Nên mua gì trong ngày Black Friday 2022?

Black Friday 2022 là vào ngày 25/11/2022 sắp tới và Unishipping trân trọng mang đến Quý Khách hàng ngàn deal từ rất nhiều sàn thương mại trên thế giới. Bạn đã biết mua gì trong ngày Black Friday 2022 chưa?

Black Friday 2022 : BLACK FRIDAY, SALES “CHÁY” SÀN

Lại một mùa sale đang đến với voucher ngập trời mang tên Black Friday 2022. Trong mùa sale này, nhiều sàn thương mại trên thế giới tung hàng loạt các deal sốc, sale cháy sàn các món đồ công nghệ. Nếu là tín đồ của những sản phẩm như điện thoại, laptop, máy tính, tablet, phụ kiện công nghệ, đồ gia dụng thông minh,… thì đây chắc chắn là dịp mua sắm thả ga chẳng thể bỏ lỡ. Hiện tại đã có rất nhiều web tung deal hấp dẫn chào sân cho sự kiện lớn nhất năm này, để không bỏ lỡ bất kì deal nào quý khách theo dõi Fanpage của Unishipping hằng ngày nhé!

Thông tin cần biết về ngày Black Friday 2022

Thường xuyên nghe đến cụm từ black friday (thứ sáu đen tối) hoặc thường nhân dịp này để săn cho mình những sản phẩm yêu thích vậy nhưng đã bao giờ bạn đặt ra những câu hỏi về dịp sale sốc nhất năm này chưa? Cùng tìm hiểu những thông tin về lễ hội của những người cuồng mua sắm này nhé.

Black Friday là ngày gì?

Black Friday có cái tên Việt hóa là “Thứ sáu đen tối” nhằm chỉ ngày thứ sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn. Dĩ nhiên dịp sale sốc này cũng xuất phát từ các nước phương Tây nơi tổ chức Lễ Tạ Ơn thường niên vào ngày thứ 5 lần thứ 4 của tháng 11.

Sau ngày Lễ Tạ Ơn, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng vọt để chuẩn bị cho ngày lễ giáng sinh và dịp tết. Điều này là 1 trong số những nguyên nhân chủ yếu cho nguồn gốc ra đời của Black Friday. Ngày lễ này được bắt đầu từ năm 1952 và được duy trì cho đến hiện tại dù không được cho là một dịp lễ hội chính thống. Bỏ qua mọi ý kiến, Black Friday vẫn dần trở nên phổ biến và lan rộng ở khắp các quốc gia trên thế giới.

Black Friday năm 2022 là ngày nào?

Black Friday năm 2022 là thứ 6 ngày 25 tháng 11 năm 2022 theo lịch dương vì ngày lễ Tạ Ơn sẽ diễn ra vào ngày 24/11/2022. Theo luật lệ hằng năm, Black Friday sẽ diễn ra vào ngày thứ 6 đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn (diễn ra vào ngày thứ 5 tuần thứ 4 của tháng 11) nên có thể nói Black Friday là ngày kế tiếp của Lễ Tạ Ơn.

Trong dịp này hàng loạt các món đồ thuộc đủ mọi lĩnh vực sẽ được treo biển giảm giá theo đúng nghĩa và người mua có thể mua được những món đồ cần thiết với mức giá rẻ. Đặc biệt với mặt hàng đồ công nghệ có mức giá khá cao và ít khi giảm sốc thì mua hàng vào thời điểm này sẽ có lợi nhất cho người dùng.

Nguồn gốc của ngày Black Friday – Thứ Sáu Đen Tối bắt đầu khi nào?

Black Friday thực ra không phải tên gọi chính thức mà chỉ là một cách đặt tên được tạo nên bởi hiệu ứng truyền thông và sau đó dần đi vào thông lệ. Có nhiều cách lý giải khác nhau cho nguồn gốc của ngày này và nhiều người cho rằng tên gọi Black Friday bắt nguồn từ tình trạng kẹt cứng ở khắp các đường phố vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe được cho là do nhu cầu mua sắm tăng vọt dẫn đến nhiều người chen lấn, xô đẩy và tranh giành đồ đạc. Bởi lẽ đó các con đường bị tắc nghiêm trọng và dòng người trở nên đông đúc ở khắp các con phố. Tắc đường khiến mọi thứ trở nên khó khăn và tồi tệ đã sinh ra thuật ngữ Black Friday.

Có thể ít người nhận ra nhưng không phải ngẫu nhiên mà Black Friday lại rơi vào thứ 6. Có nhiều lý giải cho việc nguồn gốc ra đời của ngày này nhưng ít người đặt ra câu hỏi vì sao lại là thứ 6 mà không phải các ngày khác trong tuần. Thực tế, thứ 6 là ngày làm việc cuối cùng trong tuần vì vậy mọi người có xu hướng xả hơi bằng các hoạt động sum vầy, hội tụ bạn bè trước khi dành thời gian riêng tư để nghỉ ngơi tái tạo sức lao động.

Vậy nên xu hướng mua sắm vào ngày thứ 6 thường cao hơn những ngày khác trong tuần. Đặc biệt nhu cầu này lại được đẩy lên cao hơn sau khi kết thúc một dịp lễ lớn là Lễ Tạ Ơn và chuẩn bị cho dịp lễ lớn khác là Giáng Sinh. Do đó ngày thứ 6 ngay sau Lễ Tạ Ơn có nhu cầu mua sắm được đẩy lên đỉnh điểm và để kích thích, tạo động lực biến nhu cầu thành sức mua thực tế, các thương hiệu đã tung deal sốc và ngày Black Friday dần hình thành.

Ý nghĩa của ngày giảm giá Black Friday là gì?

Thực tế, Black Friday xuất hiện kéo theo mục đích làm thời gian mua sắm dịp Giáng Sinh được dài hơn và kích thích tiêu dùng. Ngày lễ này sẽ có nhiều chiến dịch giảm giá sâu và Deal sập sàn từ đó kích thích mong muốn mua sắm của khách hàng. Đặc biệt các mặt hàng công nghệ vốn ít dịp giảm giá kích cầu nên sẽ đặc biệt được săn đón vào ngày hội này. Vì thế, Black Friday là ngày rất ý nghĩa đối với cả người tiêu dùng và các cửa hàng (shop), doanh nghiệp và các sàn thương mại bởi nó kích thích cung & cầu rất hiệu quả.

Một điều dễ nhận thấy là Black Friday sẽ diễn ra sôi nổi hơn ở các nước Phương Tây bởi chúng được sinh ra gắn liền với văn hóa và tôn giáo tại các quốc gia này. Tuy nhiên khi về Việt Nam, ngày hội mua sắm này cũng đặc biệt được hưởng ứng và trở thành ngày hội mua sắm chẳng thể bỏ lỡ hàng năm.

Tại Việt Nam, mỗi thương hiệu lại có một chiến dịch kích cầu khác nhau. Thông thường các dịp săn sale có thể được tổ chức nhiều lần để tạo điều kiện cho người tiêu dùng có cơ hội mua những món đồ mình thích với mức giá rẻ. Bởi vậy Black Friday được xem là dịp sale sốc nhất năm với hàng loạt deal cháy sàn để tín đồ công nghệ rinh cho mình những món hàng chất lượng với giá cả cực hời. Để không bỏ lỡ bất kì deal nào quý khách theo dõi Fanpage Unishipping hằng ngày nhé!

Lợi ích Black Friday đối với người tiêu dùng là gì?

Black Friday chắc chắn là dịp được nhiều người tiêu dùng mong chờ nhất năm bởi đây là dịp để rinh những món đồ yêu thích về nhà với mức giá siêu hời. Vậy nhưng đây liệu đã phải là lợi ích duy nhất của ngày đại sale này chưa?

Trên thực tế, Black Friday mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng hơn những gì mà chúng ta nhìn thấy. Dĩ nhiên, yếu tố đầu tiên chính là tiết kiệm. Vì là dịp sale lớn nên các mặt hàng về cơ bản sẽ có mức giá thấp hơn so với bình thường vậy nên khi mua sắm vào thời gian này người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được kha khá tiền.

Black Friday cũng là dịp để mọi người sở hữu món đồ yêu thích cho bản thân. Nếu bình thường việc sở hữu những món đồ yêu thích sẽ khiến bạn cảm thấy có đôi phần gánh nặng thì nhân dịp giảm giá, sở hữu ngay những món đồ yêu thích để phục vụ cuộc sống của mình là lợi ích đi kèm với đại tiệc sale sốc hàng năm này.

Trong ngày đại tiệc deal sốc, người người, nhà nhà cùng nhau đi mua sắm và điều này đã tạo ra những cuộc hẹn và trở thành dịp hội ngộ cho bạn bè, người thân. Đây cũng được cho là một ngày lễ không chính thức cho những dịp sum vầy gia đình, gắn kết tình cảm.

Năm nay tết nguyên đán sẽ diễn ra tương đối sớm và sát ngày siêu sale này vậy nên đây được xem như một dịp để sắm sửa đón tết. Và nếu tận dụng tốt dịp này, bạn sẽ mua được những món đồ hay ho với giá rẻ để chào đón năm 2023. Đặc biệt thời gian cuối năm có vẻ bận rộn hơn với nhiều dịp lễ lớn và để có những món quà cho những người thân yêu mà tiết kiệm tài chính thì chắc chắn bạn sẽ cần những deal sốc của dịp sale này.

Nên mua gì vào ngày khuyến mãi Black Friday 2022?

Chương trình mang đến cơn mưa voucher, cùng bão deal cháy sàn trên khắp mọi mặt trận với giá khuyến mãi từ 50% đến 90%.

Vậy người tiêu dùng nên mua gì trong dịp này để vừa có đồ dùng cần thiết với mức giá siêu hời?

Deal đồ công nghệ dịp Black Friday

Những thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop, tai nghe hay các thiết bị âm thanh ngày càng phổ biến và trở nên quan trọng trong hoạt động thường nhật. Tuy nhiên mức giá để sở hữu những món đồ công nghệ này lại khá cao và thường không có deal sốc. Bởi vậy mỗi khi cần sắm sửa hoặc thay mới các món điện thoại, laptop, máy tính bảng chúng ta đều cần suy nghĩ khá nhiều.

Sale Black Friday là dịp các món đồ công nghệ sẽ giảm giá cực khủng. Tùy vào mẫu mã và độ hot mà các deal liên quan đến những món đồ này có thể ít hoặc nhiều nhưng chắc chắn sẽ giảm giá. Điều này xuất phát từ nhu cầu định vị thương hiệu của doanh nghiệp cũng như phủ sóng sản phẩm và bán được nhiều sản phẩm hơn.

Hơn thế các món đồ công nghệ thường có chu kỳ ra sản phẩm mới là 1 năm nên việc sale điện thoại, máy tính, laptop hay tablet vào dịp này được cho là một hình thức bán hàng hiệu quả và nâng cao độ mong chờ của người dùng vào sản phẩm mới. Về phía người dùng, thay vì phải đợi sản phẩm mới ra để mua được các món đồ công nghệ thế hệ trước với giá rẻ thì săn deal ngày Black Friday là phương án tối ưu.

Một số web chuyên đồ công nghệ mà Unishipping thường hay order từ Mỹ về Việt Nam: Amazon, Ebay, Bestbuy,…..

Khuyến mãi đồng hồ 

Đồng hồ là phụ kiện thời trang không thể thiếu đã và đang dần trở thành xu hướng của tất cả mọi người. Nhân dịp sale sốc nhất năm này, chắc chắn các sản phẩm đồng hồ cũng nằm trong các chiến dịch giảm giá. Và người tiêu dùng chỉ cần cho sản phẩm yêu thích của mình vào giỏ hàng sau đó thanh toán để sở hữu đồng hồ với mức giá hời.

Unishipping liên tục cập nhật những deal hot nhất và sớm nhất về đồng hồ nam và nữ tại Fanpage

Giảm giá đồ điện gia dụng – nhà thông minh

Xu hướng chung của các căn nhà hiện đại là các món đồ gia dụng – nhà thông minh. Với công năng tuyệt vời cùng thiết kế đẹp mắt dễ dàng nâng tầm phong thái cho cả căn nhà thì chắc chắn đây là những món đồ nên sở hữu nhất của mọi gia đình.

Vậy nhưng giá thành trung bình của các sản phẩm nhà thông minh thường ở mức cao và để sở hữu chúng hoặc thay mới thiết bị, người tiêu dùng cần cân nhắc khá nhiều để mua mới các món đồ nhà thông minh. Bởi vậy Black Friday trở thành một dịp để hiện thực hóa nhu cầu tiêu dùng cho các sản phẩm này với các deal giảm giá cháy sàn.

Quần áo và giày dép giảm giá, thanh lý nhân dịp Black Friday

Quần áo và giày dép cũng là 1 trong số các sản phẩm được săn đón top đầu vào mỗi dịp Black Friday. Thực tế, các sản phẩm này thường có dịp sale quanh năm bởi các mặt hàng thời trang thường có chu kỳ sử dụng ngắn. Sau khi hết mùa, các sản phẩm thuộc lĩnh vực này thường lỗi mốt và chỉ các sản phẩm không quá hợp thị hiếu là có mức giảm sốc để xả hàng. Các sản phẩm mới, item hót thường có mức giảm không nhiều và dễ gặp trong các chiến dịch bán hàng khác của thương hiệu. Người tiêu dùng rất dễ để bắt gặp các dịp sale sốc, thanh lý cuối mùa cho các sản phẩm giày dép và quần áo.

Một số thương hiệu quần áo Unishipping hay order về: MK, Gucci, H&M,………..

Cách săn hàng sale Black Friday giá tốt, deal ngon

Black Friday là dịp săn sale tốt nhất năm tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để săn hàng sale Black Friday hiệu quả với đống đồ giá tốt deal cháy sàn.

Giá thành cho các món đồ công nghệ vào ngày Black Friday tại các quốc gia phương tây sẽ rẻ hơn với các deal sốc hơn so với tại Việt Nam. Để mua những món đồ này, người tiêu dùng sẽ cần phải săn sale trên các trang thương mại điện tử lớn như Amazon hoặc các trang thương mại khác. Tuy nhiên với Unishipping bạn không cần phải lo lắng và bận tâm vì những vấn đề này, chỉ cần bạn nói bạn thích gì, Uni sẽ làm các việc còn lại để mang đến cho mạng sản phẩm tốt nhất với giá ưu đãi nhất

 

Black friday 2022
Black friday 2022

 

Lưu ý: Để săn được các món đồ công nghệ giá tốt, bạn cần học thuộc lòng các điểm sau:

  • Luôn có sẵn danh sách các sản phẩm cần mua: Black Friday là dịp sale sập sàn nhiều món đồ được giảm giá nên nếu không có sẵn danh sách các món đồ cần mua, chắc chắn bạn sẽ bị phân tâm và mua những món đồ không đúng với mục đích ban đầu. Do đó liệt kê các món đồ mình muốn mua là cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Gia nhập các nhóm cùng săn sale: Nghe có vẻ hơi bất thường nhưng đây là cách săn sale thành công của những người có kinh nghiệm dày dặn. Việc hình thành các nhóm cùng mua sắm sẽ tiết kiệm chi phí vận chuyển và tăng cơ hội giật deal chớp nhoáng.
  • Tìm hiểu trước các chương trình khuyến mãi: Mỗi thương hiệu, nhãn hàng và sản phẩm sẽ có chính sách giá khác nhau vào dịp Black Friday. Vì vậy để có cho mình những deal tốt nhất, người tiêu dùng cần tham khảo các chương trình khuyến mãi được công bố từ trước của doanh nghiệp.
  • Nhanh tay thêm sản phẩm vào giỏ hàng từ trước: Nếu săn sale trên các website và sàn thương mại điện tử, bạn nên thêm sẵn sản phẩm vào giỏ hàng bởi thông thường sẽ có giới hạn số lượt mua cho các sản phẩm này nên thêm trước chúng vào giỏ hàng để có thêm nhiều cơ hội giật được sản phẩm giá sốc

Xem thêm thông tin về Black Friday tại đây

Săn sale Black Friday 2022 ở đâu giá rẻ?

Nên mua hàng ở đâu để được giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng vào dịp Black Friday 2022?

Gợi ý nơi săn khuyến mãi Black Friday online

Dễ dàng để nhận thấy xu hướng tiêu dùng hiện tại là mua sắm online thông qua các trang thương mại điện tử. Không khó để thấy rằng xu hướng này đang ngày càng tăng mạnh sau đại dịch Covid và đặc biệt hơn là trong các dịp sale.

Săn sale trên các nền tảng online rất dễ dàng cũng như tiện lợi tuy nhiên yếu tố chất lượng luôn là vấn đề cần suy xét khá nhiều khi mua hàng online đặc biệt là với các mặt hàng điện tử. Unishipping với kinh nghiệm 10 năm mang hàng Mỹ về Việt Nam cam kết luôn mang lại cho khách hàng những sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất. Đơn giản hơn bạn chỉ cần theo dõi Fanpage nơi Uni cập nhật deal hot hằng ngày

Xem thêm cách order hàng Mỹ tại đây

Nên mua gì trong ngày Black Friday 2022?
5 trên 135 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status