Tất tần tật các phương pháp chăm sóc da vào mùa đông

bí quyết chăm sóc da mùa đông

Bước vào mùa đôngda thường bị mất nước, hay bị khô và bong tróc, nứt nẻ. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải tìm hiểu kĩ hơn về cách chăm sóc da đúng cách, để cung cấp đủ độ ẩm, tăng sự đàn hồi cho da.

Nhiều người vì sợ lạnh nên tắm, vệ sinh da mặt bằng nước nóng, sử dụng máy điều hòa, lò sưởi nhiều…nhưng nước nóng sẽ khiến da bị mất nước nhanh hơn, làn da bị tổn thương sâu sắc. Do đó, cách chăm sóc da vào mùa đông sẽ chú trọng tập trung vào cung cấp độ ẩm cho da bằng cách chọn lọc các loại kem dưỡng, mặt nạ bổ sung dinh dưỡng và thay đổi các thói quen ăn uống hàng ngày cho phù hợp.

Chọn kem dưỡng ẩm – Yếu tố đầu tiên cần thực hiện trong cách chăm sóc da khô vào mùa đông: 

1. Nếu da của bạn bị khô. Chọn các loại kem dưỡng ẩm được đựng trong hũ hoặc lọ thay vì trong chai có vòi bơm.

Điều này không phải lúc nào cũng đúng trong mọi trường hợp, nhưng đa phần các loại kem có nhiều chất dưỡng ẩm sẽ được đựng trong hũ thay vì trong chai có vòi bơm. Các loại kem thường chứa nhiều dầu hơn là nước, do đó, khi kem dưỡng da có nhiều thành phần dưỡng ẩm sẽ khó bơm hơn.

11 bí kíp dưỡng ẩm cho da vào mùa đông, giúp da không còn bị bong tróc, nứt nẻ - Ảnh 1

2. Sử dụng các loại dầu thiên nhiên hàng ngày để tăng độ ẩm cho da của bạn.

Dầu dừa rất tốt đối với cơ thể cũng như mái tóc của bạn, nhưng nếu bạn có một làn da nhạy cảm, dễ bị nổi mụn, hãy chọn một loại dầu không gây dị ứng như dầu argan. Và nếu bạn lo lắng về việc bôi dầu trực tiếp lên da của bạn sẽ gây cảm giác khó chịu thì hãy trộn chúng với kem dưỡng da thông thường hoặc kem dưỡng ẩm cho da mặt.

11 bí kíp dưỡng ẩm cho da vào mùa đông, giúp da không còn bị bong tróc, nứt nẻ - Ảnh 2

3. Đắp mặt nạ ngủ để dưỡng ẩm cho da qua đêm.

Mặt nạ luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho da, nhưng sử dụng chúng trước khi đi ngủ thậm chsi còn tốt hơn nữa bởi ban đêm là lúc cơ thể vạn tái tạo và tẩy đi các tế bào chết. Tiến sĩ Gohara đã gợi ý về một số loại sản phẩm như huyết thanh axit hyaluronic, SkinMedica HA5 dưới hình thức mặt nạ để tang cường độ ẩm cho da.

11 bí kíp dưỡng ẩm cho da vào mùa đông, giúp da không còn bị bong tróc, nứt nẻ - Ảnh 3

4. Nếu da bạn bị dị ứng, mẩn ngứa. Sử dụng bột yến mạch.

Xay nhỏ 1 bát yến mạch nguyên chất để thu được bột yến mạch rồi hòa phần bột đó vào bồn tắm với nước ấm. Bột yến mạch giúp làm dịu chứng viêm da và làm dịu da cho mùa đông.

11 bí kíp dưỡng ẩm cho da vào mùa đông, giúp da không còn bị bong tróc, nứt nẻ - Ảnh 4

5. Nếu da của bạn bị xỉn màu. Trộn một ít dưỡng chất sáng da dạng lowrng hoặc highlighter cùng với kem dưỡng ẩm trước khi thoa lên mặt.

Tất cả những gì bạn cần là nhỏ một giọt kem nhũ nhỏ lên khuôn mặt và tán đều chúng ra để có được một làn da trong suốt.

11 bí kíp dưỡng ẩm cho da vào mùa đông, giúp da không còn bị bong tróc, nứt nẻ - Ảnh 5

6. Nếu da bạn bỉ mẩn đỏ hoặc bạn có quầng thâm mắt. Sử dụng bảng màu để che đi các màu sắc trên da của bạn vào mùa đông. Vào mùa đông, da của bạn có xu hướng bị ửng đỏ ở má hoặc mũi, hoặc quầng thâm dưới mát và khuôn mặt bạn nhìn sẽ hơi vàng. Để che đi những khuyết điểm đó, đại diện của L’oreal Paris, Sir John, đã gợi ý pha trộn các màu sắc để trung hòa chúng, điều này sẽ giúp da của bạn trông giống bình thường.

11 bí kíp dưỡng ẩm cho da vào mùa đông, giúp da không còn bị bong tróc, nứt nẻ - Ảnh 6

7. Nếu da của bạn đang bị bong tróc. Sử dụng kem tái tạo. Nghe có vẹ lạ nhưng nếu da của bạn bị tổn thương _bời các dảm phẩm trị mụn làm mòn da, bạn tẩy tế bào chết quá mức, hay sử dụng xà phòng có chất tẩy,..) da của bạn sẽ bị yếu đi và thậm chí có thể bong tróc. Điều đó làm các vi khuẩn có thể xâm nhập qua các vết thương và gây kích ứng cho da, dẫn đến mất độ ẩm.

Một cách để biết lớp màng bảo vệ da của bạn có bị tổn hại hay không: Nếu bạn bắt đầu nhận tháy các vết tàn nhang trên da nghĩa là chúng đnag bị tổn thương. Để khắc phục điều này, hãy tìm một sản phẩm tái tạo hoặc phục hồi da như SkinCeuticals Triple Lipid Restore 2:4:2 Cream. Những loại kem này bổ sung lượng lipid đã bị mất đi và giúp độ ẩm trên da của bạn được cải thiện.

11 bí kíp dưỡng ẩm cho da vào mùa đông, giúp da không còn bị bong tróc, nứt nẻ - Ảnh 7

 

8. Tẩy da chết 

Vào mùa đông, bạn cần tẩy da chết trên cơ thể để loại bỏ các tết bào da khô. Để làm điều này, hãy sử dụng một chiếc khăn lau nhẹ theo vòng tròn kim đồng hồ để nhẹ nhàng tẩy đi tế bào chết và khô. Sử dụng chuyển động vòng tròn luôn tốt hơn là bạn chà xát trên da vì chúng không quá mạnh khiến da bị tổn thương.

Trong tuần,  nên sử sản phẩm tẩy tế bào chết cơ học dịu nhẹ từ 2-3 lần như Cure’s Natural Aqua Gel, Caudalie Gentle Buffing Cream,…Đây là những sản phẩm cực kỳ dịu nhẹ ngay cả với những làn da nhạy cảm nhất. Làn da của bạn sẽ trông thật rạng ngời khi nó đủ láng mịn để phản chiếu ánh sáng. Nhưng khi các tế bào chết tích luỹ lại trên bề mặt, các lớp da tróc vẩy có thể làm nhiễu ánh sáng, khiến làn da trở nên xỉn màu. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết có thể giúp loại bỏ các tế bào chết đó, để lộ ra làn da khoẻ mạnh và sáng bóng.

11 bí kíp dưỡng ẩm cho da vào mùa đông, giúp da không còn bị bong tróc, nứt nẻ - Ảnh 8

 

9. Tẩy da chết cho môi với các nguyên liệu có trong bếp.

Cô chị của Kim Kardashian – Kourtney Kardashian dung một hõn hợp gồm dầu dừa, mật ong Manuka và đường hạt để tẩy tế bào chết trên môi trước khi đánh son. Đươn gairn bạn chỉ cần trộn lẫn chúng và chà nhẹ lên môi rồi lâu sạch bằng một chiếc khăn ấm.

11 bí kíp dưỡng ẩm cho da vào mùa đông, giúp da không còn bị bong tróc, nứt nẻ - Ảnh 9

 

10. Chọn sữa rửa mặt tinh chất tẩy nhẹ

Vào mùa đông bạn hãy đầu tư cho mình một tuýp sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít bọt, ít xà phòng và thành phần tốt nhất nên chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Các sản phẩm này không chỉ làm sạch hiệu quả, mà còn rất tốt với làn da khô, giúp da mềm mượt hơn.
Tuyệt đối không dùng những bánh xà bông tắm để rửa mặt hoặc sữa rửa mặt chứa nhiều xà phòng bởi lẽ nó có độ kiềm cao, làm da mất đi lớp màn giữ ẩm, từ đó da khô và dễ bị tổn thương.

Nếu da của bạn nhạy cảm với các chất tạo hương, hãy lựa chọn các sản phẩm không thành phần tạo mùi.

11 bí kíp dưỡng ẩm cho da vào mùa đông, giúp da không còn bị bong tróc, nứt nẻ - Ảnh 10

* Sản phẩm tham khảo:

 

11. Trộn các sản phẩm trị mụn với kem dưỡng da để có thể trị mụn mà không làm khô da.

Điều này tốt cho bất kỳ loại retinoid hoặc kem trị mụn nào vì chúng có thể gây khô da cho bạn. Trộn hai chất này giúp đẩy nhanh quá trình bởi bạn không cần phải chờ cho huyết thanh khô rồi mới được bôi kem lên mặt.

11 bí kíp dưỡng ẩm cho da vào mùa đông, giúp da không còn bị bong tróc, nứt nẻ - Ảnh 11

* Các sản phẩm dưỡng ẩm tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm Embryolisse Concentrated Lait Cream – Link mua hàng
  • Origins High Potency Night-A-Mins Mineral-Enriched Renewal Cream – Link mua hàng
  • Lotion dưỡng ẩm – CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM – Link mua hàng
  • Kem dưỡng trị mụn hằng ngày – Aveeno Clear Complexion Daily Moisturizer – Link mua hàng
  • Gel dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel – Link mua hàng
  • Kem dưỡng chống lão hóa L’Oréal Revitalift Triple Power Deep-Acting Moisturizer – Link mua hàng

 

Sử dụng sản phẩm chứa Hyaluronic Acid

Cách đắp mặt nạ giấy hiệu quả nhất

Hyaluronic Acid là một thành phần đặc biệt có tác dụng cấp ẩm và giúp da ngậm nước. Đây là những phân tử có tính hút ẩm cực lớn sẽ kéo những phân tử nước trong môi trường xung quanh lại gần mình. Những sản phẩm dưỡng da chứa hyaluronic acid như kem dưỡng hay mặt nạ sẽ dưỡng ẩm cấp nước tuyệt vời cho những bạn gái có làn da khô trong mùa đông này.

* Sản phẩm Hyaluronic Acid tham khảo:

 

Nước cân bằng ẩm (toner)

Đầu tiên, hãy dẹp các loại toner chứa cồn sang một bên; toner nền nước (thành phần chính là nước) sẽ tốt cho làn da của bạn hơn. Một số toner nền nước có chứa những chất chống oxi hoá, vitamin và khoáng chất như là niacinamide, và các thành phần có khả năng phục hồi làn da hư tổn như glycerin và ceramide, có thể giúp làm dịu những vùng da bị kích ứng và tái tạo lớp màng bảo vệ của da.

* Sản phẩm tham khảo

 

Không quên kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ dành cho mùa hè. Các tia tử ngoại nguy hại có thể gây ảnh hưởng cho da ngay cả khi thời tiết lạnh. Ánh mặt trời mùa đông vẫn có thể gây tác động lên làn da bạn. Hãy bôi kem chống nắng trên mặt và da tay khoảng 30 phút trước khi đi ra ngoài. Bôi lại thường xuyên nếu phải ở ngoài trời quá lâu.

Kết quả hình ảnh cho sunscreen for winter

* Sản phẩm Kem chống nắng cho mùa lạnh nên tham khảo:

 

Dùng nước ấm rửa mặt

Vào mùa đông bạn không nên dùng nước quá nóng để rửa mặt vì khi đó sẽ làm tổn thương lớp biểu bì bảo vệ da khiến da nứt nẻ nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên rửa mặt bằng nước hơi ấm là tốt nhất.

Kết quả hình ảnh cho warm water face wash

 

Uống nhiều nước

Nước là thứ tốt nhất giúp cho các hệ thống tuần hoàn bên trong cơ thể làm việc tốt hơn, từ đó dẫn đến sự điều chỉnh bài tiết các chất dinh dưỡng thích hợp cho làn da cũng như cơ thể.\Hình ảnh có liên quan

 

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Vào mùa đông, bạn nên tích cực ăn nhiều rau xanh và trái cây như cà chua, rau xà lách, cam, nho, kiwi, táo để bổ sung thật nhiều vitamin cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin C giúp tái tạo độ đàn hồi cho làn da và tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho salad and vegetables

 

Tập thể dục

Tập thể dục cũng là một trong những phương pháp giúp có một làn da khỏe đẹp, không bị khô vào mùa đông. Khi tăng lưu lượng máu, các tế bào máu đến các tế bào da nhiều hơn.

Tập thể dục cũng sẽ thúc đẩy sản xuất của các nguyên bào sợi, tế bào da chịu trách nhiệm sản sinh collagen. Collagen tăng độ đàn hồi và làm trẻ hóa làn da, có nghĩa là tập thể dục là cách thức hiệu quả để da chống lại vấn đề tuổi tác.

Kết quả hình ảnh cho exercise in winter

 

Mặt nạ cho da vào mùa đông

Kết quả hình ảnh cho face mask for glowing skin

* Sản phẩm tham khảo:

Bạn muốn mua các sản phẩm trên hoặc hàng hóa, quà tặng chất lượng từ Mỹ, hãy liên hệ với Unishipping.vn (h) inbox vào fanpage chúng tôi để được tư vấn hoặc báo giá chi tiết. Unishipping – dịch vụ mua hộ hàng Mỹ trọn gói sẽ giúp bạn mua hàng quốc tế dễ dàng & tiết kiệm hơn.

 

Tất tần tật các phương pháp chăm sóc da vào mùa đông
4.3 trên 331 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status