Top những sản phẩm, công nghệ ưu việt và chưa tốt tại MWC 2018

MWC 2018

Như thường lệ, triển lãm MWC là nơi giới thiệu rất nhiều sản phẩm cũng như công nghệ mới, nhưng không hẳn hạng mục nào cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Dưới đây là danh sách những công nghệ tốt nhất và tệ nhất MWC 2018 lập ra bởi trang PhoneArena.

1. Điện thoại tốt nhất

  • Galaxy S9 và S9 Plus
S9 vs S9+

Theo PhoneArena, với mức giá 720 USD (giá dự kiến ở Việt Nam là 19.99 triệu đồng), Galaxy S9 là chiếc điện thoại Android tốt nhất có thể mua được vào lúc này. Máy sở hữu camera với khẩu độ biến thiên cùng khả năng quay video siêu chậm ấn tượng, thiết kế màn hình tràn viền và vi xử lý đời mới nhất cho hiệu năng mạnh mẽ.

  • Nokia 7 Plus

Cái tên này có thể làm bạn ngạc nhiên, nhưng giờ đây, khi người dùng ngày càng tích cực tìm kiếm một chiếc điện thoại Android “đáng tiền” giữa hàng nghìn sản phẩm, Nokia 7 Plus cung cấp cho bạn gần như mọi thứ.

Nokia 7 Plus

Màn hình tỉ lệ 18:9 theo xu thế? Camera kép với ống kính tele để zoom từ xa? Bộ nhớ trong lớn, Android nguyên bản, vi xử lý tiết kiệm điện và pin dung lượng cao? Tất cả đều hội tụ ở Nokia 7 Plus, nhưng giá bán của nó chỉ là 399 USD (khoảng 9.09 triệu đồng). Đây chính là sự lựa chọn hợp lý về mặt kinh tế.

  • Sony Xperia XZ2 và XZ2 Compact

Giữa thời đại mà điện thoại có tỉ lệ màn hình so với thân máy lên đến 80%, cuối cùng thì Sony đã thay đổi thiết kế “lão hóa” của dòng Xperia đầu bảng. Xperia XZ2 và XZ2 Compact sở hữu màn hình 18:9 hợp thời, nhưng phần viền ở 2 cạnh trên dưới vẫn chưa được làm mỏng như nhiều smartphone cao cấp khác.

Bộ đôi điện thoại mới đến từ Sony mang trong mình tất cả những điểm nổi bật cho một flagship ở nửa đầu năm 2018: vi xử lý Snapdragon 845, chống nước, màn hình HDR, camera chụp ảnh sắc nét với khả năng quay video siêu chậm.

Sony XZ2 vs XZ2 Compact

Ở một số lĩnh vực, chẳng hạn như chụp HDR hoặc quay video slow-motion với độ phân giải Full HD, XZ2 và XZ2 Compact thậm chí còn vượt qua Galaxy S9 của Samsung, nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

2. Máy tính bảng tốt nhất: Huawei MediaPad M5

Không nhiều máy tính bảng xuất hiện tại kỳ triển lãm năm nay, nhưng trong số ít sản phẩm trình làng, phiên bản kích thước nhỏ hơn (8.4 inch) của Huawei MediaPad M5 là cái tên được ghi nhận. Thiết bị này sở hữu thiết kế đẹp, thời lượng pin dài, thông số kỹ thuật trên mức trung bình, tích hợp loa stereo Harman và hỗ trợ 4G LTE.

3. Công nghệ tốt nhất: Vivo Apex

Vivo Apex nổi bật với cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình và camera selfie ẩn bên trong vô cùng độc đáo.

Cảm biến vân tay dưới màn hình của Apex là sự nâng cấp từ X20 Plus UD (ra mắt tại triển lãm CES 2 tháng trước) khi nó bao gồm một phần tư diện tích màn hình ở vị trí gần trung tâm (X20 Plus UD chỉ có một điểm để nhận diện) và cho phép người dùng thiết lập mở khóa bằng 2 dấu vân tay cùng lúc để tăng tính bảo mật.

Vivo Apex

Trong khi đó, camera selfie thu gọn vào cạnh trên (chỉ nhô lên khi kích hoạt ứng dụng) sẽ mở ra một hướng đi mới cho thiết kế smartphone toàn màn hình ở mặt trước, không còn phải chừa chỗ đặt camera.

4. Và những gì chưa tốt

  • Lại là “notch”

Như thường lệ, iPhone luôn là mục tiêu sao chép. Chiếc “tai thỏ” mà Apple thiết kế cho iPhone X đã trở thành ý tưởng để Asus và một số nhà sản xuất Trung Quốc giới thiệu điện thoại với “notch” ở cạnh trên. Điều này giúp họ nâng cao tỷ lệ hiển thị màn hình ở mặt trước, nhưng chỉ có hình dáng giống iPhone X mà không đưa ra được tính năng nào hữu dụng chưa chắc đã mang lại nhiều lợi ích.

ZenFone 5 vs iPhone X
Asus ZenFone 5 (trái) có “tai thỏ” khá giống với iPhone X

Hãy nhìn vào Samsung. Công ty Hàn Quốc không dùng “notch”, họ làm mỏng tối đa 2 viền trên dưới, bo cong 2 cạnh bên và vẫn có được một chiếc điện thoại màn hình tràn viền đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng và vị thế để làm như Samsung. Vì vậy, năm nay rất có thể sẽ là năm của “notch”.

  • AI

Các nhà sản xuất đã quá lạm dụng từ AI (trí tuệ nhân tạo), dù không thật sự áp dụng công nghệ máy học. Cụ thể, LG phát hành V30S ThinQ gần như giống hệt V30 đã ra mắt từ năm ngoái và giới thiệu tính năng Tầm nhìn AI chỉ dùng để xem kết quả tìm kiếm mua sắm liên quan tới đồ vật đang được camera hướng tới.

Cùng với đó, ASUS quảng cáo đã sử dụng AI cho rất nhiều tính năng trên ZenFone 5 mà khi nghe qua, bạn sẽ thấy rất bình thường: Sạc AI (theo dõi thói quen sạc), Màn hình AI (tự tắt bớt đèn nền khi không nhìn vào và cân bằng dải màu), Làm đẹp AI (chụp ảnh selfie đẹp hơn, cho phép xóa phông), Nhạc chuông AI (theo dõi tiếng ồn xung quanh và điều chỉnh độ lớn nhạc chuông).

AI
Cụm từ “AI” đang được sử dụng có phần bừa bãi

Như thế, cụm từ “AI” dường như chỉ là một chiêu bài tiếp thị để thu hút người dùng thay vì mang đến cho họ những tính năng áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đích thực.

Top những sản phẩm, công nghệ ưu việt và chưa tốt tại MWC 2018
4.5 trên 307 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status