Thế giới đồng hồ nóng dần lên với những tiết lộ mới nhất từ sihh 2018

 

SIHH tên đầy đủ có nghĩa là Salon International de la Haute Horlogerie – Triển lãm quốc tế đồng hồ cao cấp – được khởi xướng bởi quỹ Foundation de la Haute Horlogerie (FHH). Để cắt nghĩa một cách đơn giản hơn, nếu trong giới thời trang có cụm từ Haute Couture để chỉ các bộ sưu tập may đo đòi hỏi kĩ năng bậc thầy và tính nghệ thuật từ các nhà mốt tên tuổi thì trong làng đồng hồ cụm từ Haute Horlogerie chỉ những thương hiệu theo đuổi các đỉnh cao chế tác.

SIHH lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1991, đôi khi còn được hiểu ngầm là sân chơi của các thương hiệu thuộc tập đoàn Richemont khi họ sở hữu hàng loạt những tên tuổi xa xỉ tham gia hàng năm như Vacheron Constantin, Baume & Mercier, Jaeger-LeCoultre, A.Lange & Sohne, Cartier, Officine Panerai, IWC, Piaget, Van Cleef & Arpels, Montblanc và Roger Dubuis. Ngày nay, SIHH còn dành được thêm nhiều sự quan tâm hơn từ giới mộ điệu bởi sự góp mặt của những tên tuổi chế tác đồng hồ độc lập lừng lẫy như Richard Mille hay Audermars Piguet.

Triển lãm đồng hồ SIHH 2018 vẫn chưa chính thức bắt đầu, nhưng cuộc chơi tiền SIHH của những thương hiệu danh tiếng với những chiếc đồng hồ mới nhất sẽ được giới thiệu tại triển lãm lần này đã diễn ra. Để chuẩn bị bước vào 1 tuần choáng ngợp với những kiệt tác thời gian, cùng điểm qua một số mẫu đồng hồ đáng chú ý đã được giới thiệu trong các bộ sưu tập của SIHH 2018.

A. LANGE & SÖHNE 1815″HOMAGE TO WALTER LANGE”

Năm ngoái, ngay khi SIHH 2017 đang diễn ra, nhà sáng lập nên trường phái hiện đại của A.Lange & Söhne và cũng là hậu duệ của Ferdinand Adolph Lange, người thành lập công ty vào ngày 7 tháng 12 năm 1845 đã qua đời. Để vinh danh người đàn ông khiêm tốn và quyến rũ này, thương hiệu từ Đức đã chính thức giới thiệu mẫu đồng hồ 1815 Homage to Walter Lange tại SIHH 2018.


Bên trong chiếc đồng hồ này chứa đựng sự ngạc nhiên và một bộ chức năng vô cùng thú vị: đó là cơ chế dừng kim giây, được phát minh 150 năm trước bởi Ferdinand Adolph Lange. Như bạn thấy, có hai kim giây bên trong chiếc đồng hồ này. Kim giây nhỏ là loại kim giây cổ điển, hoạt động êm ái khi chỉ tạo ra 6 cú nhảy trên 1 giây nhờ vào tỷ lệ 21,600vph trên nhịp. Còn lại, kim giây trung tâm lại hoàn toàn khác biệt khi hiệu năng vô cùng chính xác tới từng giây một. Nghĩa là, kim giây luôn luôn được căn lề hoàn hảo, khớp chính xác với các mặt số trên đồng hồ trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, kim giây trung tâm này còn có khả năng chạy liên tục và dừng lại khi cần. Người đeo chỉ cần bấm nút hướng 2 giờ để vô hiệu hoá hoặc khởi động cơ chế này.


Chiếc đồng hồ được giới thiệu với 3 phiên bản giới hạn từ vàng vàng, vàng hồng và vàng trắng, cùng với đó là một chiếc bằng thép không gỉ độc nhất.

AUDEMARS PIGUET ROYAL OAK OFFSHORE RE-EDITION

Trở lại năm 1993, khi mà Audemars Piguet làm kinh ngạc cả ngành đồng hồ và các nhà sưu tập với chiếc đồng hồ Royal Oak Offshore. Đây chính là sự khởi đầu cho một xu hướng mới: những chiếc đồng hồ thể thao cao cấp giờ đã được sản xuất rất nhiều bởi Hublot, AP và Bell & Ross.


Chiếc đồng hồ này sẽ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 25 của mình năm nay và trở thành một trong những tâm điểm của AP tại SIHH 2018.

Mẫu đồng hồ dành cho SIHH 2018 gần như tương tự phiên bản gốc khi Audemars Piguet quyết định giữ nguyên thiết kế này. Vẫn là mặt đồng hồ xanh với họa tiết Guilloche, phần vỏ thép 42mm cùng dây đeo từ thép, các nút bấm cùng núm crown từ cao su, và một chi tiết mới nhất được phát triển là bộ máy chronograph với những cải tiến mới.

IWC TRIBUTE TO PALLWEBER

Năm nay, IWC sẽ kỉ niệm 150 năm thành lập của mình và nhân sự kiện đáng nhớ này, thương hiệu sẽ giới thiệu không ít hơn 27 mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn. Một trong những mẫu đồng hồ đã được giới thiệu với công chúng là chiếc Tribute to Pallweber – một chiếc đồng hồ thực sự đáng ngạc nhiên.


The Tribute to Pallweber là một chiếc đồng hồ hoàn toàn nguyên bản, một phiên bản cổ điển được làm lại, không phải là mẫu thuộc bộ sưu tập danh tiếng những năm 1960 nhưng vẫn dựa trên một trong những chiếc đồng hồ bỏ túi mang tính biểu tượng từng được sản xuất bởi IWC, chiếc Pallweber.

Chiếc đồng hồ năm 1884 mang đến một sự hiển thị giờ và phút vô cùng hấp dẫn. Được phát triển năm 1884 và dựa trên hệ thống Pallweber được sáng tạo bởi Josef Pallweber, một người thợ đồng hồ từ vùng Salzburg, chiếc đồng hồ thể hiện giờ và phút bằng những con số lớn nằm trên các đĩa quay thay vì sử dụng hai kim truyền thống.


Phiên bản mới này đưa trở lại cách hiển thị giờ tương tự với 2 ô hiện số trên mặt của chiếc đồng hồ đeo tay. Phần vỏ được giữ nguyên theo hình dáng của chiếc đồng hồ bỏ túi cùng với phần tai được đưa thêm vào sau đó. IWC đã sử dụng mặt đồng hồ phủ một lớp sơn nhằm bắt chước cấu trúc và màu sắc của nghệ thuật tráng men. Bên cạnh đó, để làm nổi bật phần hiển thị giờ và phút, IWC đã phát triển bộ chuyển động khép kín mới dành riêng cho chiếc Tribute to Pallweber phiên bản 150 năm này mang tên Calibre 94200.

JAEGER-LECOULTRE REVERSO TRIBUTE DUOFACE “CASA FAGLIANO”

Dựa trên một chiếc đồng hồ đã từng được biết đến, chiếc Reverso Tribute Duoface nhưng với những cải tiến mới tinh tế. Mặt đồng hồ với hai kim giờ, phút, kim giây nhỏ ở vị trí 6 giờ và những điểm chỉ số theo phong cách Art-Deco.


Nằm bên trong bộ vỏ vàng hồng ấm áp cùng kích thước 49.4mm x 29.9mm, bộ mặt thứ 2 của chiếc Reverso Tribute Duoface thể hiện múi giờ thứ 2 cùng phần hiển thị ngày và đêm 24h. Điểm thu hút nhất của phiên bản mới này chắc chắn nằm ở chiếc dây đeo, tác phẩm được tạo nên từ sự kết hợp với nghệ nhân làm giày nổi tiếng người Argentina. Thật vậy, nghệ nhân Casa Fagliano đã tạo nên chiếc dây da Cordovan với 2 tông màu hay còn gọi là da mông ngựa, được thiết kế và chế tác thủ công dành riêng cho mỗi chiếc đồng hồ.

Thế giới đồng hồ nóng dần lên với những tiết lộ mới nhất từ sihh 2018
4.0 trên 302 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status