Longines – Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp 184 năm lịch sử

đồng hồ Thụy Sĩ Longines

Thương hiệu đồng hồ Longines là một trong những thương hiệu sở hữu bề dày lịch sử hàng đầu Thụy Sĩ được thành lập từ năm 1832, đến nay đã tròn 184 năm lịch sử hình thành và phát triển. Nhắc đến đồng hồ Longines người ta thường nhớ đến ngay những dòng sản phẩm cao cấp luôn luôn đảm bảo sự gắn kết đối với các giá trị lịch sử, bao gồm yếu tố truyền thống, sự tối giản, tao nhã và một phong cách thể thao không thể lẫn đi đâu được.

Sau 184 năm hình thành và phát triển, ngày nay Longines đã trở thành một thương hiệu tầm cỡ và được cả thế giới biết đến như người đi đầu trong công cuộc biến khu vực Jura – Thụy Sỹ trở thành cái lôi của ngành công nghiệp chế tác đồng hồ cao cấp trên thế giới. Tên tuổi của Longines không những là thương hiệu được nhắc đến nhiều trên báo chí mà còn được các dân chơi đồng hồ xem như biểu tượng của sự đẳng cấp và sang trọng.

Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về lịch sử thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp Longines nhé.

đồng hồ Longines

Longines được thành lập từ năm 1832 dưới sự dẫn dắt của Auguste Agassiz – Anh trai của một một nhà tự nhiên học danh tiếng Louis Agassiz. Ban đầu người này chỉ là thợ chế tác đồng hồ tại một nhà máy ở Saint-Imier, Thụy Sĩ. Tuy nhiên sau một vài năm hoạt động ông đã nhanh chóng có được những nghiên cứu mang tính tầm cỡ về đồng hồ và trở thành người đứng đầu công ty. Ban đầu khi mới nhận chức, Auguste Agassiz đã tạo nên một cuộc cách tân đổi mới khi kết hợp cùng hai đối tác và cho ra mắt những mẫu đồng hồ bỏ túi mang công nghệ chế tác tinh xảo bậc nhất thời bấy giờ, và nhận được rất nhiều thành công vang dội.

Năm 1846, Auguste Agassiz chính thức trở thành người đứng đầu công ty khi nắm giữ số lượng cổ phần lớn nhất, ông đã tiến hành đổi tên thương hiệu từ Longines sang Agassiz & Compagnie. Đây có thể xem như một dấu ấn lịch sử mang tính đổi mới hoàn toàn trong công cuộc phát triển Longines nên một tầm cỡ mới. Ban đầu, nhờ vào những mối quan hệ của gia đình mình ở Mỹ, các sản phẩm của công ty đã có thể nhanh chóng nhận được những sự thành công nhất định tại thị trường này cũng như một số các quốc gia khác nằm ở bên kia Đại Tây Dương.

Năm 1952, Auguste Agassiz trở bệnh ốm nặng và không thể tiếp tục cai quản thương hiệu. Lúc này Ernest Francillon – cháu trai của ông đã gia nhập công ty. Với nguồn kiến thức sâu rộng và một khả năng kinh doanh táo bạo, Ernest Francillon đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành người tiếp quản công ty. Trong những năm 1850, người này chỉ chủ yếu đưa hãng Longines đi theo đường lối cải thiện và tăng cường thêm khả năng sản xuất những mẫu đồng hồ đạt tiêu chuẩn cao cấp.

Năm 1962, Ernest Francillon đã chính thức đổi mới mới tên công ty một lần nữa khi thêm tên mình vào tên mới của thuơng hiệu. Cũng chính trong năm đó, Francillon nảy nên ý tưởng và muốn xây dựng một nhà máy với quy mô lớn có thể sử dụng để lắp ráp và chế tạo hoàn thiện một chiếc đồng hồ. Để có thể thực hiện mong muốn đó, ông đã tiến hành mua hai mảnh đất rộng và liền kề nhau tại khu vực phía bên phải của bờ sông Suze “con sống chạy qua thung lũng Saint Imier” ở tỉnh Es Longines.

bộ sưu tập đồng hồ Longines

Năm 1867, nhà máy sản xuất đồng hồ Longines chính thức được đưa vào sử dụng, người đứng đầu là ông Ernest Francillon đã thuê một số các công nhân chế tác lành nghề về đây để làm việc. Đồng thời, ông cũng thuê thêm một vị kĩ sư trẻ có tên là Jacques David cùng về làm để có thể cơ giới hóa cũng như cải thiện các quá trình sản xuất đồng hồ. Cũng trong năm 1867 mẫu đồng hồ nam Longines 20A – dòng sản phẩm đầu tiên được thiết kế ở nhà máy mới đã nhận được một  huy chương quý giá từ “hội trợ thế giới” diễn ra ở Paris, Pháp.

Và cũng chính thức từ thời điểm đó, tất cả các sản phẩm của hãng khi hoàn thành đều được in trên mặt số logo chữ Longines, đi kèm biểu tượng đồng hồ cát có cánh. Năm 1880, thương hiệu Longines cũng như logo và biểu tượng của hãng đã chính thức được đăng ký bản quyền tại cục sở hữu trí tuệ nằm tại văn phòng liên bang, Thụy Sĩ.

Năm 1876, Jacques David giám độc bộ phận kĩ thuật của Longines đã đến Mỹ để tham dự một triển lãm đồng hồ ở Philadelphia và được chứng kiến sự cơ giới hóa cũng như tự động hóa của một số các nhà máy sản xuất tại quốc gia này, sau khi về nước, ông đã dành phần lớn thời gian của mình để nghiên cứu và viết ra một bản báo cáo kinh điển với những sự đổi mới hoàn toàn dành cho ngành công nghiệp chế tác đồng hồ. Với sự thông thạo của Ernest Francillon và những nghiên cứu thiên tài của Jacques David, Longines đã chính thức trở thành người đi đầu trong việc sản xuất những mẫu đồng hồ cơ khí thời bấy giờ.

Những năm tháng tiếp theo chính là sự minh chứng cho quyết định đúng đắn của Ernest Francillon khi thương hiệu đồng hồ Longines liên tục phát triển ở một mức tăng trưởng chóng mặt. Một số các tòa nhà làm trụ sở chính của hãng đã phải mở rộng thêm địa bàn để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Và vào năm 1911, hãng đã chính thức tuyển dụng thêm 1,100 nhân viên và thực hiện được việc đưa sản phẩm của mình đến với tất cả các quốc gia trên thế giới.

Longines – Thương hiệu đồng hồ không ngừng nỗ lực sáng tạo và đổi mới

Longines là một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp luôn biết cách chuyển biến cũng như không ngừng nỗ lực và sáng tạo để khẳng định tên tuổi của mình trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ trên thế giới. Chúng ta có thể nhận thấy điều đó thông qua một số các cột mốc quan trọng dưới đây:

– Năm 1972: Longines chính thức cho ra mắt mẫu đồng hồ có màn hình LCD đầu tiên trên thế giới, và ghi danh mình vào danh sách những thương hiệu ứng dụng công nghệ cao nhất trên toàn cầu lúc bấy giờ.

– Năm 1980: Longines cho ra mắt bộ sưu tập hàng loạt các mẫu đồng hồ siêu mỏng tạo nên một xu hướng thời trang hiện đại và mới mẻ, được Gines xác nhác kỷ lục.

– Năm 1983: Longines gia nhập và trở thành thành viên của tập đoàn Swatch Group.

– Năm 1986: Chính thức trở thành nhà phân phối sản phẩm đồng hồ thể thao cho các quan chức Mỹ.

Dựa vào tinh thần làm việc không ngừng học hỏi để đổi mới và những sự nhạy bén của các nhà quản lý, Longines luôn luôn có thể bắt kịp những sự tiến bộ của thời đại để sản xuất ra những mẫu đồng hồ ấn tượng, luôn đảm bảo có độ chính xác cao cũng như chất lượng sản phẩm hoàn hảo bên một phong cách riêng biệt, tạo tiếng vang tốt trong lòng khách hàng và khẳng định giá trị của một thương hiệu đồng hồ đã có 184 năm lịch sử hình thành và phát triển.

Tính cho đến năm 2001, Longines đã sản xuất 30 triệu mẫu đồng hồ khác nhau tại chính nhà máy của mình. Và năm 2016 đã chính thức đánh dấu chặng đường 184 năm phát triển thật đáng tự hào của một thương hiệu đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ với biểu tượng là hình ảnh “đồng hồ cát có cánh”. Trong suốt những năm tháng hoạt động, hãng Longines đã mang về không ít những kỷ lục khi đạt được 28 huy chương vàng 10 giải thưởng tầm cỡ tại những triển lãm lớn trên thế giới – một kỷ lục mà cho đến tận ngày nay vẫn chưa có một thương hiệu nào có thể phá vỡ.

Đi cùng dòng chảy của lịch sử và những sự đổi mới theo thời đại, thương hiệu đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ Longines đã tạo nên tiếng vang cho tên tuổi của mình trên khắp thế giới khi luôn luôn đồng hành với người tiêu dùng theo thời gian. Tất cả những mẫu đồng hồ mà Longines sản xuất đều có thể đáp ứng được những nhu cầu sử dụng trong cuộc sống hiện đại mà không hề mất đi những nét đẹp tiềm ẩn bên một phong cách truyền thống lâu đời. Để rồi ngày hôm nay, khi nói đến đồng hồ Longines thì bất cứ một ai cũng sẽ nghĩ ngay tời những sản phẩm có chất lượng cao, với thiết kế mang đậm nét tối giản bên một phong cách cổ điển đầy sự riêng biệt.

Các bạn có thể tìm mua Longines trên trang jomashop.com (h) ashford.com, lựa chọn sản phẩm & gửi link vào fanpage của chúng tôi để được báo giá & đặt hàng

Longines – Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp 184 năm lịch sử
5 trên 330 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status