10 quyển sách hay nhất trong năm 2017, theo đánh giá từ Amazon

những cuốn sách hay nhất năm 2017

Các biên tập viên của chợ sách trực tuyến lớn nhất thế giới đã chọn lọc ra 10 quyển sách hay nhất trong năm; nhiều trong số chúng đã từng được giới thiệu trong các mục đề cử trên các tạp chí cũng như được nhắc đến nhiều trong nền văn hoá đại chúng.

Điều tuyệt vời về hạng mục rộng lớn như “sách hay nhất trong năm” này chính là bạn sẽ có thể đọc được những quyển sách hay nhất mà không phải giới hạn mục tìm kiếm theo một thể loại nhất định nào cả. Ở đây bạn sẽ tìm được các tiểu thuyết và hồi ký với nhiều chủ đề và viết bởi nhiều tác giá khác nhau, nhưng tất cả ( hoặc ít nhất là dựa vào mức độ nổi tiếng của chúng) sẽ xứng đáng với khoảng thời gian mà bạn đã bỏ ra để đọc.

Nếu bạn có một chuyến bay sắp đến hoặc có quãng đường đi làm khá xa, thì một trong 10 tác phẩm dưới đây có thể sẽ là người bạn đồng hành mới tuyệt vời dành cho bạn.

 

1. “The Ministry of Utmost Happiness: A novel” bởi Arundhati Roy

Tiểu thuyết mới của Arundhati Roy, “The Ministry of Utmost Happiness,” là một câu chuyện phức tạp và tuyệt đẹp của những số phận tài hoa, bị đẩy vào bi kịch và được hàn gắn bằng tình yêu.  Đây là một một câu chuyện xuất sắc xứng đáng với 20 năm chờ đợi kể từ tác phẩm “The God of Small Things” của bà.

sách The Ministry of Utmost Happiness

Mua sách trên Amazon

.

2. “Killers of the Flower Moon: The Osage Murders and the Birth of the FBI” bởi David Grann

Thông minh, gay cấn, và đầy hấp dẫn, câu chuyện ít ai biết của Grann về công ty dầu mỏ và vụ giết người hàng loạt trên vùng đất dành riêng cho người da đỏ Osage trong thập niên 1920 sẽ khiến người đọc kinh ngạc bởi những gì đã diễn ra với những điều bình thường nhưng cũng hết sức khó tin, đồng thời cũng tràn ngập sự ngạo mạn và vô nhân tính mà xã hội chúng ta vẫn chưa thể khắc phục được.

sách Killers of the Flower Moon

Mua sách trên Amazon

.

3. “Beartown: A Novel” bởi Fredrik Backman

Tác giả của “A Man Called” đã tạo ra vô số bất ngờ khi khai thác một khía cạnh mới của sự dằn vặt và hé lộ sự thật trong cuốn tiểu thuyết mới đầy hấp dẫn của mình về một thị trấn nhỏ say mê môn khúc côn cầu đã đánh mất mọi hy vọng và niềm tin bởi một tội ác mà chẳng ai tin rằng đã xảy ra.

sách Beartown: A Novel

Mua sách trên Amazon

.

4. “Exit West: A Novel” bởi Mohsin Hamid

Trong cuốn tiểu thuyết về thế giới tương lai của Mohsin Hamid, một đôi tình nhân trẻ đã trốn chạy khỏi một quốc gia Trung Đông đang bị tàn phá bởi chiến tranh để kiếm tìm sự an toàn ở trời Tây, nơi các thành phố như Luân Đôn đã trở thành điểm đến của dân tị nạn. Hamid (tác giả của “The Reluctant Fundamentalist”) nói rằng theo một cách nào đó tất cả chúng ta đều là dân tị nạn, và vì vậy sẽ dễ đồng cảm với các nhân vật chính trong tác phẩm của ông, những người mà tình yêu của họ đã bị thử thách bởi những khó khăn trong quá trình tha hương cầu thực nơi đất khách quê người.

sách Exit West: A Novel

Mua sách trên Amazon

.

5. “Priestdaddy: A Memoir” bởi Patricia Lockwood

Khi Patricia Lockwood tạm thời quay trở về sống với cha mẹ của mình — với cha là một tu sĩ theo đạo Thiên Chúa thích chơi guitar điện tử; và mẹ cô thuộc hội phòng chống thiên tai và những người thờ phụng Satan — Lockwood cũng trở về để hoài niệm lại tuổi thơ của mình. Với văn phong trữ tình và óc quan sát hóm hỉnh sẽ dấy lên những bất ngờ khiến bạn phải suy nghĩ lại về cách nhìn nhận tuổi thơ của chính mình.

sách Patricia Lockwood

Mua sách trên Amazon

.

6. “You Don’t Have to Say You Love Me: A Memoir” bởi Sherman Alexie

Quyển hồi ký về gia đình này chủ yếu xoay quan vùng đất dành cho người da đỏ Spokane, Alexie (tác giả của “The Lone Ranger and Tonto Fistfight in Heaven”) bằng óc hài hước sâu cay đã kết nối cuộc sống đầy rắc rối của mình, đôi lúc là hình ảnh người mẹ tàn nhẫn, với lịch sử áp chế và cưỡng bức mà phần lớn cộng đồng người Mỹ Ấn phải chịu đựng.

sách You Don't Have to Say You Love Me: A Memoir

Mua sách trên Amazon

.

7. “Lincoln in the Bardo: A Novel” bởi George Saunders

Lấy bối cảnh vào năm 1862, tại một nghĩa trang ma ám nơi con trai Willie yêu dấu của Tổng Thống Lincoln đã yên nghỉ, cuốn tiểu thuyết đầu tiên được viết bởi tác giả chuyên viết tản văn và tiểu luận George Saunders (tác giả của “Tenth of December”) sẽ vượt xa mong đợi của bạn và khiến bạn phải xuýt xoa bật cười trong khi vẫn chưa kịp lau nước mắt của mình.

sách Lincoln in the Bardo: A Novel

Mua sách trên Amazon

.

8. “The Impossible Fortress: A Novel” bởi Jason Rekulak

“The Impossible Fortress” là một câu chuyện thời đại kẹp trong lá thư tình gửi đến những năm 1980 đầy lạ lẫm và tuyệt vời. Đây là một trong những quyển sách hiếm hoi và đặc biệt mà một khi bạn đọc xong, bạn sẽ muốn giới thiệu nó ngay cho tất cả bạn bè của mình.

sách The Impossible Fortress: A Novel

Mua sách trên Amazon

.

9. “Hunger: A Memoir of (My) Body” bởi Roxane Gay

Trong quyển hồi ký chân thật đến tàn nhẫn và đầy can đảm này, tác giả nổi tiếng của “Bad Feminist” đã thuật lại câu chuyện về tuổi thơ bị xâm hại tình dục đã khiến bà phải cố tình tăng cân để không ai cảm thấy hứng thú với mình và từ đó, giúp bà cảm thấy được an toàn; một câu chuyện sẽ truyền cảm hứng cho bạn để biết trân trọng hơn cơ thể của người khác, cũng như biết chấp nhận cơ thể của chính mình.

sách Hunger: A Memoir of (My) Body

Mua sách trên Amazon

.

10. “Homo Deus: A Brief History of Tomorrow” bởi Yuval Noah Harari

Với quyển “Homo Deus,” Yuval Noah Harari đã tiếp nối cuốn sách “Sapiens” nổi tiếng của mình — khi cùng nhìn lại lịch sử và quá trình phát triển trong 70,000 năm qua của loài người — để đem lại một cái nhìn về tương lai. Nói ngắn gọn thì, từ đây chúng ta sẽ phát triển đến đâu?

sách Homo Deus: A Brief History of Tomorrow

Mua sách trên Amazon

 

 

10 quyển sách hay nhất trong năm 2017, theo đánh giá từ Amazon
4.3 trên 338 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status