Tóm lược lịch sử của TIMEX và Công nghệ Indiglo

đồng hồ timex chính hãng

Timex – Một trong những nhà sản xuất đồng hồ chất lượng cao hàng đầu thế giới. Một chiếc đồng hồ Timex nổi tiếng nhờ độ bền và chất lượng của nó. Đồng hồ Timex còn là sản phẩm đi tiên phong trong công nghệ Indiglo. Công nghệ này làm sáng toàn bộ mặt đồng hồ chỉ với một nút bấm.

Cái tên Timex đã xuất hiện từ cuối thế kỷ 19. Hãng đồng hồ Waterbury bắt đầu sử dụng cái tên Timex ở Anh vào năm 1897, nhưng đến năm 1950 cái tên này mới được sử dụng ở Mỹ. Trong những năm đầu, đồng hồ Timex xuất hiện trên tivi với những cuộc thử nghiệm rất khắc nghiệt và câu khẩu hiệu “It takes a licking and keeps on ticking” (Chỉ cần lên dây cót một lần là chạy mãi), giúp cho nhãn hiệu này rất được các hộ gia đình ưa thích. Timex đã bán hơn một tỷ chiếc trên thế giới và vẫn tiếp tục phát triển những mẫu đồng hồ độc đáo để phục vụ người tiêu dùng ở khắp mọi nơi.

Vào năm 1984, Timex cho ra mắt một dòng đồng hồ điện tử mới mang tên Triathlon. Tập đoàn này đã phải hứng chịu một sự tụt dốc do doanh số bán hàng đi xuống. Năm 1986, họ giành được quyền sử dụng tên “Ironman” trong “Ironman Triathlon” – tên của cuộc thi ba môn phối hợp quốc tế  cho mẫu đồng hồ mới của mình. Từ đây, Timex bắt đầu triển khai một chương trình quảng bá quy mô lớn và giới thiệu mẫu đồng hồ mới này có thể chịu nước ở độ sâu tới 100m thay vì 50m của mẫu cũ năm 1984. Mẫu Ironman được cải tiến với mặt đồng hồ màu đen, xám và cam cùng với dây đeo 19mm có gân, được đính tên “Ironman” và hình logo của hãng. Mẫu đồng hồ mới này ngay lập tức đạt được thành công vang dội. Doanh số bán hàng tăng vọt và dễ dàng đánh bại Triathlon trước đó. Timex vẫn tiếp tục sản xuất cả hai mẫu cho tới năm 1991. Các nhà sưu tầm đồng hồ gọi thời kỳ này là giai đoạn Tiền Indiglo.

Kết quả hình ảnh cho timex Triathlon

Sự đột phá lớn đầu tiên về công nghệ của dòng Ironman xảy ra vào năm 1992. Công nghệ phát quang Indiglo đã thay thế nguồn sáng trắng nhỏ từ góc của mặt đồng hồ thường được sử dụng trước đó. Công nghệ Indiglo hoạt động dựa trên hiện tượng điện quang khi dòng điện đi qua một tấm film mỏng và ánh sáng được phát ra như một sự phản chiếu của dòng điện. Tất cả cấu tạo tính năng của dòng Ironman này đều giống với mẫu năm 1986, nhưng mặt đồng hồ được sơn màu đen bạc và có chút thay đổi ở phần dây đeo. Những mẫu ứng dụng công nghệ Indiglo đầu tiên được bán tại K-mart trước khi chúng được đưa ra thế giới vào năm 1993. Và đến năm 1994, phiên bản dành cho nữ của dòng Ironman mới được áp dụng công nghệ Indiglo.

Kết quả hình ảnh cho timex Indiglo

Năm 1996, nhờ có lượng tiêu thụ khổng lồ, Timex đã ứng dụng công nghệ này vào tất cả các loại đồng hồ điện tử khác. Timex tiếp tục sản xuất các mẫu Indiglo Ironman cho cả nam và nữ đến tận năm 2005. Vào lúc đó, thị trường đồng hồ đang tràn ngập các sản phẩm sử dụng công nghệ Indiglo, cho nên Timex muốn đi xa hơn. Đồng hồ Ironman đã được cải tiến vài lần từ năm 1996 và một số đặc điểm nhất định đã thay đổi cùng với sự tân tiến của công nghệ. Dòng Ironman Datalink của Timex trở nên cực kỳ nổi tiếng với bộ chuyển đổi dữ liệu với máy tính được lắp trên tất cả các mẫu Datalink.

Một trong những người hâm mộ nổi tiếng của Ironman là cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton. Những bức ảnh thời còn đương nhiệm của ông cho thấy ông đeo một chiếc Ironman màu xanh đen. Ông cũng từng quyên tặng một trong những chiếc Ironman đầu tiên của mình cho bảo tàng Smithsonian.

Kết quả hình ảnh cho bill clinton timex ironman

Tại sao bạn nên lựa chọn đồng hồ Timex?

1. Sự bền bỉ

Đây chính là ưu điểm nổi bật nhất của một chiếc đồng hồ Timex chính hãng. Với một chiếc đồng hồ Timex có bạn đến suốt cuộc đời nếu bạn chăm sóc thật kỹ. Đồng hồ Timex có thể chịu mọi điều kiện khắc nhất của ngoại cạnh. Và có thể cùng bạn tham gia những chuyến dã ngoại, leo núi, tắm biển, vui chơi,…

2. Chức năng

Mỗi chiếc đồng hồ Timex được thiết lập với các chức năng hoàn hảo nhất dành cho người dùng. Một số mẫu đồng hồ còn có khả ăng chống thấm nước, đèn nền để xem giờ ban đêm. Ngoài ra, một số mẫu đồng hồ thậm chí còn có hai múi giờ, la bàn… dành cho những người thích đi dã ngoại.

3. Giá

Một yếu tố quan trọng giúp Timex cạnh tranh với các đối thủ đó là giá. Đúng! Là phụ kiện đồng hồ có thể rất đắt tiền nhưng với Timex thì không! Giá của đồng hồ Timex rất phù hợp với các chức năng và thiết kế mà hãng đã làm nên, và cũng rất phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng.

Ngày nay, Timex đang tiếp tục cho ra những sản phẩm được chế tạo tại Thụy Sĩ và vùng Viễn Đông dựa trên công nghệ được phát triển ở Đức và Hoa Kỳ. Timex đã trở thành một tập đoàn đồng hồ lớn với hơn 2600 nhân viên tại các văn phòng trên toàn thế giới.

Mua đồng hồ Timex chính hãng trên Amazon

Tóm lược lịch sử của TIMEX và Công nghệ Indiglo
4.2 trên 291 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status