Tại sao nên chọn giày chạy bộ của Asics?

giày chạy bộ Asics

Chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao phổ biến nhất mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia, tuy nhiên chúng ta nên vận động cơ thể đúng cách, nếu không sẽ rất dễ dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng, và việc lựa chọn một đôi giày phù hợp là yếu tố cần thiết góp phần giúp chúng ta được an toàn, tránh khỏi những rủi ro đáng tiếc trong quá trình tập luyện thể thao.

Một nghiên cứu cho thấy 70% những người chạy bộ không mang giày phù hợp với kiểu chân, việc chọn đúng giày chạy bộ phụ thuộc rất nhiều vào việc xác định cách chân bạn tiếp đất, bao gồm tiếp đất bằng lòng bàn chân (neutral), tiếp đất bằng má trong (pronation) và tiếp đất bằng má ngoài (supination). Ví dụ, nếu bạn thuộc tuýp chân phẳng, bạn là người có kiểu cổ chân lệch trong nhẹ (overpronation), khi tiếp đất cổ chân phải lệch về phía chân trái và ngược lại, chân bạn hấp thụ tác động, gây áp lực lên dây chằng và mắt cá bên trong, tiếp tục thẳng lên đến đầu gối của bạn. Những người tiếp đất bằng má trong đòi hỏi phải có miếng đệm bên trong giày, còn người tiếp đất bằng lòng bàn chân sẽ phân bổ lực đồng đều, tiếp đất mà cổ chân không lệch về bên nào.

Mặc dù khởi đầu với giày bóng rổ và bóng chuyền, nhưng chạy bộ mới là sản phẩm chủ lực tạo nên sức mạnh của Asics ngày nay. Theo thống kê của Running USA năm 2013, Asics là hãng giày chạy bộ bán chạy nhất ở Mỹ (21.8%), theo sát phía sau là Brooks (21.6%) và thứ ba mới là ông trùm Nike. Thống kê này chỉ dựa trên số lượng giày chạy bộ được mua bởi các runner thực thụ, mua giày về để chạy, không phải mua giày về để đi chơi, đi làm.

Qua đó cho thấy trong thị phần giày chạy bộ chuyên nghiệp, các chuyên gia như Asics và Brooks mới là những cái tên hàng đầu. Nếu muốn chạy bộ nghiêm túc và gắn bó lâu dài với nó thì nên chọn hai thương hiệu trên hoặc một cái tên nổi bật khác là Mizuno. Nike có thể bán được nhiều giày chạy bộ hơn nhưng rất nhiều trong số này phục vụ cho nhu cầu mang đi chơi, đi làm chứ không phải để chạy.

Công nghệ GEL

Đã nhắc đến Asics thì không thể không nhắc đến công nghệ GEL, được xem như đối thủ trực tiếp với AIR của Nike. GEL được Asics ra mắt vào năm 1986 và trở thành công nghệ chủ lực trong các sản phẩm giày thể thao của Asics từ đó đến nay.

GEL là gì?

GEL là một loại vật liệu mềm được thêm vào phần đế giữa của giày để tăng độ đàn hồi và chống sốc bảo vệ bàn chân. Nguyên lý hoạt động và chức năng của GEL gần như tương tự với công nghệ AIR của Nike. Chính Asics cũng xác nhận thông qua một quảng cáo dìm hàng Nike năm 1990.

Quảng cáo Asics GEL năm 1990
Quảng cáo Asics GEL năm 1990

Các dòng giày chạy bộ bán chạy nhất của Asics đều không thể thiếu sự phục vụ của GEL trong đế giày. Tiêu biểu như: Asics Nimbus 16, Gel Kayano 21,…

Mới đầu năm nay, Asics đã giới thiệu thêm dòng sản phẩm giày cao cấp GEL-Quantum 360, với toàn bộ phần midsole được tạo nên từ GEL. Thiết kế này có ý tưởng y hệt như công nghệ Air Max 360 trên đôi giày Nike Flyknit Max

Asics Gel-Quantum 360
Asics Gel-Quantum 360

ASICS FluidAxis và các công nghệ khác

Ngoài GEL, Asics còn có rất nhiều các công nghệ khác trên giày chạy bộ: SpEVA, Solyte, FluidRide, FluidAxis, DuoMax Support,… Trong khuôn khổ bài viết này, mình không thể chia sẻ hết về tất cả các công nghệ này.

Dưới đây là một video giới thiệu về FluidAxis, một sáng tạo công nghệ của Asics nhằm hỗ trợ chuyển động pronation của bàn chân khi chạy

Mua giày Asics ở đâu?

Giày chạy bộ Asics hiện có nhiều loại trôi nổi không rõ nguồn gốc trên mạng nhé. Coi chừng dính hàng giả, hàng dỏm! Những dòng giày chuyên dụng cho việc tập thể thao bạn cần phải mua đúng hàng Authentic, vì nếu hàng giả có thể làm giống về thiết kế nhưng chất lượng ấy có an toàn về mặt y học thể thao không, có hỗ trợ tốt cho người chạy bộ “nghiêm túc” không thì có lẽ phải xem lại. Tốt nhất bạn nên mua trực tiếp từ các trang web nước ngoài để đảm bảo chất lượng, một số trang uy tín bán giày thể thao bạn có thể yên tâm đó là: 6pm.comrunningwarehouse.comfamousfootwear.comsportsdirect.comdickssportinggoods.comfinishline.comfootlocker.com,…

 

Tại sao nên chọn giày chạy bộ của Asics?
4.9 trên 324 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status