Baselworld 2018: Patek Philippe có gì mới?

baseworld 2018

 

Đến hẹn lại lên, người hâm mộ luôn chờ đợi những ngày cuối tháng 3 này. Ngày mà toàn thể các ông lớn trong giới đồng hồ đều đổ dồn về Basel, nơi diễn ra triển lãm Baselworld thường niên. Vậy, Baselworld có gì thú vị mà gây được tiếng vang và để lại dấu ấn lớn trong giới mộ điệu như vậy?

Đây là một chương trình quy tụ rất nhiều các thương hiệu đồng hồ danh tiếng như Patek Philippe, Vacheron Constantin, Breguet hay Rolex… Với mong muốn trở thành một trong những thương hiệu đứng đầu thế giới, các thương hiệu trên sẽ giới thiệu rất nhiều mẫu đồng hồ mới, được phát triển bởi chính đôi bàn tay và khối óc tài ba của những người thợ siêu cấp. Câu hỏi thường xuyên được đặt ra trong thời gian này là Patek có gì mới, Rolex có gì hay? Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rõ sự tò mò này. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thiết kế mới nhất của Patek Philippe tại Baselworld 2018.

5531R World Time Minute Repeater

Cơ chế điểm chuông (Minute Repeater) luôn là một cơ chế cực kỳ phức tạp trong dòng họ Grand Complication của Patek Philippe. Vào năm 2017, Patek Philippe hân hoan giới thiệu tới giới mộ điệu mẫu đồng hồ Patek Philippe Grand Complication 5531R-001 World Time Minute Repeater tại triển lãm nghệ thuật ”The Art of Watches Grand Exhibition New York 2017”, đến bây giờ mẫu đồng hồ có cơ chế phức tạp này được đánh giá là không thể không nhắc đến và đã trở thành một phần không thể thiếu trong bộ sưu tập nhà Patek Philippe.

Thiết kế vỏ vàng hồng 18k nguyên khối size 42mm cùng vành bezel 2 bậc được đánh bóng tỉ mỉ và đồng đều ở cả mặt trước và sau của đồng hồ. Ở cạnh của chiếc đồng hồ, họa tiết Cloud de Paris nằm giữa phần đánh bóng và tràn lên nút bấm của cơ chế điểm chuông tạo nên sự sang trọng bậc nhất cho chủ nhân. Bốn tai càng nối dây được thiết kế rỗng tạo nên nét khác biệt hiếm có.

Trên mặt số, các đĩa hiển thị thành phố của 24 múi giờ được đặt ở vòng ngoài cùng,ở giữa chính là đĩa quay giờ worldtime ứng với các múi giờ của các thành phố trên với 2 tông màu đậm nhạt hiển thị giờ ngày đêm của 24 múi giờ đó.

Grand Complication 5531R-001 World Time Minute Repeater sử dụng bộ máy in-house cal R 27 HU của chính Patek Philippe sản xuất. Bộ máy này gồm 462 chi tiết, có mức dự trữ năng lượng 48 giờ cùng tần số dao động 21.600vph. Calibre R 27 HU sở hữu mini-rotor bằng vàng 22k, hệ thống cân bằng Gyromax® và dây tóc Spiromax® được cấp chứng chỉ tiêu chuẩn của Patek Philippe Seal. Điều khiến người hâm mộ chú ý hơn cả chính là cơ chế điểm chuông của bộ máy này. Hệ thống điểm chuông của chiếc đồng hồ chỉ báo chuông của giờ Worldtime, bao gồm 2 gông cơ bản, được cài đặt để gõ vào các thanh cạnh mỗi khi hoàn thành lệnh điểm chuông do người dùng đặt từ trước.

5207G Perpetual Calendar Minute Repeater Tourbillon

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008, mẫu đồng hồ 5207 là thiết kế duy nhất của Patek Philippe sở hữu 3 tính năng cực kỳ phức tạp: Lịch vạn niên, Tourbillon và điểm chuông báo giờ. Phiên bản mới được giới thiệu năm nay mang tới cho chúng ta một trải nghiệm khác với bộ vỏ bằng vàng trắng cùng mặt số chải tia màu xanh “Midnight Blue”.

Bên trong chiếc đồng hồ là bộ máy Caliber R TO 27 PS QI với khung máy được làm từ vàng 18K. Với những tính năng cực kỳ phức tạp như trên, không có gì bất ngờ khi mức giá của chiếc đồng hồ này lên tới gần 1 triệu đô. Có một điểm đặc biệt khác mà bạn cần chú ý: chiếc đồng hồ này chỉ chống bụi và độ ẩm, KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG CHỐNG NƯỚC. Mà thực sự thì nếu bạn đủ tiền mua chiếc đồng hồ này, bạn sẽ không bao giờ để nó chạm vào nước đâu.

5208R Perpetual Calendar Minute Repeater Chronograph

Cũng giống với những mẫu đồng hồ ở trên, 5208 sở hữu nhiều tính năng được xếp vào hàng “Grand Complication” như Lịch vạn niên hay điểm chuông báo giờ. Có một điểm đáng tiếc là mẫu đồng hồ này chỉ sở hữu tính năng Chronograph thông thường thay vì Rattrapante Chronograph để tạo “bộ ba hoàn hảo”. (Một mẫu đồng hồ được gọi là Grand Complication nếu sở hữu 1 TRONG 3 tính năng sau: Lịch vạn niên, điểm chuông báo giờ và Rattrapante Chronograph).

Phiên bản 5208 xuất hiện trong năm nay sở hữu lớp vỏ bằng vàng hồng, khác với bộ vỏ Platinum trong lần đầu tiên xuất hiện năm 2011. Cũng giống với chiếc 5207 ở trên, chiếc đồng hồ này KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG CHỐNG NƯỚC.

5270P Perpetual Calendar Chronograph

Với Baselworld 2018, giới mộ điệu thêm một lần nữa được hả hê với những gì mình được chiêm ngưỡng. Trong năm nay, ngoài những mẫu đình đám vượt xa cảnh giới phức tạp như Grand Master Chime 6003 hoặc sự mới mẻ đến từ Nautilus Perpetual Calendar 5740/1G-001 lần đầu tiên xuất hiện thì Grand Complication Chronograph Perpetual Calendar mã hiệu 5270P-001 với lớp vỏ Platin đi cùng mặt số phớt hồng và mã hiệu 5270/1R-001 với bộ dây vỏ bằng vàng hồng nguyên khối đi cùng mặt số đen lại tạo nên sự xa xỉ quý tộc.

Nói qua về bộ máy thì hai mẫu này vẫn sử dụng bộ máy lên dây cót tay cal.CH 29-535 PS Q trong các phiên bản trước đó. Bộ máy này sở hữu đường kính 32mm cùng 456 chi tiết, điều khiển các chức năng phức tạp như lịch vạn niên, lịch năm nhuận, modul lịch tuần trăng thiên văn, các chỉ báo ngày-thứ-tháng và bấm giờ thể thao chronograph.

Nautilus 5740/1G

Thiết kế mới này chính là mẫu đồng hồ phức tạp nhất trong bộ sưu tập Nautilus, sở hữu tính năng Chronograph, hiển thị múi giờ thứ hai và Lịch vạn niên. Có lẽ bây giờ Nautilus không phải ghen tị với người anh em Aquanaut của mình nữa (Aquanaut sở hữu nhiều tính năng được phát triển từ bộ phận nghiên cứu Advance Research của Patek). Mẫu đồng hồ này có mức giá chính hãng khoảng 120,000 USD.

5205G-013 Anual Calendar

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 với phiên bản vàng trắng và mặt số 2 màu, mẫu đồng hồ 5205 được cập nhật thêm một lần nữa vào năm 2013 với phiên bản vàng hồng và mặt số trắng bạc. Tới Baselworld lần này, Patek Philippe lại đem tới một mẫu 5205 phiên bản vàng trắng, nhưng đi kèm với mặt số xanh ngả dần sang đen, được chải tia bắt mắt.

 

5524R-001 Travel Time

Calatrava Pilot Travel Time có bộ vỏ được làm từ vàng hồng, với phiên bản cho nam có kích thước 42 mm, còn đồng hồ cho nữ có kích thước 37,5 mm. Các chữ số Ả rập lớn cùng kim đồng hồ được thiết kế kiểu baton được phủ chất phát quang Super-LumiNova giúp làm nổi bật lên so với phần nền màu nâu.

Kim đồng hồ chỉ múi giờ phụ được thiết kế skeleton và nằm ẩn dưới kim chỉ múi giờ chính, cả hai được thiết kế tương tự nhau. Chỉ báo ngày / đêm riêng biệt được sắp xếp đều cho cả hai múi giờ (tại vị trí 9 giờ theo múi giờ chính và vị trí 3 giờ cho múi giờ phụ). Mặt số được sắp xếp thêm một vòng tròn hiển thị ngày đơn giản tại góc 6 giờ, nơi ngày được biểu thị theo thang tăng 3 ngày.

5968A Aquanaut

Đứa em trai của Nautilus cũng được Patek Philippe tặng cho cơ chế Chronograph – Tính năng này có vẻ cực kỳ phù hợp với thiết kế mạnh mẽ của dòng đồng hồ. Và đây không phải là một mẫu Chronograph thông thường, bộ máy Caliber CH 28-520 C sở hữu cơ chế Flyback Chronograph, cho phép kim giây ngay lập tức trở về vị trí ban đầu và tiếp tục đếm giờ.

Bên cạnh các mẫu đồng hồ nam giới, Patek Philippe cũng không bỏ quên một nửa còn lại của thế giới. Một số mẫu đồng hồ nữ cũng được thương hiệu này giới thiệu tại Baselworld 2018.

Baselworld 2018: Patek Philippe có gì mới?
4.2 trên 287 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status