Nhật Bản đã trở thành quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, Singapore về nhì

các nước được miễn visa nhiều nhất

Theo danh sách được công bố bởi chỉ số hộ chiếu Henley Passport vào thứ 4 vừa qua, Nhật Bản đã trở thành nước sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất Thế giới sau khi vượt qua Singapore.

Theo trang Straitstimes của Singapore đưa tin, tấm hộ chiếu Nhật Bản giờ đây cho phép những người sở hữu nó có thể tới 189 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần phải xin visa hoặc xin visa ngay tại sân bay nước nhập cảnh.

Đứng thứ 2 là hộ chiếu của Singapore và Đức có thể đến 188 quốc gia. Theo sau là các nước như Hàn Quốc, Phần Lan, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Trong khi Mỹ và Anh cùng có mặt tại vị trí thứ 4 trong bảng danh sách.

Danh sách này được nghiên cứu và xây dựng bởi hãng tư vấn cư trú và công dân toàn cầu Henley & Partners thông qua dữ liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) – nguồn dữ liệu thông tin vận tải lớn nhất trên Thế giới, cũng như từ những khảo sát bổ sung khác.

Nhật Bản đã trở thành quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, Singapore về nhì - Ảnh 1.

Tấm hộ chiếu “quyền lực nhất Thế giới” giờ đã thuộc về Nhật Bản, cho phép công dân nước này đi đến 189 nơi khác nhau trên Thế giới mà không cần xin visa.

Bảng xếp hạng đánh giá khả năng đi lại tự do giữa các nước của công dân; việc họ có cần phải xin visa hay không hay có thể lấy visa tại sân bay nước nhập cảnh. Theo đó, hãng này đã khảo sát tổng cộng 199 tấm hộ chiếu khác nhau từ 227 điểm đến bao gồm quốc gia, vùng lãnh thổ và các tiểu bang vĩ mô.

Trong danh sách được công bố vào ngày 28/2 trước đó, Singapore và Nhật cùng đứng vị trí thứ nhất với 180 nước được miễn visa. Đó cũng là lần đầu tiên một quốc gia châu Á có tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Tăng hạng nhiều nhất trong danh sách là các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UEA) tăng 38 bậc so với năm 2008, xếp thứ 23. Nguyên nhân dẫn đến điều này được cho là nhờ chính sách đảm bảo miễn visa hơn “bất kỳ quốc gia có quyền tài phán nào trên thế giới” vào năm nay.

Trong khi đó vào tháng 4 vừa qua, Nga cũng thông báo sẽ miễn visa cho tất cả các du khách có vé đến xem World Cup 2018 vào tháng 6 và tháng 7 năm nay.

Top 10 quốc gia với tấm hộ chiếu “quyền lực” nhất thế giới.

1. Nhật Bản: 159

2. Singapore, Đức

3. Phần Lan, Pháp, Hàn Quốc, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển

4. Úc, Anh, Luxembourg, Na Uy, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Mỹ

5. Bỉ, Canada, Đan Mạch, Ireland, Thụy Sĩ

6. Úc, Hy Lạp

7. Cộng hòa Séc, New Zealand, Malta

8. Iceland

9. Hungary, Malaysia, Slovenia

10. Latvia, Litva, Slovakia

Nhật Bản đã trở thành quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, Singapore về nhì
4.1 trên 316 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status