Cách chọn áo khoác tuỳ theo từng dáng người

áo khoác nữ đẹp

cach chon ao khoac 01

Nếu như mùa Xuân, Hè, ta tự do được thả tung cơ thể trong những chiếc váy, đầm xoè đầy nữ tính, thì mùa Đông lại không mang đến nhiều chọn lựa, ngoại trừ việc mặc sao cho ấm. Và từ đó, tủ quần áo Đông của chúng ta cũng được lấp đầy hơn với vô số đồ Đông, mà điển hình trong đó chính là chiếc áo khoác.

Nhưng đã là những tín đồ thời trang, thì dù có mặc lại chiếc áo khoác của năm ngoái đi nữa; hẳn ai cũng muốn thêm thắt chút gì đó mới mẻ để theo kịp trào lưu của năm nay; cũng như có thêm một vài chiếc áo khoác được lựa chọn phong phú trong mùa đông tháng rét.

Giờ đây, với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp thời trang; các mẫu áo khoác có thể đến với vô số hình dáng; phong cách; màu sắc để đáp ứng với rất nhiều thị hiếu. Một chiếc áo khoác hoàn hảo không chỉ khẳng định thêm bản sắc cá nhân; làm nổi bật vóc dáng của chúng ta; mà còn có thể không bao giờ lỗi mốt.

Tuy nhiên, việc sở hữu được chiếc áo ấy không bao giờ là một điều dễ dàng. Đôi khi, chúng ta để bản thân bị lạc lối trong nhiều phong cách và màu sắc khác nhau; mà không thật sự biết được nên lựa chọn cái nào. Và để giúp bạn lựa ra chiếc áo khoác ưng ý, hãy để chúng tôi đưa ra vài gợi ý.

cach chon ao khoac 02

Những nguyên tắc căn bản khi lựa chọn áo khoác

Dù có chuẩn bị bước ra mua quần áo gì đi nữa; điều đầu tiên là bạn phải hiểu được điểm đặc thù hình thể. Đặc biệt là với áo khoác, bạn còn cần chú ý nhiều hơn nữa. Đừng chỉ đơn giản là mua một chiếc áo vì bạn yêu thích nó. Với cùng chiếc áo ấy, những vóc người khác nhau sẽ tạo nên những ấn tượng khác nhau. Với những phụ nữ sở hữu hình thể như táo, lê, đồng hồ cát và vuông, khi lựa chọn một chiếc áo khoác, những hình thể này nên được xem xét cẩn thận. Một chiếc áo khoác nên sở hữu một phong cách nhất định; để hoặc làm nổi bật các số đo trên hình thể của bạn; hoặc giấu đi một vài số đo khác.

Những phụ nữ thấp người và có hình thể đậm nên hướng tới mẫu áo không vừa khít cơ thể, không nhấn vào phần eo, cũng như nên xem xét độ dài. Độ dài lý tưởng cho những phụ nữ này chính là bên dưới đầu gối hay giữa bắp chân. Những phụ nữ cao và mảnh mai; ngược lại, nên chọn các mẫu áo ôm vừa; thường đi kèm thắt lưng để nhấn mạnh vòng eo và tạo dựng điểm nhấn.

Bạn có thể giảm độ rộng cho hông bằng cách chọn lấy một chiếc áo may đo theo hình thang. Hoặc nếu bạn sở hữu đôi vai hẹp; thì vấn đề ở đây thu nhỏ lại bằng việc tìm đến một chiếc áo với phần cổ lớn; may cùng màu với toàn bộ chiếc áo. Chiều dài ý tưởng cho cả những phụ nữ tròn và mảnh mai đều không nên dài quá xuống đầu gối. Chiếc áo càng dài, càng làm ta trông thấp đi.

Trên đây chỉ là vài nguyên tắc căn bản khi lựa chọn áo khoác. Giờ là lúc ta cần đi sâu hơn, để chọn ra chiếc áo lý tưởng cho từng thân hình riêng biệt.

Cách chọn áo khoác cho dáng người tam giác

Nếu bạn có vòng eo nhỏ, vai hẹp và hông rộng, cơ thể của bạn được xem là có dáng am giác. Những phụ nữ có dáng người tam giác nên chọn lựa áo khoác che giấu được phần hông và tăng thêm kích cỡ cho phía trên cơ thể. Một chiếc áo khoác vừa vặn với phần dưới xoè rộng và phần trên được rộng rãi (có thể có phần cổ xếp nếp hay có lớp lót mềm) chính là sự lựa chọn lý tưởng.

Cách chọn áo khoác cho dáng người quả táo

Phụ nữ có dáng người quả táo thường có vai và hông hẹp, tuy nhiên vòng eo lại to ra, thường không hài hòa với phần còn lại của cơ thể. Đối với những phụ nữ sở hữu hình dáng này, hãy lựa chọn mẫu áo khoác có chiều dài ngắn & trung bình với phần thắt rộng. Những mẫu ao có nút ngực đơn hay bất đối xứng cũng là sự lựa chọn thú vị.

Kết quả hình ảnh cho womens bershka coat

Cách chọn áo khoác cho dáng người quả lê

Thân hình quả lê thường được đặc trưng có phần vai hẹp và hông rộng, có đường cong uốn lượn. Không giống như thân hình quả táo; trong trường hợp này, bạn nên tập trung sự chú ý của người khác vào phần trên có thể; và tránh làm nổi bật phần hông. Điều này có nghĩa là bạn nên chọn những mẫu hông rộng với kiểu dáng đơn giản. Phần dưới áo khoác không nên được trang trí diêm dúa với đường xếp li; thêu; đính kết; và thậm chí cũng không nên quá rộng, cốt khiến hông bạn trông có vẻ lớn hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc việc lựa chọn một mẫu áo cổ cao. Nếu tất cả các yếu tố này đều được đáp ứng đủ, đó chính là chiếc áo lý tưởng dành cho bạn.

Kết quả hình ảnh cho womens asos coat

 

Cách chọn áo khoác cho dáng người vuông

Dáng người này thuộc veè những ai có cơ thể khá vuông vức, với phần vai, eo và hông có độ rộng bằng nhau. Dáng hình này thường mang đến ấn tượng về những cô gái quá cân. Vì thế, nhiệm vụ ở đây chính là nhấn mạnh đường thắt lưng ở eo. Và do đó, hãy chọn lấy chiếc áo có phần dưới rộng, có dây đai, có nhiều miếng đính và túi đắp nổi.

Hình ảnh có liên quan

Cách chọn áo khoác cho dáng đồng hồ cát

Hình dạng cơ thể phổ biến, cổ điển và nữ tính nhất mà hầu hết phụ nữ đều ghen tị chính là đồng hồ cát. Đây là hình dạng cơ thể lý tưởng và không có gì để che giấu. Hình dáng cơ thể này được đặc trưng bởi chiều rộng của vai và hông giống hệt nhau, cùng với một vòng eo thanh mảnh. Nếu bạn thuộc về hình dạng hoàn hảo này, bạn thực sự là người rất may mắn, không chỉ trong việc lựa chọn một chiếc áo khoác mà còn cho các mẫu đồ còn lại nữa. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn bất kỳ loại áo nào bạn thích, với mọi phong cách, màu sắc và chiều dài khác nhau.

Kết quả hình ảnh cho beautiful coat

Tuy nhiên, hãy cố gắng lựa chọn được mẫu áo làm tôn lên đường cong cơ thể. Hãy chọn những màu sắc phù hợp với bản thân, và bước ra ngoài để làm mọi người sửng sốt với sự lựa chọn hoàn hảo của chính mình.

Lưu ý khi đi mua áo khoác: kích cỡ thực sự rất quan trọng

Một khi bạn đã có được sự hiểu biết rõ ràng về số đo cơ thể, đó cũng là lúc bạn chọn được cho mình chiếc áo khoác hoàn hảo. Bên cạnh phong cách, màu sắc hoặc chiều dài, kích cỡ của áo khoác đều cần được lưu ý. Hãy luôn ghi nhớ rằng một chiếc áo khoác không chỉ đơn giản là một chiếc áo duy nhất bạn mặc trên người. Đó là lớp trang phục thứ hai, thậm chí thứ ba bên ngoài một chiếc áo phông, blouse hay áo len.

Hình ảnh có liên quan

Đừng mặc một chiếc áo trong quá mỏng khi đi thử áo khoác. Hãy đảm bảo rằng bạn đã thử mặc chiếc áo đó trên các mẫu áo ấm khác; từ áo khoác, áo len hoặc áo sweatshirt. Những lớp áo bổ sung sẽ giúp bạn hiểu được khi nào chiếc áo nên được mặc một mình, hay khi nào thì nên chồng các lớp lên nhau. Một chiếc áo khoác dĩ nhiên không nên ôm vừa khít cơ thể bạn như một chiếc đầm. Nên có ít nhất một khoảng trống dành cho các đồ ấm khác, như chiếc khăn choàng cổ chẳng hạn.

Hãy mặc chiếc áo bạn chọn vào và ngắm mình trong gương. Đầu tiên, hãy chú ý đến tay áo. Việc chọn được đúng kích cỡ tay áo thực sự rất quan trọng. Tay áo khoác không nên kết thúc trên đầu ngón tay cái hay bên dưới lòng bàn tay. Hãy đưa tay ra trước và kiểm tra lần nữa: bạn không nên cảm thấy quá căng tức ở phía sau. Nếu có cảm giác đó, khả năng lớn là bạn đã chọn phải một chiếc áo quá nhỏ.

Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ

Bây giờ, hãy quay lại và nhìn và nhìn ra phía sau. Chiếc áo nên trông thật phẳng phiu khi nhìn từ phía sau. Không có nếp nhăn. Không có đường gợn sóng và nếp gấp nào. Và đường may vai nên ở đúng vị trí. Hãy thực hiện vài động tác, ngồi xuống, đi bộ một chút và xem bạn cảm thấy như thế nào. Nếu cảm thấy thật sự thoải mái, bạn đã chọn được một chiếc áo đúng kích cỡ cơ thể.

Bên cạnh đó, cũng đừng quên kiểm tra lại phần eo của áo khoác. Phần vải áo quanh eo không nên tạo ra nhiều nếp gấp. Vòng eo nên được đặt chính xác ở vị trí, không cao quá, cũng không nên thấp quá. Nếu không, chúng sẽ phá vỡ hình dạng cơ thể tự nhiên của bạn. Nghe có vẻ quá khắt khe, nhưng thực sự thì một vài cm ở trên hoặc dưới vòng eo tự nhiên đều có thể làm hỏng toàn bộ diện mạo của bạn.

Kết quả hình ảnh cho zara coat

Nếu tất cả những yếu tố trên đều đã được đảm bảo; hãy lưu ý đến phần kế tiếp là cổ áo. Nút cổ áo nên được đính chắc chắn. Cổ áo nên vừa vặn với cổ, và có khoảng trống thích hợp để bạn dùng khăn choàng. Và nếu một chiếc áo đã theo được bạn đến cuối hành trình này; thì xin chúc mừng: bạn đã chọn được cho mình một chiếc áo lý tưởng như bạn hằng mong muốn.

Cách chọn áo khoác tuỳ theo từng dáng người
5 trên 325 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status