Nữ hoàng chống lão hóa Astaxanthine & những điều cần biết

thành phần chống oxy hóa tốt nhất

Astaxanthin là gì?

Astaxanthin là gì

Astaxanthin là một trong những chất chống oxy hóa thuộc gia đình carotenoid, hòa tan trong chất béo. Với khả năng chống oxy hóa cực mạnh mẽ, astaxanthin được mệnh danh là vua của các carotenoid nhờ mức độ chống oxy hóa hơn hẳn những người anh em khác như beta- carotene, lycopene và lutein. Cũng theo các nghiên cứu cho thấy Astaxanthin là chất chống oxi hóa mạnh mẽ – gấp 100 lần so với vitamin E, vốn có tác dụng lọc sạch gốc tự do ra khỏi cơ thể.

Nhiều nhà khoa học cho rằng một trong những nguyên do gây ra quá trình lão hóa chính là sự phá hoại tế bào gây nên bởi chuỗi phẩn ứng không thể kiểm soát của các gốc tự do.

Điểm khác biệt lớn nữa là số lượng gốc tự do mà Astaxanthin có thể vô hiệu hóa tại bất kỳ thời điểm nào. Hầu hết các chất chống ôxi hóa như vitamin C, E và những chất khác chỉ có thể xử lý một loại gốc tự do tại một thời đim nhưng Astaxanthin có cấu trúc phân tử độc đáo, có thể xử lý nhiều loại gốc tự do cùng một lúc (đôi khi lên tới 19 loại), do đó tăng cường khả năng chống oxi hóa đến tối đa.

Astaxanthin cũng có thể vượt qua hàng rào máu trong não và hàng rào máu võng mạc, và cung cấp tác dụng chống ôxi hóa và chống viêm cho cả não và mắt.

 

Astaxanthin có làm giảm nếp nhăn không?

Nếp  nhăn là các nếp gấp trên bề mặt của da, đó là kết quả của việc tế bào bị phá hủy nghiêm trọng. Đó chính là dấu hiệu tự nhiên của quá trình lão hóa. Trên thực tế, phải cần khoảng 4 tuần để tái tạo tế bào da mới, nhưng lại có một số tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa đó là : Ô nhiễm không khí, Khói thuốc, căng thẳng, tia cực tím UVA và UVB sẽ phá hũy các sợi collagen trong lớp hạ bì và dẫn đến hình thành nếp nhăn.

Với Astaxanthin sẽ giúp bảo vệ tiến trình tái tạo collagen và hỗ trợ đến mức tối ưu quá trình tái tạo da.

 

Astaxanthin cải thiện sắc da bằng cách nào?

Astaxanthin đóng vai trò quan trọng trong việc giữ da luôn tươi mới và khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống không thích hợp là một chế độ không bao gồm nhiều loại vitamin và khoáng chất. Như vậy da sẽ trở nên khô và trông thiếu sức sống. Astaxanthin giúp tăng cường độ ẩm cho làn da khô, tăng độ đàn hồi, cung cấp tinh dầu tự nhiên và trả lại sự cân bằng vốn có cho da.

 

Nên sử dụng thuốc astaxanthin như thế nào?

Bạn hãy sử dụng thuốc astaxanthin theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc theo chỉ dẫn ghi trên nhãn, bao gồm:

  • Bạn nên dùng astaxanthin kèm nhiều loại hải sản như cá hồi, cá hồi vân, tôm, tôm hùm.
  • Bạn cũng có thể uống thực phẩm bổ sung chứa astaxanthin (như dầu cá hồi hoặc dầu nhuyễn thể).
  • Vì astaxanthin là một carotenoid nên nó có thể gây ra một số vấn đề trên đường tiêu hóa khi dùng một mình, do đó để tránh những tác dụng phụ không mong muốn bạn nên dùng astaxanthin trong bữa ăn.

 

Phi s dng Astaxanthin trong bao lâu?

Nếu có điều kiện lời khuyên cho bạn nên sử dụng thường xuyên, theo nghiên cứu cho thấy, không có tác dụng phụ nào khi sử dụng Astaxanthin thường xuyên.

 

Tr em có dùng được Astaxanthin không ?

Không. Nhưng trong trường hợp con bạn nuốt phải thì vẫn không có gì nguy hiểm cả.

 

Tôi đang có thai thì có được dùng Astaxanthin không ?

Tuyệt đối không được dùng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

 

Người mc bnh tiu đường có dùng được Astaxanthin không?

Nếu bạn đang có một chứng bệnh mãn tính hoặc đang phải sử dụng một loại thuốc nào đó. Bạn nên nhờ bác sĩ của mình tư vấn trước khi dùng.

 

Thuốc astaxanthin có thể tương tác với thuốc nào?

Tương tác thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Tài liệu này không bao gồm đầy đủ các tương tác thuốc có thể xảy ra. Tốt nhất là bạn viết một danh sách những thuốc bạn đang dùng (bao gồm thuốc được kê toa, không kê toa và thực phẩm chức năng) và cho bác sĩ hoặc dược sĩ xem. Bạn không được tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Một số loại thuốc mà astaxanthin có thể tương tác khi dùng chung:

  • Aspirin;
  • Thuốc chống đông như warfarin (Coumadin®) hoặc heparin;
  • Thuốc chống kết tập tiểu cầu như clopidogrel (Plavix®);
  • Thuốc kháng viêm không steroid như ibuprofen (Motrin®, Advil®), rofecoxib;
  • Naproxen (Naprosyn®, Aleve®);
  • Insulin;
  • Thuốc trị tiểu đường đường uống;
  • Thuốc ức chế 5-alpha-reductase;
  • Muối canxi;
  • Các loại thuốc có thể gây xuất huyết, thuốc tim mạch, các loại hormone, thuốc ức chế miễn dịch

 

Li ích khi s dng Astaxanthin?

Astaxanthin với cơ chế hoạt động độc đáo, giúp bảo vệ tế bào khỏi quá trình lão hóa do môi trường gây ra. Vì vậy hoạt chất này mang lại nhiều lợi ích như sau:

  • Tăng cường sức khỏe làn da và bảo vệ da khỏi tia cực tím.
  • Tăng cường hoạt động cơ bắp và độ dẻo dai, giảm thiểu các triệu chứng khó tiêu ở dạ dày.
  • Hỗ trợ thị lực tốt nhất.
  • Hổ trợ trị nám ,vết sạm da ,làm căng nếp nhăn hiệu quả. Để đạt hiệu quả tối ưu bạn nên kết hợp kem chống lão hóa tùy theo độ tuổi của bạn.
  • Tác dụng của astaxanthin đã được chứng minh có khả năng tăng cường lưu lượng máu, giảm các stress oxy hóa ở những người nghiện thuốc lá và người thừa cân, béo phì. Một nghiên cứu so sánh giữa astaxanthin và các carotenoid khác đã chỉ ra rằng hợp chất này cho thấy hoạt tính chống oxy hóa rất mạnh chống lại các các gốc tự do.

.

Hãy bổ sung thêm astaxanthin cho sức khỏe của bạn

Mặc dù các chuyên gia vẫn còn những ý kiến trái chiều đối với một số tác dụng khác của astaxanthin nhưng có một điều chắc chắn rằng hợp chất chống oxy hóa astaxanthin vô cùng có lợi cho sức khỏe của bạn.

Hình ảnh có liên quan

Để duy trì sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể, một ngưi trưởng thành nên sử dụng liều tối thiểu là 2mg Astaxanthin/ngày (tương đương với 113 gram cá hồi tươi). Đối với vận đng viên, người mắc các chứng bệnh viêm mãn tính, giảm trí nhớ và thị lực, người làm việc trong môi trưng độc hại, ngưi có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, ung thư…,liều khuyên dùng là 8-12 mg/ngày.

Một yếu tố khác nên lưu ý đó là astaxanthin là dưỡng chất tan trong chất béo. Vì vậy cùng với việc bổ sung Astaxanthin, người sử dụng nên ăn một ít chất béo đ cơ thể hấp thu dưỡng chất này một cách tốt nhất. Bơ, dầu dừa, dầu olive extra virgin hoặc trứng là những thực phẩm lý tưng đối với việc hấp thụ Astaxanthin

Hoặc bạn có thể bổ sung astaxanthin bằng các sản phẩm được bào chế như thực phẩm chức năng. Uni gợi ý một số sản phẩm cho bạn tham khảo:

BioAstin Hawaiian Astaxanthin

BioAstin Hawaiian Astaxanthin – 50 ct – 12mg

Astaxanthin Powerful Antioxidant Naturally Supporting Joint

Astaxanthin (12mg) with Organic Coconut Oil; Non-Gmo

 

Healthy Origins Astaxanthin

Healthy Origins, Astaxanthin, 4 mg, 150 Softgels

 

Bạn muốn tìm mua thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng chính hãng & đa dạng về sản phẩm, cũng như đảm bảo chất lượng, hãy liên hệ với Unishipping.vn (h) inbox vào fanpage chúng tôi để được tư vấn chi tiết

Nữ hoàng chống lão hóa Astaxanthine & những điều cần biết
4.5 trên 333 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status