Người Mỹ nuôi dạy con cái như thế nào ???

cách nuôi dạy con thông minh

Mỗi một quốc gia có các cách nuôi dạy cũng như giáo dục con rất riêng, trong đó thì cách nuôi dạy con của người Mỹ đã được cả thế giới quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu xem người Mỹ đã nuôi dạy con như thế nào nhé!

dạy con kiểu mỹ

 

Cho con bạn ngủ riêng ngay từ khi chúng còn nhỏ


Theo quan niệm của người Mỹ thì việc cho con ngủ riêng ngay từ khi còn nhỏ là một cách nhằm rèn cho con một cuộc sống tự lập. Ngoài ra, người Mỹ cho rằng khi cho con ngủ riêng thì tốt cho sức khỏe của cả mẹ lẫn em bé. Em bé sẽ ngủ được ngon hơn và mẹ sẽ có được thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.

 

cho con cái ngủ riêng

 

Tập cho con làm việc nhà ngay từ khi chúng còn nhỏ


Ngay từ khi còn nhỏ, thì tùy theo độ tuổi mà những ông bố bà mẹ người Mỹ phân công cho con các công việc phù hợp so với lứa tuổi của con. Người Mỹ thì cho rằng, đây là cách dạy cho trẻ biết được giá trị lao động cũng như chia sẻ trách nhiệm với từng thành viên trong gia đình. Nếu được giáo dục ngay từ nhỏ, lớn lên trẻ sẽ hình thành được thói quen tốt biết quý trọng sức lao động và biết sẻ chia cùng với gia đình, cộng đồng cũng như xã hội.

dạy con làm việc nhà

 

 Khi con ngã thì họ sẽ để cho đứa trẻ tự tìm cách đứng lên


Bố mẹ Mỹ cho rằng, đây là cách cực kỳ tốt giúp rèn cho trẻ được tính độc lập cũng như rèn cho trẻ được kỹ năng sống có thể ứng phó được với các việc xảy ra xung quanhh mình, không được dựa dẫm và ỷ lại vào cả cha lẫn mẹ. Nghĩa là khi mà vấp ngã không được dựa dẫm vào người khác mà phải tự đứng lên bằng đôi chân của mình. Đó chính là điều mà bố mẹ muốn truyền dạy cho con trẻ.

 

 

Khi nhìn quốc kỳ phải tập trung 2 phút, đồng thời hát quốc ca phải đặt tay lên trái tim


Đây là một bài học về lòng yêu nước cũng như tự tôn dân tộc, một đứa trẻ không được dạy về lòng yêu nước và tự tôn dân tộc thì nó sẽ rất khó để mà phát triển hoàn thiện và không biết được nguồn cội của mình là ai.

Luôn luôn khuyến khích con tự kiếm tiền trang trải một phần nhu cầu của bản thân

 

Giới trẻ Mỹ đi làm thêm


Đa phần thì trẻ em Mỹ, ngay bắt đầu bước vào tuổi đến trường chúng đều được cha mẹ khuyến khích làm thêm nhằm trang trải nhu cầu của bản thân. Dù rằng kinh tế gia đình có khá giả, nhưng bố mẹ Mỹ luôn luôn muốn con sống tự lập và khuyến khích con làm thêm giúp có được chi phí tự trang trải phần nào cho nhu cầu bản thân.

 

giới trẻ mỹ đi làm thêm

 

Đây là cách mà họ dạy cho con cái biết sống tự lập và không dựa dẫm cũng như ỷ lại vào bố mẹ. Qua quá trình lao động vất vả thì trẻ sẽ biết quý giá trị của đồng tiền đồng thời chi tiêu hợp lý hơn. Từ đó chúng sẽ biết ơn cha mẹ đã đem đến cho chúng một cuộc sống no đủ và sung sướng.

 

Luôn luôn cổ vũ con tham gia các trò chơi mạo hiểm


Người Mỹ nổi tiếng bởi thích khám phá mạo hiểm và chính vì thế ngay từ khi còn nhỏ họ luôn khuyến khích con tham gia những trò chơi leo núi, lướt ván và bơi lội… đồng thời bọn trẻ cũng vô cùng háo hức cùng với những trò chơi này. Vì người Mỹ tin rằng, những trò chơi mạo hiểm sẽ rèn cho trẻ được lòng dũng cảm, can đảm cũng như khám phá khả năng của bản thân. Từ đó sẽ giúp cho trẻ luôn luôn nỗ lưc vượt qua mọi khó khăn thách thức cũng như vươn lên trong cuộc sống.

 

trò chơi mạo hiểm

 

Trẻ thường không có thói quen ngủ trưa


Người Mỹ hay dành nhiều thời gian cho các bữa sáng, các bữa trưa thường là bữa ăn nhanh, cà phê hay một miếng bánh mỳ kẹp thịt là đủ. Họ không có thói quen ngủ trưa vì thế con cái của họ cũng không có thói quen ngủ trưa.

 

Trẻ 18 tuổi trở lên phải tự kiếm tiền nhằm chi trả học phí


Hầu hết những trẻ em Mỹ từ 18 tuổi trở lên đều được quyền sống theo sở thích đồng thời theo đuổi ước mơ của mình và cha mẹ ít có được quyền can thiệp vào cuộc sống riêng của con. Vì vậy sau khi tốt nghiệp trung học, những bạn trẻ Mỹ sẽ tự kiếm tiền nhằm trang trải cho việc đóng học phí để ở trường đại học, họ vừa đi làm rồi vừa đi học hay đi làm tiết kiệm đủ tiền mời tiếp tục học lên đại học.

Trong tư tưởng của những bạn trẻ Mỹ, khi đã trưởng thành mà bạn vẫn ngửa tay xin tiền bố mẹ là một điều đáng xấu hổ và không nên.

 

Chia đều tiền khi bạn đi ăn chung


Ngay từ khi còn nhỏ trẻ em Mỹ đã được dạy rằng cần sòng phẳng với bạn bè về việc tiền bạc. Vì vậy, khi đi ăn chung họ luôn chia đều tiền giúp thanh toán hóa đơn.

 

học cạc dạy con của người mỹ

 

Người Mỹ không tùy tiện cho con được thừa kế tài sản


Người Mỹ cho rằng, nếu bạn quá dễ dàng trong việc chia tài sản cho con sẽ khiến cho chúng sống ỷ lại, sẽ khiến trẻ không có được cơ hội để mà trải nghiệm các khó khăn vất vả và thất bại trong cuộc sống.

Đứa trẻ sẽ mất đi ý chí phấn đấu cũng như nỗ lực nhằm đạt được thành quả mình mong muốn. Nhất là đối với các gia đình doanh nhân, họ lại càng cẩn thận ở trong việc xem xét quyền thừa kế . Nếu con đẻ của họ không đủ năng lực nhằm gánh vác sự nghiệp gia đình, thì họ sẽ sẵn sàng tước bỏ đi quyền thừa kế của đứa trẻ.


Cập nhập thêm thông tin & deals hot mỗi ngày tại fanpage Unishipping

Người Mỹ nuôi dạy con cái như thế nào ???
4.0 trên 328 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status