Đây là những gì mọi người từ 21 quốc gia trên thế giới ăn trong ngày Giáng sinh

món ăn ngày lễ

Giáng sinh là thời khắc đặc biệt đối với mọi người trên toàn thế giới. Dù nhiều nước khác nhau sẽ có những cách mừng Giáng sinh khác nhau, nhưng tất cả đều không thể thiếu bữa ăn trong đêm Giáng sinh bên gia đình và người thân.

Hãy cùng trang Business Insider dạo một vòng khắp thế giới để xem những món ăn được mọi người lựa chọn để mừng Giáng sinh nhé.

Người Đức thường ăn bánh trái cây Stollen, cùng với rượu vang nóng Gluehwein. Bánh Stollen thường có một cái bướu, biểu tượng cho bướu của loài lạc đà đã đưa những người thông thái đến gặp Chúa Jesus.

Nhiều người Bulgary thường ăn kiêng trước dịp Giáng sinh, do đó vào dịp Giáng sinh họ thường ăn rau củ nhồi, súp và bánh ngọt.

Ở Fiji, người dân bản địa ăn tối với món cá cuộn lá chuối, gà nhồi và thịt heo làm bằng “Lovo” – một loại lò nướng đất được tạo thành bằng những tảng đá nặng, như hình bên dưới.

Bạn đã từng nghe đến món bánh pudding quả sung chưa? Tại Anh, trong đêm Giáng sinh người ta thường phủ bánh pudding này bằng một lớp rượu brandi rồi đốt nó lên trước khi ăn.

Người Ý thì mừng Giáng sinh bằng một bữa ăn có tên là “Feast of Seven Fishes” (bữa tiệc của 7 loại cá), gồm nhiều loại hải sản khác nhau, như calamari, cá tuyết, cá cơm, và ngao clamuine.

Người Pháp cũng có món hải sản cho Giáng sinh, ăn trong suốt lễ kỷ niệm Le Reveillon. Các bữa ăn trong ngày này thường có tôm hùm, hàu, và gan ngỗng béo.

Ở Thuỵ Điển, món bánh pudding gạo – Risgrynsgrot – là món ăn phổ biến vào ngày Giáng sinh. Một trong những tô bánh pudding sẽ có một hạt hạnh nhân được đặt chìm vào giữa, và người nào may mắn ăn được tô này sẽ may mắn suốt năm.

Ở Costa Rica, người bản địa thường ăn bánh tamales thịt heo vào dịp Giáng sinh, với công thức được truyền lại từ nhiều thế hệ trước.

Ở Ethiopia, người ta ăn món “doro wat” – gà hầm với bánh mì tráng mỏng. Và bạn không cần nĩa hay dao đâu, vì cũng như phần lớn các bữa ăn của người Ethiopia, bạn ăn món này bằng tay thôi.

Giáng sinh rơi đúng vào mùa hè ở Nam Phi, nên người dân nước này sử dụng Braai – một bếp nướng kiểu châu Phi – để nướng thịt cừu, gà tây và thịt heo.

Ở Úc cũng vậy, lúc này đang là mùa hè nên người dân sẽ ăn thịt nướng hun khói, gà tây và thịt cừu. Ngoài ra còn có món tôm nướng như hình dưới đây. Món tôm nướng này còn được gọi là “shrimp on the barbie”.

Vào Giáng sinh, người dân Ghana ăn cháo ngô, rau hầm okra, cơm và khoai lang hoặc đước nghiền có tên là “Fufu”.

Vì nhiều lý do, phần lớn người dân ở Nam Cực đón Giáng sinh trên tàu. Do đó, cùng với các món thịt, họ còn ăn rau đông lạnh hoặc đóng hộp.

Người Ai Cập theo Đạo Cơ đốc sẽ ăn chay trong 3 ngày trước Giáng sinh. Món ăn chính trong dịp này sẽ là Kushari – một món mì ống, gạo, đậu lăng, rắc thêm sốt cà chua – giấm.

Người theo Đạo Cơ đốc ở Ấn Độ mừng Giáng sinh bằng món ăn truyền thống Biryani – một món cà ri. Để kết thúc bữa ăn, họ thường tráng miệng bằng kheer – một món bánh pudding sữa ngọt.

Vào nửa đêm Đêm Giáng sinh, người theo Đạo Cơ đốc ở Philippines sẽ ăn những con heo sữa ngậm một viên phô mai màu vàng trong miệng.

Cứ đúng 6 giờ tối đêm Giáng sinh, người Iceland sẽ cùng ngồi lại và ăn một bữa thịt hoành tráng, bao gồm cả thịt…tuần lộc.

Ở Argentina, người ta ăn tối bằng món Vitel Tone (thịt bê với sốt cá hồi), và còn cả gà tây, thịt heo và bánh mì. Thông thường các món ăn này được ăn theo phong cách BBQ ở sân sau mỗi gia đình.

Ở Phần Lan, mọi người cùng ăn một bữa Joulupoyta – một bàn ngập tràn thức ăn gồm giăm bông, bánh mì, cá, nhiều loại thịt hầm và rau củ, kèm rượu vang nóng.

Ở Mỹ, người ta thích ăn món eggnog – trứng trong chén nhỏ, là một loại cocktail gồm kem, sữa, đường và lòng đỏ trứng – trong nhiều tháng trước Giáng sinh.

Cuối cùng, tin hay không tuỳ bạn, người Nhật Bản thường tụ tập tại các quán gà rán KFC để tận hưởng món gà rán và nhiều món ăn nhanh khác tại đây.

Đây là những gì mọi người từ 21 quốc gia trên thế giới ăn trong ngày Giáng sinh
4.8 trên 349 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status