Amazon chi mạnh tay, bỏ 13,7 tỷ USD để thâu tóm chuỗi siêu thị thực phẩm sạch Whole Foods Market

Không lâu nữa bạn sẽ sớm có thể yêu cầu cô trợ lý ảo Alexa đi mua thực phẩm hữu cơ ở chuỗi cửa hàng này rồi.

Amazon đang mở hầu bao và toan tính mua lại chuỗi siêu thị của Mỹ Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD, gã khổng lồ thương mại điện tử đã chính thức thông báo điều này trong ngày hôm này. Thương vụ này thực chất là một phần thỏa thuận sát nhập, đó là Amazon sẽ chi trả toàn bộ những khoản nợ ròng của mạng lưới siêu thị này, đồng thời mua cổ phiếu của họ với giá 42USD/phiếu. Các cửa hàng vẫn sẽ tiếp tục hoạt động dưới cái tên Whole Foods một khi quá trình chuyển nhượng được kỳ vọng sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, thế nhưng họ phải tuân thủ theo các điều khoản mà những cổ động đưa ra.

“Hàng triệu người yêu thích chuỗi siêu thị Whole Foods Market bởi họ là nguồn cung cấp thực phẩm tươi sạch và hữu cơ tốt nhất trên thị trường, và việc ăn uống lành mạnh trở nên thú vị hơn nhờ có Whole Foods,” Jeff Bezos, nhà sáng lập của Amazon cho biết. “Whole Foods Market đã khiến cho khách hàng của họ hài lòng, vui thích và nơi mang đến những món ngon đầy đủ dưỡng chất nhất gần 4 thập kỷ qua – họ đang thực hiện công việc của mình một cách hết sức tuyệt vời, và chúng tôi muốn giúp họ tiếp nối điều đó.”

Về Whole Foods Market, đây là chuỗi siêu thị Hoa Kỳ chuyên về thực phẩm không chất bảo quản, màu sắc, hương vị, chất làm ngọt và chất béo hydro hóa. Họ cũng là tiệm tạp hóa hữu cơ được chứng nhận đầu tiên ở Hoa Kỳ, nghĩa là Whole Foods bảo đảm các tiêu chuẩn của Chương trình Hữu cơ Quốc gia. Cửa hàng đầu tiên mở cửa vào ngày 20 tháng 9 năm 1980, tại Austin, Texas, và đây cũng đồng thời là trụ sở hiện tại. Tính đến thời điểm tháng 9 năm 2015, hãng này có 91.000 nhân viên và 431 siêu thị ở Hoa Kỳ, Canada, và Anh Quốc, và có văn phòng mua sắm sản phẩm chính tại Watsonville, California.

Amazon chi mạnh tay, bỏ 13,7 tỷ USD để thâu tóm chuỗi siêu thị thực phẩm sạch Whole Foods Market
4.5 trên 398 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status