5 Thực Phẩm Hỗ Trợ Giảm Cân – Nên Dùng Trong Thực Đơn Ăn Kiêng

thực phẩm giúp giảm cân hiệu quá

Dù không có thực đơn ăn kiêng nào là hoàn hảo, thì vẫn có nhiều loại thực phẩm quan trọng được các nghiên cứu cho rằng có thể giúp bạn giảm cân. Những loại thực phẩm này có hiệu quả theo nhiều cách và phục vụ cho nhiều lý do khác nhau, nhưng tất cả đều có điểm chung đó là những ai sử dụng chúng trong khẩu phần ăn kiêng của mình sẽ giảm cân nhanh hơn những người không ăn. Dưới đây là 5 thực phẩm xuất hiện trong các nghiên cứu gần đây, giúp giảm cân nhanh chóng. Sẽ có thêm nhiều loại thực phẩm nữa khi có nhiều nghiên cứu khác được tiến hành.

  1. Hạt Hồ Trăn (Hạt Dẻ Cười)

Loại hạt này là thức ăn nhẹ hoàn hảo cho những ai muốn giảm cân bởi chúng rất giàu protein, chất xơ và chất béo . Đừng lo lắng bởi cái tên “chất béo” nhé; chất béo trong hạt hồ trăn là chất béo không bão hoà, và là loại rất tốt cho não bộ và tim mạch.

thực phẩm giảm cân

Hàm lượng calo cũng có thể gây ra đôi chút nhầm lẫn; không phải mọi calo đều được tạo ra như nhau. Các nhà nghiên cứu từ Trung Tâm Dinh Dưỡng UCLA đã theo dõi hai nhóm người sử dụng hai khẩu phẩn ăn ít calo khác nhau trong 1 tuần. Một nhóm ăn hạt hồ trăn với hàm lượng 240 calo trong bữa ăn nhẹ buổi chiều của mình, nhóm còn lại thì ăn bánh quy với hàm lượng calo là 220. Chỉ số BMI (chỉ số cơ thể) của nhóm người ăn hạt hồ trăn đã có nhiều thay đổi tích cực hơn, với mức cholesterol và chất béo trung tính cũng thuyên giảm.

 

  1. Nấm

Vị đậm đà, giống mùi thịt cùng hàm lượng dinh dưỡng cao khiến chúng trở thành thực phẩm hoàn hảo để thay thế thịt, và việc giảm bớt thịt trong bữa ăn sẽ có vai trò to lớn trong kế hoạch giảm cân của bạn. Tuần trước, một nhóm nghiên cứu đến từ Trung Tâm Nghiên Cứu Cân Nặng tại trường Johns Hopkins Bloomberg of Public Health đã chứng minh hiệu quả của nó trong một nghiên cứu, với kết quả cho thấy rằng việc thay thế thịt bằng nấm một bữa mỗi ngày sẽ giúp giảm cân đáng kể.

thực phẩm giảm cân

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 73 người tham gia, chủ yếu là phụ nữ ở độ tuổi 40, trong vòng một năm ròng với một phép thử ngẫu nhiên và đã nhận thấy rằng nhóm ăn nấm tiêu thụ ít hơn 173 calo và 4.5 gram chất béo một ngày, giúp họ giảm được trung bình 7 pound mỗi người. Lưu ý là nghiên cứu này được đầu tư bởi hiệp hội trồng nấm; nhiều nghiên cứu về thực phẩm giảm cân, trong thực tế, thường được đầu tư bởi những tổ chức đại diện và chuyên gia marketing của loại thực phẩm đó.

  1. Sữa chua

Đây không phải là điều gì mới cả, nhưng các nghiên cứu vẫn liên tục nói về nó. Một trong những nghiên cứu ấn tượng nhất về dinh dưỡng và giảm cân, được tiến hành bởi Darius Mozzafarian của trường Harvard và được công bố bởi Tạp Chí Dược Phẩm New England, đã phát hiện ra rằng sữa chua là một yếu tố quan trọng đầy bất ngờ trong việc nhận biết được những người vẫn duy trì được cân nặng khi họ già đi hay là tăng không kiểm soát theo thời gian.

thực phẩm giảm cân

Sử dụng dữ liệu từ bài Nghiên Cứu Sức Khoẻ Dinh Dưỡng quy mô lớn, Mozzafarian và nhóm của ông đã phân tích thói quen ăn uống của hơn 120,000 người để tìm ra sự tương đồng giữa những người tăng cân khi họ già đi, và những người vẫn duy trì cơ thể trẻ trung của mình. Trong tất cả các loại thực phẩm có liên quan đến việc giảm cân, sữa chua xếp vị trí cao nhất. (Khoai tây chiên và khoai tây lại đứng đầu trong việc dẫn đến tăng cân). Các nhà khoa học vẫn chưa biết tại sao sữa chua lại thường xuyên gắn liền với sự thon thả, nhưng cũng đang nghiên cứu khả năng rằng các lợi khuẩn đường ruột được kích thích bởi vi khuẩn lên men có lợi trong sữa chua có thể đóng vai trò trong việc này. (Mặc dù vậy, vẫn có khả năng sữa chua chỉ đơn giản là thực phẩm thường xuất hiện trong thực đơn của những người ăn kiêng.)

  1. Bột Yến Mạch

Bột yến mạch là một phần quan trọng trong thực đơn Dukan, có nhiều người nổi tiếng đã áp dụng thành công cách ăn kiêng này, vì dụ như như Kate Middleton, ca sĩ – diễn viên Jennifer Lopez và siêu mẫu Bundchen, khiến “Dukan” đã trở thành một trong những từ khóa “hot” nhất hiện nay trong công cuộc giảm cân. Ở Anh và châu Âu, nơi thực đơn này được sử dụng rất nhiều, người dân thường đem theo bột yến mạch bên mình để dùng chung trong bữa ăn, với yêu cầu cụ thể là 3 muỗng một ngày.

thực phẩm giảm cân

Tất cả là vậy đấy, và liệu bột yến mạch thật sự có tác dụng như đã nói không? Nhìn chung thì là có, nhưng đa phần là bởi bạn có thể dùng nó thay thế cho các loại thực phẩm khác. Bột yến mạch rất giàu chất xơ, vậy nên nó sẽ khiến bạn cảm thấy no và giúp tiêu hoá nhanh. Bột yến mạch, tương tự các loại yến mạch khác, cũng giúp hấp thu chất béo, điều rất được khuyến khích bởi bác sĩ để giảm lượng cholesterol. Dù bạn có sẵn sàng muốn dùng thử thanh yến mạch để xem mình có thích ăn chúng hay không, thì bạn vẫn có thể đạt được cùng lợi ích như vậy bằng việc làm theo lời khuyên trước đây của tôi và ăn một bát yến mạch vào mỗi buổi sáng.

  1. Dầu Olive

thực phẩm giảm cân

Bằng cách nào mà một chất béo có thể giúp bạn tiêu thụ ít chất béo hơn? Bởi vì dầu olive là chất béo không bão hoà đơn khiến nó trở thành một phần quan trọng trong thực đơn Mediterranean mà rất nhiều người đã giới thiệu. Nhưng cụ thể hơn là bởi theo một nghiên cứu của trường Đại học Irvine, axit oleic có trong dầu olive được chuyển hoá trong ruột non thành một hợp chất có tên gọi là OEA (tên đầy đủ là oleoylethanolamide), có thể giảm bớt cơn đói và kiềm lại cảm giác thèm ăn bằng cách gửi đi các tín hiệu lên não bộ của bạn rằng bạn đã no rồi.

 

5 Thực Phẩm Hỗ Trợ Giảm Cân – Nên Dùng Trong Thực Đơn Ăn Kiêng
5 trên 335 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status