////// ROLEX ///// Thật vs Fake – Mẹo Và Dấu Hiệu Nhận Biết

đồng hồ rolex chính hãng

Rolex là một tên tuổi lớn khi nhắc đến đồng hồ cao cấp & xa xỉ. Chính vì sự phổ biến & được ưa chuộng của thương hiệu đồng hồ này nên chẳng lạ gì khi Rolex đang bị làm nhái nhiều nhất

Trong nhiều năm qua, rất nhiều con buôn đồng hồ giả đặc biệt từ Trung Quốc sản xuất ra những bản sao đồng hồ Rolex hết sức tinh vi, thậm chí còn khó nhận biết được bởi cả những người sành sỏi, và gần như là bản sao hoàn hảo của hàng thật. Người dùng chẳng còn có thể phân biệt được hết đồng hồ Rolex fake chỉ bằng cách nhìn qua chúng nữa rồi. Cách duy nhất để biết chính xác chính là đem chiếc đồng hồ đó đến các thợ đồng hồ uy tín hoặc cửa hàng đồng hồ cao cấp, nơi họ sẽ tháo mặt lưng hồng hồ ra và xem chi tiết bên trong. Tuy nhiên, vẫn có một vài dấu hiệu của đồng hồ Rolex fake mà ta có thể nhận biết được bằng mắt thường.

1. Cảm nhận về chiếc đồng hồ Rolex:  chiếc đồng hồ Rolex chính hãng sẽ đem lại cảm giác “chắc chắn” khi chạm vào bởi vì độ nặng đến từ phần kim loại của nó.. Trong khi đó, các đồng hồ Rolex giả, nhái thường được làm từ những vật liệu rẻ tiền, do đó, thường nhẹ và trông khá mỏng manh.

Ngoài ra, Rolex KHÔNG sản xuất đồng hồ hoặc phần dây đeo bằng vàng 14k hoặc mạ vàng. Chiếc đồng hồ Rolex chính hãng được làm bằng thép không gỉ, bằng vàng 18k, hoặc bằng bạch kim. Nếu bạn thấy một chiếc hồng hồ Rolex với lớp vàng bị phai màu hoặc có phần kim loại hiện ra bên dưới lớp vàng, thì đó là hàng fake.

đồng hồ rolex thụy sĩ

2. Mặt lưng đồng hồ: phần mặt lưng của chiếc đồng hồ Rolex chính hãng thường bọc kim loại trơn và không có vết chạm khắc nào cả, và ngày tháng được in rất rõ. Tất cả các dòng đồng hồ Rolex chính hãng sau này thì phần mặt sau hoàn toàn kín và không có chi tiết khắc bất cứ thông tin gì về dòng máy, logo thương hiệu, hoặc hình ảnh.Nếu chiếc đồng hồ có mặt lưng bằng thuỷ tinh hoặc được chạm khắc, hoặc phần ngày tháng in nhỏ và khó đọc, thì khả năng cao đó là hàng fake.

Chỉ trừ những chiếc đồng hồ được sản xuất năm 1930 có phần mặt sau trong suốt có thể nhìn thấu động cơ bên trong, nhưng vì rất hiếm, thậm chí là không thể mua được. Bên cạnh đó, bạn cũng nên biết rằng Rolex có sản xuất hai mẫu đồng hồ với mặt lưng được chạm khắc: Mẫu Sea Dweller với dòng chữ “Rolex Oyster Original Gas Escape Valve” được khắc thành hình vòng cung bao quanh viền ngoài của mặt lưng, và mẫu Milgauss với thiết kế tương tự.

cách nhận biết rolex thật giả

3. Núm lên dây cót – Hãy kiểm tra phần núm lên dây cót nằm ở hướng 3 giờ của mặt đồng hồ nhé. Phần núm lên dây cót của đồng hồ Rolex fake thường sẽ có phần chóp chỉnh kim giờ và kim phút trông khá bình thường, trong khi chiếc đồng hồ Rolex thật sẽ có các vết chạm trổ và khắc rãnh tinh xảo và có thể cảm nhận được khi sờ vào.

kiểm tra đồng hồ rolex chính hãng

4. Phần thấu kính để xem ngàyTrên chiếc đồng hồ Rolex chính hãng có mục chỉ ngày, Rolex có thêm vào một lớp kính phóng đại bên trên mục chỉ ngày này, được gọi là “Cyclops”. Ống lens Cyclops trên mặt đồng hồ của chiếc Rolex hàng thật sẽ phóng to số ngày lên 2.5 lần kích cỡ thông thường của nó, khiến cho số ngày này hiển thị rất rõ và sẽ chiếm toàn bộ diện tích của phần kính này. Đây là một trong số những đặc điểm khó có thể làm giả của các dòng đồng hồ Rolex, vì vậy gần như tất cả các mẫu đồng hồ giả đều sẽ bỏ qua chi tiết này và hiển thị ngày tháng ở kích cỡ thông thường. Nhiều chiếc đồng hồ giả sẽ chỉ phóng to nó lên gần 1.5 lần hoặc ít hơn, khiến cho số ngày trông nhỏ và khó nhìn hơn.

phân biệt đồng hồ rolex chính hãng

5. Tiếng Tích Tắc Của Chiếc Đồng Hồ Rolex

Kim giây của chiếc đồng hồ Rolex chính hãng chạy gần như rất mượt mà. Nhìn bằng mắt thường nó sẽ trông rất êm, trong khi trên chiếc đồng hồ fake nó sẽ dịch chuyển rõ hơn.

Lý do là bởi trên phần máy của chiếc đồng hồ Rolex chính hãng, thì mỗi giây được chia ra làm tám bước nhỏ, đem lại cảm giác lướt êm và liên tục (tức di chyển tổng cộng 28,800 lần mỗi giờ). Bạn cần phải có phần máy chất lượng cao mới có thể đạt được điều này.

Kể cả khi chiếc đồng hồ nhái sử dụng phần máy được sản xuất từ Thuỵ Sĩ đi nữa, thì tiếng tích tắc của kim giây trông sẽ như nó đang nảy đi thay vì lướt đi. Vậy nên, nếu nó “nảy,” thì đó là đồng hồ fake, nhưng nếu nó lướt êm, thì bạn có thể cần phải xem xét kỹ hơn và nhìn hẳn vào phần máy bên trong chiếc đồng hồ.

Không giống như các đồng hồ khác, đồng hồ Rolex không phát ra âm thanh tích tắc, nếu bạn nghe thấy tiếng tích tắc lớn phát ra từ chiếc đồng hồ, thì nó có thể là đồng hồ Rolex fake.

phân biệt đồng hồ rolex thật giả

6. Dòng số Model và Series – Sau năm 2005, Rolex đã bắt đầu khắc dòng số series bên trong gờ lắp mặt kính ở bên dưới mặt kính đồng đồ theo hướng 6 giờ. Chiếc đồng hồ Rolex fake thường có số dòng model sai mà ta có thể phát hiện dễ dàng khi tìm kiếm bằng Google. Việc tìm kiếm số dòng model sẽ giúp chúng ta biết được nó có khớp với model thật hay không, hay là của một model khác & có khớp với giấy tờ đi kèm hay không.

Rất nhiều đồng hồ bản fake không chỉ sử dụng các con số giống nhau cho nhiều đồng hồ mà còn in các con số sát nhau với chất lượng kém hơn nhiều so với đồng hồ chính hãng.

Trên đồng hồ Rolex chính hãng, dây đồng hồ được khắc số series bằng mũi cắt kim cương, chính vì thế, các dãy số và chữ đều đặc, sắc nét và có độ sâu nhất định xuống nền khắc, màu sắc cũng khá sáng. Trong khi đó, các đồng hồ giả, lại có phần này khá mờ nhạt, với công nghệ thấp, do đó, các chữ mờ, nông và không đều nhau

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

7. Logo và chữ trên mặt số đồng hồ

– Trên đồng hồ Rolex chính hãng, các ký tự được in chính xác trên mặt đồng hồ với các góc cạnh rất dứt khoát

Từ năm 2002, Rolex cho thêm một chi tiết nhỏ trên những dòng đồng hồ của mình, với việc in huy hiệu “vương miện” bằng axit lên bề mặt đồng hồ, tại vị trí 6 giờ, khá tinh tế và khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường.
Bạn có thể đưa mặt đồng hồ theo hướng ánh sáng mặt trời đang chiếu để nhìn thấy logo này rõ ràng. Chắc chắn, ít, hoặc không có chiếc Rolex giả nào có được chi tiết tinh tế này.
Biểu tượng vương miện cũng xuất hiện ở cả nút lên giờ, dây deo và trên mặt kính.

đồng hồ rolex nam chính hãng

8. Phần mặt số đồng hồ Rolex

Phần mặt số của đồng hồ luôn là phần đáng chú ý nhất để phân biệt một chiếc đồng hồ thật giả, rất nhiều chi tiết trên mặt đồng hồ sẽ “tố cáo” chiếc đồng hồ đó là hàng “xịn” hay chỉ là đồ fake. Và mỗi dòng của đồng hồ Rolex sẽ có thêm những cách phân biệt thật giả khác nhau. Ở đây chúng tôi chỉ đưa ra 3 cách chung và dễ nhận biết nhất qua tấm hình sau.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

9. Tem ở mặt nắp lưng – Hologram (Ảnh nổi ba chiều) 

Trước năm 2007, những dòng Rolex chính hãng đã được chuyển phát mới tinh từ nhà máy, với một miếng sticker ba chiều mã hoá Hologram gắn lên mặt lưng của đồng hồ. Tấm sticker này có in hình vương miện thương hiệu của Rolex nằm trên số dòng. Phần hologram có thể được nhận diện dễ dàng bằng cách nhìn nó ở các góc độ khác nhau, khiến cho hoa văn in chìm cũng thay đổi theo. Hầu hết các tấm sticker của đồng hồ nhái không có hologram, mà chỉ in đơn giản một mẫu hoa văn Rolex lặp lại và không thay đổi khi nhìn từ các góc độ khác nhau.

Tuy nhiên, Rolex đã ngừng sử dụng Hologram bởi các mẫu đồng hồ nhái đã tinh vi hơn trong việc tái sản xuất ra nó. Vậy nên giờ đây việc sử dụng hologram trên những chiếc đồng hồ sản xuất sau năm 2007 chính là dấu hiệu của đồng hồ Rolex fake, không phải hàng thật. Ví dụ, nếu bạn nhìn thấy phần gờ có khắc dòng Blue/Black “Batman”, mẫu chỉ được sản xuất trong năm 2015, thì bạn biết nó là hàng giả dù cho phần hologram có thật đến mức nào.

nhận biết đồng hồ rolex thật

10. Bộ máy đồng hồ Rolex

Như đã nói ở phần đầu bài viết, nếu được các bạn hãy kiểm tra cả bên trong phần máy vì hiện nay có rất nhiều đồng hồ fake được sản xuất hết sức tinh vi để đánh lừa người dùng. Nhưng với giá trị sản phẩm không cao thì đương nhiên phần máy sẽ không thể nào là máy xịn được.

Động cơ chính là trái tim của chiếc đồng hồ Rolex, chính vì thế, những kẻ làm giả chắc chắn sẽ không có được những kỹ thuật tinh xảo, sự đầu tư tỉ mỉ, và tâm huyết vào bộ phận này…và chắc chắn các bộ phận khác còn có thể làm giả chứ bộ phận động cơ này thì hoàn toàn không thể làm nhái được.

nhận biết đồng hồ rolex chính hãng

11. Hộp đựng đồng hồ và giấy tờ đi kèm

Hộp đựng của đồng hồ Rolex xịn có mặt ngoài được làm từ da thuộc cao cấp

Có túi da hoặc túi nhựa để bọc các giấy tờ, chúng cùng màu và logo với vỏ hộp; thẻ bảo hành bao gồm số tham chiếu và ngày mua hàng; sách hướng dẫn sử dụng cung cấp các thông tin chi tiết về mẫu đồng hồ; sách trung tâm dịch vụ cung cấp các thông tin về nơi sửa chữa, bảo hành mua hàng.

đồng hồ rolex fake


 Unishipping Dịch vụ mua hàng Mỹ trọn gói – đã đăng kí Bộ Công Thương, đảm bảo uy tín, hàng đặt đúng link, bill đầy đủ, hàng về liên tục, miễn thuế Mỹ khi về kho OR
 Tổng hợp những trang web mua hàng Mỹ uy tín: http://bit.ly/2whlEYC
 Hướng dẫn mua hàng tại UNI: http://bit.ly/2xkJn7t


////// ROLEX ///// Thật vs Fake – Mẹo Và Dấu Hiệu Nhận Biết
5 trên 325 đánh giá

1 bình luận trong “////// ROLEX ///// Thật vs Fake – Mẹo Và Dấu Hiệu Nhận Biết”

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status