5 Dấu hiệu nhận diện một chiếc Đồng Hồ tốt

phân biệt đồng hồ chính hãng

1. Thứ nhất: KHỐI LƯỢNG

Có người đã từng đưa ra nhận định về một cây súng tốt rằng: Một cây súng nặng là 1 cây súng tốt. Một cây súng nặng thì sẽ đáng tin tưởng hơn. Và nếu nó không hoạt động thì bạn có thể dùng chính cây súng đó để đánh đối phương.

Và theo một cách nào đó, đồng hồ tốt cũng vậy. Sự thật là một chiếc đồng hồ tốt thì khi được đeo lên tay phải khiến bạn có cảm nhận rằng bạn đang đeo một thứ chất lượng. Những thành phần và cấu tạo chi tiết của 1 chiếc đồng hồ rất phức tạp và cũng chiếm một phần khối lượng nhất định. Vì thế khi bạn đeo một chiếc đồng hồ thì nó nên có cảm giác là một chiếc đồng hồ thật chứ không phải một đồ chơi.

 

2. Thứ hai: CHẤT LƯỢNG MÁY

Một chiếc đồng hồ lộ máy của Bovet

Chất lượng máy cũng như chính trái tim của một chiếc đồng hồ vậy. Bạn có thể nghe rất nhiều về chuyện một chiếc đồng hồ chất đỉnh cao sẽ không bao giờ tạo ra tiến tick tock khi chạy. Trên thực tế, tất cả các đồng hồ khi chạy đều tạo ra tiếng tick tock. Tuy nhiên, trong 1 chiếc đồng hồ thực sự tốt, những chi tiết máy nhỏ xíu bên trong sẽ đươc thiết kế và chế tạo cực kỳ tinh xảo. Và điều này sẽ tạo ra 9 tiếng tick trong 1 giây khi hoạt động. Đó chính là điểm khác biệt giữa 1 máy chỉ với vài trăm nghìn và 1 chiếc đồng hồ hàng triệu hay chục triệu đồng.

 

3. Thứ ba: TÊN TUỔI VÀ DANH TIẾNG

Chắc chắn rằng một chiếc đồng hồ có tên tuổi sẽ thu hút hơn một chiếc không có thương hiệu. Việc hình thành nên tính truyền thống và danh tiếng cho một thương hiệu là một chặng đường dài. Và nhờ có đó, một chiếc đồng hồ bình thường sẽ trở thành một sản phẩm vô cùng đặc biệt.

Giống như câu chuyện của Rolex. Trong chiến tranh thế giới thứ II, những sĩ quan Anh bị bắt giữ sẽ bị tịch thu đồng hồ đeo tay. Khi người sáng lập ra Rolex, Hans Wildorf, phát hiện ra việc này, ông đã đề ra một chính sách vô cùng đặc biệt với tất cả các tù nhân đã từng là quân Đồng minh đó là: chúng tôi mang đến cho bạn những chiếc đồng hồ ngay bây giờ, và hãy trả tiền cho chúng tôi khi các bạn chiến thắng. Nhờ đó, hơn 3000 chiếc đồng hồ đã được đưa ra trong chương trình này, và danh tiếng của Rolex cũng tăng vọt. Sự thực là một chiếc đồng hồ tốt nên là một huyền thoại tồn tại lâu hơn cuộc sống của chính bạn.

Oyster Perpetual Cosmograph Daytona

 

4. Thứ tư: TÍNH CHÍNH XÁC

Một điều hiển nhiên là, một chiếc đồng hồ tốt trước hết nên làm tròn nghĩa vụ của nó là thông báo thời gian một cách chính xác.

Với những chiếc đồng hồ máy Quartz, thời gian được xác định chính xác dựa trên sự dao động của những tinh thể thạch anh đặt trong một điện trường. Còn những chiếc đồng hồ cơ khí có chút xíu kém chính xác hơn nhưng vẫn được coi là tiêu chuẩn cho sự sang trọng. Những chiếc đồng hồ này hoạt động dựa trên sự phối hợp phức tạp và chính xác giữa bánh răng và lò xo. Tuy nhiên, những vận động của máy đồng hồ sẽ không tránh khỏi việc sai lệch một vài giây mỗi ngày.

Đồng hồ cơ thường không có độ chính xác cao như đồng hồ điện tử +-0,25 giây/năm. Đồng hồ cơ bình thường có thể có độ sai lệch -10/+30 giây/ ngày. Đồng hồ cơ chính xác nhất là đồng hồ được cấp chứng nhận Chronometer được kiểm nghiệm và chứng thực bởi Tổ chức chuyên chịu trách nhiệm kiểm nghiệm chất lượng đồng hồ Thụy Sỹ COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres) với độ sai lệch -4/+6 giây/ ngày.

Kết quả hình ảnh cho Omega Globemaster Chronometer

Omega Globemaster Chronometer- một trong những đồng hồ chính xác nhất thế giới của Omega

Các thương hiệu có nhiều đồng hồ Chronometer là Rolex, Breitling, Omega, Tag Heuer, các máy ETA…

Tuy nhiên, độ sai số này có tính bù trừ, phụ thuộc vào quá trình sử dụng của người đeo. Ví dụ: người chơi, hoạt động thể thao độ sai số của đồng hồ sẽ khác hơn so với người hoạt động ít, người làm văn phòng với cùng 1 chiếc đồng hồ đó.  

 

5. Thứ năm: THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ THỤY SỸ VÀ NHẬT BẢN

Toàn cầu hóa và các hoạt động marketing đang dần khiến khách hàng trở nên bối rối trong việc đưa ra quyết định mua hàng cho mình. Nhưng, thực tế cho thấy, chính phủ Thụy Sỹ đã làm rất tốt trong việc xây dựng một hệ quy chuẩn nghiêm ngặt để đảm bảo rằng mỗi chiếc đồng hồ mang thương hiệu Đồng hồ Thụy Sỹ đều đạt tiêu chuẩn cao nhất. Về pháp lý, chỉ những chiếc đồng hồ mà phần máy được sản xuất, lắp ráp và kiểm tra tại Thụy Sỹ mới được mang thương hiệu Đồng hồ Thụy Sỹ – thương hiệu uy tín nhất toàn cầu. Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ lừng danh vốn quen thuộc với người Việt Nam như Omega, Rolex, Longines, TAG Heuer, Movado…

Hình ảnh có liên quan

Với những thương hiệu Nhật Bản, dù có tuổi đời đôi khi ít hơn các thương hiệu Đồng hồ Thụy Sỹ nhưng những sản phẩm như Citizen, Seiko đến từ Nhật Bản đều có giá rẻ hơn rất nhiều nên vẫn được ưa chuộng.

Việc sở hữu một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp còn phụ thuộc nhiều vào sở thích, phong cách và tình hình tài chính của mỗi cá nhân.

Bạn muốn tìm mua đồng hồ chính hãng & đa dạng về mẫu mã, cũng như đảm bảo chất lượng, hãy liên hệ với Unishipping.vn (h) inbox vào fanpage chúng tôi để được tư vấn chi tiết

 

 

Ensure that summary the businesses which you select can provide you the best service.

5 Dấu hiệu nhận diện một chiếc Đồng Hồ tốt
5 trên 290 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status