10 điều bạn nên biết khi sử dụng Glucosamine

glucosamine loại nào tốt

1. Glucosamine là một chất tự nhiên được tìm thấy trong các sụn khỏe mạnh

Glucosamine là một thành phần của glucosaminoglycan trong sụn và trong hoạt dịch. Các nghiên cứu chỉ ra rằng cách uống glucosamine cho kết quả giảm đau tương đương với một vài loại NSAIDs. Cũng có giả thuyết cho rằng glucosamine làm chậm quá trình phá hủy sụn ở những bệnh nhân viêm khớp mạn.

Kết quả hình ảnh cho khớp bình thường viêm khớp

Glucosamine là một chất tự nhiên được tìm thấy trong các sụn khỏe mạnh

2. Báo cáo nghiên cứu  từ NIH Glucosamine /Chondroitin Arthritis Intervention Trial (GAIT)

Đưa ra những kết quả không khả quan GAIT được thiết kế để kiểm tra ngắn hạn (6 tháng) tác dụng của glucosamine và chondroitin trong việc giảm đau ở một số lượng lớn người tham gia bị viêm khớp gối mạn. Những người tham gia được phân chia ngẫu nhiên vào 1 trong 5 nhóm điều trị sau:

–  Glucosamine riêng lẻ.
–  Chondroitin sulfate riêng lẻ.
–  Glucosamine và Chondroitin sulfate kết hợp.
–  Celecoxib.
–  Giả dược.

Báo cáo từ thử nghiệm GAIT cho thấy: những người dùng celecoxib có sự giảm đau đáng kể về mặt thống kê so với nhóm giả dược. Không có sự thay đổi quan trọng nào về tác dụng điều trị giữa những nhóm còn lại so với nhóm giả dược.

Thế những trong một tập hợp nhỏ của nhóm nghiên cứu gồm những người bị đau vừa đến nặng, glucosamine kết hợp với chondroitin sulfate có cho một tác dụng giảm đau đáng kể về mặt thống kê so với nhóm giả dược.

Các nhà khoa học lại cho rằng kích thước của tập hợp này không đủ lớn nên những kết quả tìm được chỉ mang tính sơ bộ ban đầu và cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để khẳng định điều này.

3.  Kế hoạch điều trị cùng glucosamine

Những người đang muốn sử dụng thử glucosamine nên bàn bạc về kế hoạch điều trị tổng quan bệnh viêm khớp với bác sĩ của mình và nên thông báo cho bác sĩ biết về kế hoạch điều trị bằng glucosamine để bác sĩ có thể xem xét kĩ càng hơn. Bác sĩ cũng có thể cho bạn biết một vài vấn đề an toàn khi sử dụng glucosamine

4. Glucosamine có nên sử dụng nếu bị dị ứng với đồ biển?

Glucosamine được bán như một chế phẩm bổ sung được chiết xuất từ mô động vật, đặc biệt là từ vỏ cua, tôm và tôm hùm

Đa số các nguồn tin đều cung cấp rằng glucosamine không nên được sử dụng bởi những bệnh nhân dị ứng với đồ biển. Nhưng các nguồn khác (bao gồm cả Arthritis Foundation) khuyến cáo rằng bạn nên nói cho bác sĩ của bạn biết về bệnh dị ứng của bạn. Hầu hết nguyên nhân gây dị ứng là do proteins trong đồ biển, không phải chitin-là dạng carbohydrate mà từ đó glucosamine được chiết xuất.

 5. Sử dụng glucosamine ở liều được khuyến cáo

Liều ban đầu là 1.500mg glucosamine và 1.200 mg chondroitin mỗi ngày trong vòng 6 đến 8 tuần. Nếu có đáp ứng, có thể giảm liều xuống còn 1.000mg glucosamine và 800mg chondroitin hay ít hơn nữa. Bạn có thể sử dụng glucosamine trong khi vẫn dùng các thuốc trị viêm khớp thông thường. Nếu thuốc có tác dụng, bạn nên tiếp tục sử dụng trong vài tháng.

6. Ngành công nghiệp sản xuất chế phẩm chứa glucosamine

Do ngành công nghiệp sản xuất chế phẩm bổ sung phần lớn chưa được quản lý, những sản phẩm chứa glucosamine không phải lúc nào cũng đạt chất lượng cần thiết

Bạn là người tiêu dùng thông minh nên mua các chế phẩm bổ sung từ những công ty có uy tín. ConsumerLab.com phân tích chất lượng của một vài chế phẩm bổ sung và nhận thấy rằng trong một vài sản phẩm, liều lượng của chất bổ sung không đạt đến mức ghi trên bao bì. Do đó người mua cần xem xét cẩn thận.

 7. Phản ứng phụ của glucosamine

Khi sử dụng gặp phải các phản ứng phụ thông thường, nên chuyển sang các nhãn hàng khác trước khi bỏ uống glucosamine.

Kết quả hình ảnh cho glucosamine side effects

 

Khi sử dụng Glucosamine thường có tác dụng phụ thông thường liên quan đến glucosamine: đầy hơi, đi ngoài phân mềm, khó chịu đường tiêu hóa, buồn ngủ, mất ngủ, đau đầu, dị ứng da, nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, móng trở nên cứng. Glucosamine cũng có thể gây tăng huyết áp tạm thời và tăng nhịp tim, nhịp mạch.

 8. Các nghiên cứu về ảnh hưởng của glucosamine lên đường huyết vẫn chưa rõ ràng

Bệnh nhân bị tiểu đường hay bệnh nhân bị hạ đường huyết được khuyên là cần thận trọng khi sử dụng glucosamine. Những bệnh nhân này cũng nên theo dõi đường huyết thường xuyên. Bởi vì glucosamine là một đường amino nên tốt nhất là bạn nên thận trọng và thông báo với bác sĩ của bạn khi sử dụng nó.

9. Sử dụng bổ sung Glucosamine có thể tăng nguy cơ chảy máu ở một số bệnh nhân

Các bệnh nhân rối loạn chảy máu, những bệnh nhân đang uống thuốc gây loãng máu, những bệnh nhân đang uống aspirin hằng ngày nên kiểm tra thường xuyên thời gian đông máu để kiểm soát tình hình. Liều glucosamine nên được hiệu chỉnh khi phát hiện có vấn đề.

 10. Khuyến cáo khi sử dụng Glucosamine

Glucosamine không được khuyến cáo sử dụng trong thời kì mang thai hay cho con bú. Bởi vì thiếu các chứng cứ khoa học trong lĩnh vực này, glucosamine được khuyến cáo nên tránh sử dụng trong thời gian mang thai và cho con bú.

Việc uống Glucosamine vào lúc nào? vào lúc phụ nữ mang thai sẽ khiến cho huyết áp tăng cao, những triệu chứng rối loạn tim mạch sẽ dễ xuất hiện đồng thời uống glucosamin có thể bị những dị ứng như đầy hơi, mất ngủ, da trở nên nhạy cảm ánh sánh hay móng tay trở nên cứng.


Mua Glucosamine ở đâu tốt đảm bảo chất lượng?

Ngày nay có nhiều hãng dược phẩm trên thế giới sản xuất được Glucosamine. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo nên sử dụng các loại Glucosamine có kết hợp với Chondroitin và MSM. Với liều lượng 1500mg mỗi ngày, các nhà sản xuất thường chia hàm lượng trên vào 3 viên, mỗi viên chứa 500mg Glucosamine. Duy nhất Glucosamine của GNC có cải tiến công thức kết hợp thêm hyaluronic acid tốt cho khớp gối nhất là trong các trường hợp bị thoái hoá nặng.

Các đơn vị cung cấp glucosamine có rất nhiều hiện nay tuy nhiên người tiêu dùng nên chọn cho mình một địa chỉ bán hàng có uy tín để quyết định mua sản phẩm. Bời vì Glucosamine chỉ thực sự có hiệu quả khi bạn sử dụng sản phẩm chính hãng mà thôi. Để an toàn nhất bạn có thể mua trên các web TPCN uy tín của Mỹ như: amazon, vitacost, iherb,….

Tham khảo một số sản phẩm glucosamine được nhiều người tin dùng tại đây https://www.amazon.com/s/glucosamine

Bạn muốn mua các sản phẩm trên hoặc hàng hóa, quà tặng chất lượng từ Mỹ, hãy liên hệ với Unishipping.vn (h) inbox vào fanpage chúng tôi để được tư vấn hoặc báo giá chi tiết. Unishipping – dịch vụ mua hộ hàng Mỹ trọn gói sẽ giúp bạn mua hàng quốc tế dễ dàng & tiết kiệm hơn.

10 điều bạn nên biết khi sử dụng Glucosamine
5 trên 290 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status