Lý do gì khiến cho đồng hồ cơ của Thụy Sĩ lại có giá đắt hơn cả một chiếc xe hơi?

đồng hồ thụy sỹ chính hãng

“Đến Đức mua ôtô, tới Thụy Sĩ mua đồng hồ” – câu nói nổi tiếng các quý ông sành điệu thường rỉ tai nhau mỗi khi người ta nhắc  tới thú chơi của phái mạnh chưa bao giờ chính xác đến như vậy.

Quả thật, việc sở hữu những sản phẩm đến từ Thụy Sĩ luôn là điều mong ước của nhiều mọi người. Thậm chí có những mẫu đồng hồ trị giá bạc tỷ còn đắt hơn cả một chiếc xe Ferrari như mẫu đồng hồ Vacheron Constantin Tour de l’Ile (1,25 triệu USD tương đương 28 tỷ đồng) hay Patek Philippe Ref 5016P (850.000 USD tương đương hơn 19 tỷ đồng).

Câu hỏi đặt ra là, điều gì khiến cho những chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu Thụy Sĩ lại luôn được khao khát đến như vậy? Chúng ta hãy cùng thử xem xét những yếu tố sau đây:

Lịch sử phát triển của thương hiệu

Kết quả hình ảnh cho rolex factory

Thụy sĩ được coi là cái nôi và là kinh đô đồng hồ của thế giới nhờ lịch sử phát triển lâu dài và lớn mạnh

Ngay từ thế kỷ 16, thành phố Geneva đã nổi tiếng với ngành sản xuất đồng hồ. Các quan chức ở đây còn kêu gọi giới thợ kim hoàn chuyển sang sản xuất đồng hồ khiến cho số lượng nghệ nhân ở đây tăng vọt.

Các tên tuổi hàng đầu của Thụy sĩ về đồng hồ đều có lịch sử lâu đời kéo dài hàng trăm năm, như: Patek Philippe (thành lập 1839 – 178 năm); Vacheron Constantin (1755 – 262 năm); Audemars Piguet(1875 – 142 năm) hay Rolex (1905 – 112 năm)…

Chính nhờ có lịch sử lâu đời đến như vậy, nên sản phẩm của họ đôi khi rất đắt giá. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ, có thể không phải vì chúng có bộ máy phức tạp nhất – mà đơn giản chỉ vì thương hiệu và lịch sử phát triển huy hoàng của nhãn hàng đó.

Kết quả hình ảnh cho Vacheron Tour de l'IleMẫu đồng hồ Vacheron Tour de l’Ile có mức giá 1,25 triệu USD (tương đương 28 tỷ đồng)

Chắc hẳn bạn đã biết rằng, một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được sản xuất ra luôn đòi hỏi một quy trình làm việc khắt khe và nghiêm ngặt. Thụy Sĩ cũng chính là nơi ra đời tiêu chuẩn đánh giá độ chính xác của đồng hồ. Trước khi tiêu chuẩn COSC Chronometer ra đời, hầu hết các đồng hồ nổi tiếng ở Thụy Sĩ đều gửi sản phẩm của mình tới đài thiên văn Neuchâtel để thử nghiệm. Mãi sau này,  khi Neuchâtel Observatory đóng cửa, thì người ta dựa vào các cuộc kiểm định của Viện kiểm tra Chronometer Thụy Sĩ tiến hành.

.

Độ chính xác gần như tuyệt đối, vật liệu quý hiếm

Hầu hết, các vật liệu được sử dụng để chế tác đồng hồ Thụy Sĩ đều lấy từ những vật liệu quý giá và cao cấp nhất như kim cương, vàng, vỏ hợp kim chống xước, mặt kính sapphire có khả năng chống xước cao chỉ kém kim cương, dây da cá sấu…

Trong quá trình chế tác, các nghệ nhân còn sử dụng các vật liệu đá quý như hồng ngọc, lam ngọc, lục ngọc thậm chí là cả kim cương để lắp vào bộ phận nhằm hạn chế sự hao mòn của đồng hồ trong quá trình vận hành.

Kết quả hình ảnh cho vacheron movement

 Để đảm bảo mỗi chiếc đồng hồ được xuất xưởng đến tay người dùng, tất cả vật liệu được sử dụng trong chế tạo đồng hồ đều là những vật liệu quý hiếm

Đó là lý do vì sao, mà tuổi thọ của một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ rất cao hơn hẳn những chiếc đồng hồ đến từ nơi khác. Chất lượng là điều đã được khẳng định và kiểm minh qua thời gian.

Bên cạnh đó, mỗi một thương hiệu cao cấp ở Thụy Sĩ lại nghiên cứu và chế tác ra một bộ máy cơ học độc quyền riêng. Thời gian chế tác và nghiên cứu để cho ra những sản phẩm độc quyền này có thể kéo dài vài năm, thậm chí là hàng chục năm.

Tất nhiên, những chiếc đồng hồ như vậy giá thành không hề rẻ nhưng bạn có thể yên tâm vì mẫu đồng hồ của bạn luôn là mẫu đồng hồ độc đáo nhất và chất lượng tốt nhất.

.

Yêu cầu chất lượng ngặt nghèo

Để được gọi là “Swiss Made”, mỗi một chiếc đồng hồ của Thụy Sĩ phải thỏa mãn 3 điều kiện.

  • Một, là bộ máy phải do Thụy Sĩ sản xuất.
  • Hai, là phải được lắp ráp và kiểm định chất lượng bởi một nhà máy Thụy Sĩ.
  • Ba, linh kiện sử dụng trong bộ máy phải chiếm 60% đồng thời sản phẩm phải được nghiên cứu và phát triển ngay tại Thụy Sĩ.
Kết quả hình ảnh cho swiss made watch

Một chiếc đồng hồ được chứng nhận là “Swiss Made” luôn có giá trị riêng và là niềm mơ ước của nhiều người

Với linh kiện bộ máy  được chứng nhận là “Swiss movement” cũng phải đáp ứng hai tiêu chuẩn:

  • Một, đồng hồ phải được kiểm định và lắp ráp tại Thụy Sĩ.
  • Hai, là các linh kiện này phải do Thụy Sĩ sản xuất chiếm đến 50% tổng giá trị sản phẩm.

.

“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”

Một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ luôn dành được sự ưu ái của những người nổi tiếng, bởi đơn giản khi đeo nó lên người, vị thế và quyền lực của họ được đưa lên cao.

Tổng thống Nga – Vladimir Putin là người cực kì đam mê đồng hồ. Người ta ước tính rằng, bộ sưu tập đồng hồ của ông trị giá bằng 6 năm tiền lương. Ông sở hữu đầy đủ các thương hiệu đồng hồ đắt giá nhất trên thế giới như: Blancpain , Patek Philippe, A.Lange & Sohne…

 TT Nga Putin được biết đến là người có niềm đam mê đồng hồ vô cùng lớn

Diễn viên nổi tiếng Leonardo DiCaprio lại có một bộ sưu tập cổ điển từ Carrera 1887 Chronograph cho đến Aquaracer, đều thuộc phiên bản giới hạn.

Kết quả hình ảnh cho Leonardo DiCaprio Carrera

Nam diễn viên Leonardo DiCaprio cũng có sở thích sưu tập đồng hồ nổi tiếng

Cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới, David Beckham sở hữu cả một gia tài đồ sộ những mẫu đồng hồ đắt giá nhất của các hãng: Patek Philippe, Rolex, Breiting..  Đồng thời anh cũng là đại diện gương mặt thương hiệu cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Tudor, Breitling.

Kết quả hình ảnh cho David Beckham watch

David Beckham là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng đồng hồ nổi tiếng thế giới như Breitling hay Tudor

Top những trang web bán đồng hồ uy tín bạn có thể lựa chọn > Tại đây. Đặt mua đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng, an toàn, đảm bảo & tiết kiệm tại Unishipping

Unishipping – dịch vụ mua hộ hàng Mỹ trọn gói sẽ giúp bạn mua hàng quốc tế dễ dàng & tiết kiệm hơn. Nếu bạn muốn mua hàng hiệu, hàng chính hãng hãy tham khảo một số website UNI gợi ý > tại đây, hoặc liện hệ qua unishipping.vn để được tư vấn & hướng dẫn chi tiết 

 

Lý do gì khiến cho đồng hồ cơ của Thụy Sĩ lại có giá đắt hơn cả một chiếc xe hơi?
4.3 trên 331 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status