Muốn mua được hàng hiệu xịn, người tiêu dùng thông minh nhất định phải để tâm những điều này

phân biệt hàng hiệu thật giả
Mua hàng_hiệu sao cho chuẩn nhất?
 
Khi bạn muốn mua một sản phẩm hàng hiệu, ít nhất hãy trang bị cho mình kiến thức cơ bản về sản phẩm ấy & nơi mình mua, chẳng hạn như giá thị trường, cách phân biệt thật – giả, độ uy tín, các đánh giá bạn có thể tìm được về nơi bán,…
 
– Tham khảo thông tin ở trang web chính thức của nhãn hiệu (h) những trang web uy tín phân phối chính hãng thương hiệu đó
– Mức giá dao động giữa các quốc gia do tỷ giá ngoại tệ
– Các đợt sale và phần trăm sale của sản phẩm ấy,…
 
Có một sự thật không thể phủ nhận: thị trường sản phẩm hàng hiệu vô cùng đa dạng. Chẳng hạn, Để mua một chiếc đồng hồ hàng hiệu ở VN, người mua có vô số lựa chọn khác nhau.
Không thiếu các cửa hàng mọc lên với quảng cáo “Hàng hiệu chính hãng giá rẻ”, hay “Hàng xách tay chính hãng”. Tuy nhiên nguồn gốc của những loại hàng này không ai biết được, chưa ai kiểm chứng. Mức giá thì vô cùng bèo bọt nhằm thu hút những “con nghiện” hàng hiệu giá rẻ.
 
Đừng vội nghe theo những lời quảng cáo đó. Hãy nhớ kĩ “Tiền nào của ấy”. Một sản phẩm hàng hiệu với chất lượng tuyệt hảo, độ bền cao, gia công tỉ mỉ, phức tạp và đặc biệt đang HOT, hãy tìm hiểu kĩ chính sách sale off của hãng (h) ở những trang bán lẻ uy tín để cập nhập mức giá, nếu quá chênh lệch thì nên cân nhắc lại.
 
Tất nhiên, nhiều lúc những sản phẩm nhái, kém chất lượng lẫn lộn vẫn được đẩy giá lên cao bằng giá thị trường để che mắt người tiêu dùng, thị trường hàng hóa xã xỉ ngày càng phức tạp. Thậm chí, những món hàng “super fake” còn khiến các chuyên gia chính hãng bối rối khi phân biệt, thì dù bạn có tiền nhưng việc tìm mua được hàng hiệu xịn không phải điều đơn giản. Vì vậy, tốt nhất là mua ở những nguồn thực sự uy tín, rõ ràng, đảm bảo & được kiểm định để không khỏi hớ & tiền mất tật mang
Hãy là một khách hàng thông thái. Có thể bạn không hiểu biết sâu sắc về hàng hiệu nhưng nhất định phải biết rõ về sản phẩm mình định mua.

Khi hàng giả, hàng nhái được sản xuất ngày càng tinh vi và bầy bán công khai, người tiêu dùng thông minh nhất định phải biết các cách phân biết hàng hiệu “dởm” dưới đây.

1. Mua hàng ở nơi uy tín

Để mua được hàng hiệu chính hãng, người tiêu dùng cần tìm đến các đại lý phân phối chính thức của hãng, cửa hàng có uy tín, gian hàng ủy quyền của các thương hiệu lớn. Ngoài ra, các nguồn hàng xách tay uy tín cũng là một phương án tốt để người tiêu dùng có thể mua được hàng hiệu.

Hàng xách tay thường không bị tính thuế, chi phí cửa hàng… nên giá thành có thể rẻ hơn khi mua tại các trung tâm thương mại. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những người bán thật sự uy tín và bổ sung kiến thức vững chắc về các hãng hàng hiệu để mua sắm hiệu quả, thông minh hơn. (Hướng dẫn chọn đơn ship uy tín)

2. Kiểm tra thông tin mặt hàng

Để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, người tiêu dùng phải sáng suốt khi lựa chọn mặt hàng. Cần xem kỹ trên sản phẩm hàng hiệu những thông số như logo, nhãn mác, số serie, ký hiệu mã ngày, đường may, phông chữ… Thông thường hàng fake không có đầy đủ những số liệu này. Logo và thông tin các sản phẩm hàng hiệu “xịn” được in rất sắc nét, tỉ mỉ từng chút một.

Nhiều sản phẩm hàng nhái được làm giả rất tỉ mẩn đánh lừa người tiêu dùng nhưng màu sắc nhãn mác, logo vẫn có phần rất “giả”. Ví dụ như biến tấu một chữ cái trong tên thương hiệu như chữ Sony thì chữ O không được khép kín mà có phần giống chữ C. Túi xách LV dáng Monogram thường in logo của hãng khắp mặt túi. Nhà sản xuất sắp xếp sao cho mặt túi được phủ đầy chữ mà không ảnh hưởng đến logo, đảm bảo chữ LV không bị cắt ngang/

Ngoài ra, với mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hàng hiệu chính hãng, nhà sản xuất thường có kèm theo mã số để đối chiếu hàng thật. ngày nay, bạn có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa bằng cách dùng ứng dụng kiểm tra mã vạch cài trên điện thoại.

 

3. Kiểm tra kỹ vật liệu, đường may

Những mặt hàng thời trang có thương hiệu “giả” thường có đường may cẩu thả, không sắc nét, các chi tiết, đường viền không nhất quán. Thiết kế của túi xách hay quần áo không cân xứng. Đặc biệt, theo Giorgio Armani thì “sự khác biệt giữa phong cách và thời trang là chất lượng”.

Vài năm trước, có một cách dễ dàng để phát hiện thiết kế túi xách giả là dựa vào độ dày – mỏng của khóa, da chất lượng kém và biểu tượng sai chính tả. Bây giờ, hàng nhái rất tốt thậm chí hàng “siêu giả” và còn khá đắt tiền nên người dùng rất khó xác nhận thật – giả.

Một mẹo hàng đầu là tìm kiếm các mã nối tiếp, thường ẩn trên một dải chất liệu ở bên trong một ngăn nhỏ hoặc ngăn chính, đây là tiêu chuẩn của túi xách Louis Vuitton và Gucci.

4. Xem mẫu trên web

Trước khi mua một món hàng hiệu, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về mặt hàng đó và xem hình ảnh về sản phẩm trên website chính thức của hãng. Nếu người bán chào mời một mẫu sản phẩm có màu hay chi tiết khác so với các mẫu mã trên website, thì chắc chắn đó là hàng nhái.

Các thương hiệu xa xỉ đều khuyên khách hàng nên mua tại cửa hiệu chính hãng hoặc đặt hàng trực tiếp trên website để đảm bảo mua được hàng chất lượng. Tuy nhiên, thị trường hàng hóa xã xỉ ngày càng phức tạp. Thậm chí, những món hàng “super fake” còn khiến các chuyên gia chính hãng bối rối khi phân biệt. Người tiêu dùng thông minh sẽ trang bị những kiến thức vững chắc về sản phẩm, thương hiệu khi mua sắm.

 

Muốn mua được hàng hiệu xịn, người tiêu dùng thông minh nhất định phải để tâm những điều này
5 trên 325 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status