Top 5 thương hiệu bàn phím đáng chú ý nhất hiện nay

bàn phím cơ tốt nhất giá rẻ

Bàn phím cũng đa dạng nhiều chủng loại như bất cứ linh kiện và phụ kiện máy tính nào khác. Nhiều loại bàn phím hiện nay mà chúng ta đang sử dụng thuộc kiểu bàn phím màng, nghĩa là chúng không có những công tắc (switch) tách biệt dưới mỗi phím. Thay vào đó, chúng được sử dụng bằng một miếng cao su (rubber dome) trải khắp dưới bề mặt phím. Đôi khi điều này khiến các phím gõ rơi vào tình trạng quá nhạy hoặc không đủ độ chắc tay lý tưởng khi đánh máy.

bàn phím cơ chính hãng

Tuy nhiên, bàn phím cơ lại có những công tắc riêng ở dưới mỗi phím, giúp cho việc đánh máy trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn và chính xác hơn. Tất nhiên, những loại bàn phím này thường phát ra tiếng kêu tách tách khá rõ khi nhấn phím, làm cho người dùng cảm thấy hài lòng. Những loại bàn phím này có xu hướng bền hơn so với kiểu bàn phím màng. Đặc biệt, cả máy tính cá nhân (PC) và các dòng Macs đều hỗ trợ bàn phím cơ, nên hãy nhớ xem xét độ tương thích của máy tính với loại bàn phím này trước khi chọn mua. Cho dù bạn đang tìm kiếm một loại bàn phím tốt cho việc đánh máy, chơi game hay kết hợp cả hai mục đích đó thì dưới đây là Top 5 thương hiệu bàn phím cơ hot nhất hiện nay cho bạn lựa chọn.

1. Das Keyboard Model S Professional

Das Keyboard Model S Professional

Loại bàn phím cơ này nổi bật với 2 cổng USB, hỗ trợ gõ nhiều phím cùng lúc không giới hạn và giúp xử lý dữ liệu vào nhiều hơn. Bàn phím Das Keyboard Model S Professional có hai mẫu công tắc: Cherry MX Blue, với âm thanh to hơn khi gõ và cảm giác nhẹ nhàng hơn hoặc Cherry MX Brown, âm thanh nhỏ hơn khi gõ. Bạn có thể đặt mua mẫu bàn phím này trên trang web Das Keyboard (với giá 139 USD) hoặc trên Amazon.

2. Razer BlackWidow Chroma

 

bàn phím cơ Razer

Razer là thương hiệu quen thuộc và phổ biến nhất trong lòng các tín đồ Gaming Gear Việt với nhiều cái tên đã trở thành huyền thoại. Một trong số đó – BlackWidow – liên tục nằm trong top bàn phím cơ chơi game bán chạy nhất thế giới. BlackWidow Chroma  vẫn sử dụng Razer Green Switch, nhưng tuổi thọ đã được tăng lên 80 triệu lần nhấn thay vì 60 triệu như trên phiên bản cũ. Razer đang rất tự tin vào độ bền sản phẩm của họ, thể hiện ở việc tăng thời gian bảo hành lên tới 2 năm – gấp đôi trước đây.  Bàn phím có chế độ chuyên dành cho game, 5 phím marco chuyên dụng, 10 phím rollover với tính năng chống bóng mờ. Hệ thống đèn Chroma với 16.8 triệu màu có thể điều chỉnh được với nhiều chế độ sáng khác nhau, các phím bấm có thể lập trình được cùng tính năng ghi macro on-the-fly. Ngoài ra còn tích hợp 2 lỗ cắm cho một microphone và một cho loa hoặc tai nghe và hai cổng USB kết nối trực trên bàn phím. Sản phẩm có bán trên Amazon

 

3. Filco Majestouch 2 Camouflage Blue switch

bàn phím cơ Filco

Trong tất cả các thương hiệu bàn phím cơ tại Việt Nam thì có lẽ Filco của Nhật Bản là tên tuổi đáng chú ý nhất. Những chiếc bàn phím Filco luôn có chất lượng chế tác rất tốt: các linh kiện được lắp ráp chắc chắn, vừa vặn và tạo được cảm giác “sướng” khi gõ.
Bàn phím cơ của Filco không có đèn Led nền, kiểu dáng lại không phong phú mà giá cũng khá cao nhưng vẫn được rất nhiều tín đồ phím cơ Việt lựa chọn. Người sành bàn phím cơ chỉ cần trải nghiệm cảm giác gõ tuyệt nhất và cũng không đòi hỏi những tính năng bổ trợ quá hào nhoáng như đèn Led hay phím macro.
Giá tham khảo: 149$/bàn phím Filco Majestouch 2 Camouflage Blue switch. Có bán tại New Egg

4. Corsair Gaming K70 LUX RGB

 

Bàn phím cơ Corsair

Xuất hiện ở Việt Nam khá muộn, thương hiệu bàn phím cơ Corsair cũng kịp gây dựng lượng fan đông đảo nhờ các mẫu thiết kế vô cùng độc đáo. Ngoài chất lượng gia công tốt, thiết kế độc đáo thì Corsair là tên tuổi đầu tiên ra mắt bàn phím có các phím nổi hẳn lên phía trên khung phím. Điều đó khiến hãng sản xuất vốn chuyên về RAM và nguồn máy tính lại trội hơn về bàn phím cơ so với các hãng khác.

Kể từ khi ra mắt, những mẫu bàn phím cơ của Corsair như K70 đã tạo ra một cơn sốt đúng nghĩa đen trong cộng đồng game thủ Việt Nam, với khả năng hoạt động cực kỳ ấn tượng, sở hữu switch Cherry MX “xịn”, và lực nhấn vẫn được giữ nguyên 45g như những mẫu switch như Brown hay Red truyền thống. Theo nhận định của Corsair, mẫu switch này hướng tới game thủ chuyên nghiệp với thời gian phản xạ nhanh.
Giá tham khảo: $128.99 cho bàn phím fullsize. Có bán trên Amazon

5. Rosewill RK-9000V2 RGB 

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Mẫu bàn phím Rosewill RK-9000V2 Series được nhà sản xuất tung ra bốn loại công tắc Cherry MX: Blue, Red, Brown và Black. Được thiết kế để tăng đến tối đa sự thoải mái và độ bền. Thiết bị nổi bật màu đen cổ điển, đèn led chuyển màu ấn tượng, tổng cộng 104 phím bấm và tuổi thọ rất cao (50 triệu lần nhấn)., giá của mẫu phím cơ Rosewill RK-9000 Series là $84.99 (Giá sale), đặt mua trên trang Amazon.

Khách hàng muốn mua các sản phẩm trên có thể liên hệ vào website Unishipping.vn (h) fanpage Unishipping – Dịch vụ mua hàng Mỹ để được tư vấn chi tiết

Top 5 thương hiệu bàn phím đáng chú ý nhất hiện nay
4.4 trên 332 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status