Cần lưu ý gì khi mua hàng Amazon dành cho người mới?

 Amazon là một trong những trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới. Bởi vậy, rất nhiều bạn đọc lựa chọn Amazon là nơi mua hàng chính. Tuy nhiên, nếu là người lần đầu tiên mua sắm hoặc đang tìm hiểu về hình thức order hàng Amazon thì có thể gặp nhiều vấn đề. Vậy, cần lưu ý gì khi mua hàng Amazon? Đồng hành cùng Uni để tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.  

Có nên mua hàng Amazon hay không? 

Amazon là trang bán hàng trực tuyến đã quá quen thuộc với người dùng toàn cầu nhờ số lượng hàng cực khủng, giá cả phải chăng đi kèm với dịch vụ tốt và chuyên nghiệp. Tại đây, bạn đọc dễ dàng bị choáng ngợp bởi số lượng seller và hàng hóa khổng lồ. 

Có thể nói, Amazon chính là nơi bạn có thể mua bất kỳ món đồ hợp pháp nào bạn muốn từ nhiều thương hiệu khắp nơi trên toàn thế giới. Ngoài ra, bằng cách áp dụng nhiều chương trình sale off, khuyến mãi hấp dẫn… Amazon thu hút sự chú ý và làm gia tăng số lượng người mua hàng một cách cực kỳ đáng kể.

Có nên mua hàng Amazon hay không?
Có nên mua hàng Amazon hay không?

Nếu bạn là một người thích mua hàng trực tuyến tại các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee,… Thì việc mua sắm tại Amazon chắc hẳn sẽ không thành vấn đề. 

Chỉ có một điều bất cập là Amazon không hề có trụ sở tại Việt Nam. Vì thế, khi mua hàng tại đây, sẽ có những loại phí, thuế và bất cập về thanh toán, hậu mãi… mà bạn cần chú ý khi mua. 

>>> Xem thêm: Bật mí cách đặt hàng amazon về việt nam nhanh nhất mà bạn nên biết

4 lưu ý dành cho người mới khi mua hàng Amazon

Để có thể trở thành người mua sắm thông minh, dưới đây là 4 lưu ý dành cho người mới khi mua hàng Amazon mà bạn nên biết. Chúng sẽ giúp bạn mua được những món đồ chất lượng nhất với mức giá vô cùng phù hợp đấy. 

Lựa chọn shop bán hàng uy tín

Dành cho những ai chưa biết, sản phẩm tại Amazon có từ 2 nguồn:

  • Sản phẩm do chính Amazon cung cấp: Đây là những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, bạn đọc mua những sản phẩm này sẽ được hưởng nhiều ưu đãi và chính sách hậu mãi cực tốt.
  • Sản phẩm do seller bán: đây là nguồn hàng đa dạng, giá thành chênh lệch nhiều và ẩn chứa nhiều rủi ro. 

Amazon là trang lớn và họ có nhiều chính sách bảo vệ người mua tốt. Nhưng đi kèm đó là chính sách tự do hóa và số lượng seller lớn đến từ khắp nơi trên thế giới. Nên việc Amazon không thể quản lý được hết seller cũng là điều dễ hiểu được. Vậy nên, có nhiều seller kém chất lượng khiến cho người mua thêm phần hoang mang. 

Nếu bạn muốn mua hàng chất lượng, thì hãy ưu tiên các sản phẩm do chính Amazon bán và vận chuyển. Còn nếu mua hàng từ các seller, thì hãy để ý đến điểm sao đánh giá, độ uy tín, nhận xét… mà người mua trước đã để lại, từ đó có được sự lựa chọn đúng đắn nhất. 

Lựa chọn shop bán hàng uy tín
Lựa chọn shop bán hàng uy tín

So sánh giá cả từ nhiều nhà cung cấp

Ngoài những tiêu chí so sánh về chất lượng sản phẩm, thì giá cả cũng là điều mà bạn nên quan tâm. Việc dành thời gian tìm hiểu và so sánh giá cả của nhiều seller khác nhau sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm có mức giá phù hợp nhất. 

Bởi Amazon là nơi có nhiều sự cạnh tranh, để thu hút được người mua, các seller khác nhau sẽ tung ra nhiều mức giá cực hấp dẫn khác nhau. Thế nên, so sánh và đối chiếu giá cả chính là cách vô cùng hữu hiệu được nhiều người mua hàng áp dụng. 

Hãy cân nhắc chất lượng sản phẩm và mức giá, thuế và phí ship đi kèm để có những trải nghiệm mua hàng Amazon tốt nhất. 

So sánh giá cả từ nhiều nhà cung cấp
So sánh giá cả từ nhiều nhà cung cấp

Danh mục sản phẩm cấm tại Việt Nam

Ở Amazon, bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm cực kỳ hay ho không có, hoặc chưa có mặt ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong số đó, không phải là sản phẩm nào bạn cũng có thể mua được. 

Bởi, dành cho những ai chưa biết, có những sản phẩm được phép buôn bán và sử dụng tại nước ngoài, nhưng lại bị cấm tại Việt Nam. Bạn đọc cần tham khảo xem món hàng mà bạn chọn mua có nằm trong mặt hàng cấm nhập khẩu hay không.

Ngoài hàng cấm, bạn cũng không nên mua các sản phẩm đã qua sử dụng tại Amazon. Bởi chúng sẽ bị hải quan tịch thu và bạn sẽ phải đối diện với mức phạt khá cao nếu vi phạm đấy. 

Ưu tiên mua hàng Amazon qua trung gian thay vì tự order

Ngày nay, việc tự order hàng trên các trang web như Amazon, Ebay… chiếm khá nhiều thời gian và công sức. Ngoài ra, nó yêu cầu phải có thẻ thanh toán quốc tế, và người mua cũng đối diện với nhiều rủi ro đi kèm. Vậy nên, lời khuyên dành cho người mới chưa có kinh nghiệm mua hàng là hãy sử dụng dụng vụ mua hàng hộ. 

Đáp ứng nhu cầu mua hàng trên Amazon, hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều công ty vận chuyển cung cấp dịch vụ mua hộ hàng. Với dịch vụ này, bạn chỉ cần cung cấp thông tin sản phẩm, họ sẽ order và vận chuyển hàng của bạn về Việt Nam một cách cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.

Ưu tiên mua hàng Amazon qua trung gian thay vì tự order
Ưu tiên mua hàng Amazon qua trung gian thay vì tự order

Lựa chọn đơn vị mua hộ hàng hóa Amazon nào cho tốt? 

Để có thể yên tâm khi mua hàng Amazon, bạn cần chọn đơn vị mua hộ uy tín để hỗ trợ mình. Giữa muôn vàn đơn vị order hộ hàng Mỹ, Uni là cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Uni chính là đối tác đáng tin cậy, nơi bạn đọc có thể tin tưởng và hợp tác. 

Đến với Uni, bạn có thể order tất cả các sản phẩm bạn cần từ đồ gia dụng, làm đẹp, thời trang… với mức giá cực kỳ phù hợp. Việc bạn cần làm là gửi link sản phẩm muốn mua vào Fanpage của Uni. Nhân viên của chúng tôi sẽ check sản phẩm, giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất và nhanh chóng báo giá. 

Unishipping - dịch vụ mua hàng Amazon uy tín
Unishipping – dịch vụ mua hàng Amazon uy tín

Trên đây là toàn bộ những điều bạn đọc cần lưu ý khi mua hàng Amazon. Mong rằng, chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng mua được hàng hóa chất lượng và phù hợp nhất. Hãy liên hệ với Uni ngay qua số hotline 1900 58 58 52 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất bạn nhé. 

Cần lưu ý gì khi mua hàng Amazon dành cho người mới?
4.1 trên 121 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status