Tìm hiểu về Collagen Peptide – Khác biệt gì so với Collagen thông thường ?

Collagen chiếm khoảng 30% tổng lượng protein trong cơ thể, phân bố trên toàn bộ cơ thể. Collagen là một dạng protein đặc biệt đóng vai trò giữ gìn các mô liên kết, là thành phần chính có mặt trong các tế bào như xương, mạch máu, các cơ quan v.v…và nhất là giữ vai trò quan trọng trong cấu trúc da, giúp da giữ được sự săn chắc, đàn hồi, tươi trẻ, hạn chế được các nếp nhăn (dấu hiện của sự lão hóa) xuất hiện.

– Theo thời gian, collagen trong cơ thể sẽ ngày một hao hụt, vì vậy con người bắt đầu tìm đủ mọi cách để đưa collagen vào trong cơ thể bằng các đường như ăn/uống, bôi lên da, thậm chí là chích trực tiếp. Tuy nhiên, rất tiếc là theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, không có cách nào trong những cách kể trên có hiệu quả do collagen thực sự chỉ được sản sinh khi cơ thể của chúng ta tự tổng hợp chúng 1 cách tự nhiên. Đồ ăn, thức uống có chứa collagen sau khi vào hệ tiêu hóa sẽ được men dịch hệ tiêu hóa phân hủy, biến chúng thành các amino acids nên sẽ không còn tác dụng như collagen tự nhiên trong cơ thể.

– Khi dùng các mỹ phẩm có chứa collagen, do cấu trúc phân tử của collagen (collagen molecules) khá to nên khó thẩm thấu xuống tầng tế bào da mà chỉ được giữ lại trên bề mặt da, do vậy chúng sẽ không có tác dụng gì nhiều như các quảng cáo của các hãng mỹ phẩm lớn. Tuy nhiên collagen vẫn là một trong những thành phần mỹ phẩm bán chạy nhất của các công ty chuyên về nguyên liệu mỹ phẩm trên thế giới do lợi ích về mặt “quảng cáo” của nó mang lại góp phần giúp sản phẩm nâng cao giá trị và tạo được lòng tin cho người tiêu dùng.

– Dùng collagen trực tiếp trong nguyên liệu mỹ phẩm không có kết quả, tuy nhiên dùng các peptides, amino acids thúc đẩy quá trình sản sinh collagen thực sự mang lại hiệu quả rõ rệt và đã được khoa học chứng nhận.

COLLAGEN PEPTIDE LÀ GÌ?

Collagen peptide là dạng thủy phân của collagen, còn được gọi là (hydrolyzed collagen) một loại protein sợi có mặt trong lớp mô ngoại tế bào của các tế bào sống. Chúng tôi xin đưa 1 trích dẫn định nghĩa về peptides trong ngành cho chính xác: “peptides are chains of amino acids that are building blocks of protein in the skin. When peptides form a long chain of amino acids, they become proteins. When they are in short chain of amino acids , they are able to penetrate the top layer of our skin and send signals to our cells to let them know how to function. Peptides send signal to collagen to promt the formation of new collagen”
Nói một cách ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu: peptides là một chuỗi ngắn amino acids chứa các phân tử cực nhỏ có khả năng thẩm thấu sâu xuống đến các tầng tế bào da, gửi đến da bạn các tín hiệu sản sinh ra collagen, tái sinh các biểu bì da và loại bỏ, chữa trị các hư tổn của tế bào da. Ngoài ra một số loại peptides còn có tính năng ngăn chặn sự co cơ, làm dãn các vết nhăn (có tác dụng như Botox), giúp da săn chắc, tăng tính đàn hồi, tươi trẻ.

Điều tạo nên sự khác biệt cho collagen peptide là lượng các axit amin,glycine,proline và hydroxyproline trong nó cao hơn khoảng 10-20 lần so với những loại protein thông thường.Những axit amin này đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng các mô xơ,giúp làm chậm quá trình hình hành nếp nhăn và khô sạm ở làn da.

collagen-peptide

TẠI SAO PHẢI BỔ SUNG COLLAGEN?

Trong cơ thể, lượng collagen tính được có thể chiếm đến 30% tổng lượng protein. Khi còn trẻ, sự sắp xếp của mô tế bào hạ bì kết hợp cùng lượng đầy đủ collagen, elastin cần thiết là yếu tố giúp da trông khỏe khoắn, căng mịn và săn chắc.

Thông thường, con người có thể tự làm ra collagen nhưng khi do thêm tuổi từ 30 tuổi trở đi, thức khuya thường xuyên hoặc do ăn uống không đều, năng lực làm ra collagen giảm đi. Vì thế, khi đó con người bắt đầu nhăn da hoặc yếu gân, sụn, xương…. Collagen sẽ mất đi trung bình mỗi năm khoảng 1% khiến làn da dần lão hóa cho đến khi chúng ta già đi, nếp nhăn dần hình thành nhiều hơn, da chùng nhão, chảy xệ, kém đàn hồi. Đặc biệt, phụ nữ lại sản xuất ít collagen hơn nam giới. Thông thường collagen trong cơ thể giảm từ khoảng từ 30 tuổi nhưng khi bị chiếu tia cực tím từ mặt trời nhiều thì sẽ bị phá hủy nhanh hơn và bắt đầu giảm collagen trước 30 tuổi.

Việt Nam là nước ở vùng nhiệt đới và có nhiều ánh nắng mặt trời. Nên tuổi bị giảm collagen sớm hơn 30 tuổi, bắt đầu giảm từ những tuổi 20.

Khi collagen trên da bị phân hủy, da bị nhăn và thất thoát độ ẩm từ da, gây khô da và tạo ra đốm nâu trên da.

Hiện nay nhiều phụ nữ Việt Nam ngày càng dành phải nhiều thời gian cho công việc. Điều này dễ bị mất thời gian để ăn uống đều, nghỉ ngơi đầy đủ để có được điều kiện tốt phục hồi collagen.

tai-sao-bo-sung-collagen

BỔ SUNG COLLAGEN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ?

Nên bổ sung collagen peptide sẽ hiệu quả hơn và an toàn hơn Collagen bình thường

Collagen thủy phân là collagen nhưng thành phần thì lại gồm các phân tử có khối lượng và kích thước cực nhỏ gọi là collagen peptide nên dễ hấp thụ và thẩm thấu vào tế bào.Khi ăn collagen peptide vào thì cơ thể hấp thu liền (không mất công cơ thể phải ngắt mạch collagen thường thành collagen mạch nhỏ nữa) nên khả năng hấp thu gần như là 100% và sau đó, hướng dẫn các amino acid tác dụng vào da liền.
Còn collagen thường (protein thường/thịt/gelatin) thì cơ thể phải tiêu hóa ở dạ dày, dùng enzyme ngắt mạch nhỏ để cơ thể có thể hấp thụ, nên quá trình này tiêu tốn của cơ thể nhiều thời gian hơn và không hấp thu hết nên tác dụng không nhiều.

dung-collagen-nao-1

Để bổ sung collagen có rất nhiều cách. Một trong các cách dễ nhất mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng đó chính là tăng cường lượng thực phẩm chứa collagen như thịt cá, chân giò lợn, sữa đậu nành, đậu phụ, thực phẩm giàu omega-3, quả việt quất, các loại rau màu xanh, trái cây có màu đỏ… đều là những gợi ý hoàn hảo. Collagen ở nước ta hiện chưa được đầu tư nhiều, riêng ở Mỹ, Nhật, …nếu các bạn theo dõi sẽ thấy ngoài thực phẩm chức năng, các sản phẩm như mỹ phẩm dưỡng da hằng ngày từ xịt khoáng đến kem dưỡng… cho đến nước uống, thực phẩm, bánh kẹo đều đưa vào collagen trong khả năng có thể.

UNI gợi ý một sản phẩm hydrolyzed collagen mọi người có thể tham khảo sử dụng là Perfotek Hydrolyzed Collagen Peptides Collagen Powder, có bán trên Amazon.

Perfotek Hydrolyzed Collagen

Đối với Perfotek Hydrolyzed Collagen Peptides Collagen Powder, bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ an toàn chất lượng, được nhiều trang uy tín đánh giá cao so với các sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Thành phần tự nhiên 100%, dạng bột có thể trộn vào các thực phẩm ăn uống hằng ngày, không chứa nguyên liệu có nguồn gốc biến đổi gen (Non-GMO), Không chứa gluten (gluten-free)

Dùng hằng ngày & cung cấp 5g Collagen cho cơ thể mỗi ngày là đủ. Tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng Collagen vì sự lành tính của chúng. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng

Tất cả sản phẩm đặt hàng tại Unishipping.vn đều order trực tiếp từ Mỹ, không qua trung gian, bill đầy đủ, bảo hiểm 100%.Tuyệt đối không đặt hàng không rõ nguồn gốc, UNI luôn tư vấn kĩ lưỡng cho khách hàng khâu chọn sản phẩm để tránh rủi ro & giảm thiểu chi phí mua hàng. Liên hệ với Unishipping.vn (h) inbox fanpage của chúng tôi để được báo giá & đặt hàng >> https://www.facebook.com/Unishipping.vn/

 

 

Tìm hiểu về Collagen Peptide – Khác biệt gì so với Collagen thông thường ?
4.0 trên 341 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status