Deal máy ảnh giá tốt nhất – Canon EOS 5D Mark IV DSLR + LENS

máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV

Trước đó, chiếc Canon EOS 5D Mark III kể từ khi ra mắt cho tới nay vẫn được xem là mẫu bán chuyên nghiệp thành công nhất của Canon. Đến Mark IV, Canon quả không làm thất vọng giới truyền thông cũng như người hâm mộ.

Chiếc máy ảnh Canon 5D Mark IV với nhiều sự nâng cấp về độ phân giải và dải tương phản giúp bạn cho ra những khuôn hình đẹp và đẳng cấp tầm cỡ thế giới. Chất lượng ảnh đúng nghĩa Fullframe, ánh sáng thu về luôn chuẩn, cân bằng trắng, ISO…

Máy được trang bị cảm biến độ phân giải 30MP với chip xử lý mới nhất DIGIC 6+. Số điểm lấy nét AF là 61 điểm cho ảnh chất lượng cao hơn cho phép khắc họa rõ từng chi tiết các đối tượng trong bức ảnh. Ngoài khả năng chụp ảnh xuất sắc, máy ảnh Canon 5D Mark IV còn được tích hợp thêm một tính năng mới có thể chỉnh sửa ảnh RAW trực tiếp. Đó là tính năng Dual Pixel RAW Optimizer (DPRO).

ảnh chụp từ canon 5d mark iv

ảnh chụp canon 5d mark iv

Canon 5D Mark IV + Canon 35mm F/1.4L II | 1/1250 f/1.4 ISO100

 

Ở thế hệ thứ IV của dòng 5D, Canon đã ưu ái cho dải ISO 100 – 32.000 (mở rộng 50 – 102.400) làm cho khả năng chụp thiếu sáng cực kỳ ấn tượng. Với những mức ISO thường dùng như 3200, 6400 thì ảnh hầu như không có nhiễu. Ngoài ra, con số 50 cũng cho ảnh mượt mà hơn thông thường khi chụp đủ sáng ban ngày.

canon 5d mark iv

Dù có nhiều model máy ảnh hiện nay có màn hình cảm ứng nhưng chạm để lấy nét Touch AF thì lại rất hiếm. Tính năng này trên máy ảnh Canon 5D Mark IV được kế thừa từ người anh Canon 1D X Mark II. Khi chụp Live View, công nghệ Dual Pixel CMOS AF cung cấp hiệu suất AF nhanh hơn bằng cách lấy nét theo pha thay vì lấy nét tương phản. Ở những góc chụp khó, bạn không thể sử dụng kính ngắm thì việc chạm tay không chỉ dễ hơn mà còn nhanh hơn khá nhiều cho việc bố cục hình ảnh.

canon 5d mark iv

Sự thua thiệt của Canon so với các đối thủ chính là dải tương phản động khá hẹp. Và nó khiến cho độ tương phản trong những  bức ảnh phong cảnh không được tốt. Tuy nhiên, Canon 5D Mark IV đã phần nào khắc phục được nhược điểm đó khi khắc họa khá rõ nét sự chuyển màu ở những vùng ảnh khác nhau. Bộ cảm biến đo sáng được cải tiến. Thay thế cho bộ cảm biến đo sáng iFCL lớp kép 63 vùng trước đây mượn từ 7D, Canon 5D IV giờ đây sử dụng bộ cảm biến đo sáng 153,600 pixel, 252 vùng RGB+IR . Với những bức ảnh ngược sáng mạng, vùng sáng xung quanh mặt trời nối với bầu trời xanh với một tông màu dịu và tự nhiên, không làm mất chi tiết vùng tối.

ảnh chụp từ canon

Đối với những phiên bản như Canon 6D, ta có thể thấy ngay điểm hạn chế của khả năng lấy nét như số điểm, vùng lấy nét cực ít với 11 điểm, tệ hơn nữa là điểm lấy nét cross-points siêu nhạy chỉ có một điểm ngay trung tâm, gây không ít phiền toái khi sử dụng. Bố cục đã khó, giờ còn lo lấy nét thì quá chậm chạp. Còn đối với những siêu phẩm như Canon 5D Mark IV, có lẽ mình không cần vạch lá tìm sâu chi cho mệt, với 61 điểm với điểm lấy nét 41 cross-points, bạn không cần quan tâm gì nhiều, đưa máy lên và bắn tới tấp cho đến khi hình đẹp thì thôi, khả năng lấy nét thì 10 tấm chắc 9,5 tấm đạt chuẩn nét như mong muốn.

Canon EOS 5D Mark IV

Để đáp ứng hiệu xuất vượt trội của 5D Mark IV, Canon đã thiết kế một cơ chế gương lật mới để khống chế độ rung gây bởi gương lật tốt hơn. Vòng đời màn trập được định mức 150,000 lần, tương tự 5D III. Cửa trập của Canon 5D Mark IV cho phép tốc độ từ 1/8000s xuống tới 30 giây khi chụp phơi sáng.

Ngoài các nâng cấp về tính năng chụp ảnh, chiếc Mark IV được nhấn mạnh nhiều cả về tính năng quay video vốn đang rất thịnh hành: cho phép quay phim độ phân giải 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Máy cũng có chế độ “gắp” khung hình riêng biệt để cho ra các bức ảnh độ phân giải khoảng 8 megapixel trong video 4K. Ngoài ra, máy cũng có thể quay tốc độ tới 120 khung hình mỗi giây ở độ phân giải HD

Bên cạnh tích hợp tất cả các kết nối như NFC, Bluetooth hay Wi-fi . Máy còn trang bị GPS để xác định vị trí nơi đã tạo ra bức ảnh. Không thực sự nhiều máy Full-frame trong cùng phân khúc có tích hợp chức năng này. Vậy nên 5D Mark IV là sự lựa chọn tốt hơn cả nếu bạn muốn giới thiệu với người xem về những nơi mình đã qua.

Là máy ảnh DSLR full-frame, Canon 5D Mark IV chỉ tương thích với các ống kính ngàm EF, không nhận các ống kính ngàm EF-S của dòng Crop hay ống EF-M của dòng mirrorless. Canon 5D Mark IV có các lựa chọn ống kính Kit theo máy bao gồm ống zoom EF 24-70mm f/4 L IS hay EF 24-105mm f/4L IS II USM

Canon 5D IV sử dụng cả thẻ nhớ CF – Compact Flash và SD – Secure Digital, bao gồm hỗ trợ cả thẻ UDMA CF và thẻ UHS-I SD tốc độ cao, cũng như thẻ SDHC/SDXC dung lượng cao. Ảnh chụp có thể được lưu lại dưới dạng JPEG nén hoặc raw 14-bit, hoặc đồng thời cả hai.


MÁY ẢNH “Canon EOS 5D Mark IV” GIÁ TỐT NHẤT TẠI UNISHIPPING

 Máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV DSLR – Giá bán lẻ: $2,429.99 (Giá thị trường: 89.000.000) – Sỉ inbox

 Len máy riêng Canon EF 24-105mm f/4L IS II USM – Giá bán lẻ: 20,990,000 (Giá thị trường: 25,000,000) – Sỉ inbox

Liên hệ mua hàng inbox Uni: https://www.facebook.com/Unishipping.vn

Deal máy ảnh giá tốt nhất – Canon EOS 5D Mark IV DSLR + LENS
5 trên 340 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status