm nhuận được bỏ qua.

Những loại thiết kế chỉ báo lịch trên đồng hồ
5 trên 290 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status