Trong thế giới nước hoa cao cấp có đến hơn 3.000 thương hiệu khác nhau, nhưng chỉ một số ít không bị gói gọn ở giá trị thương hiệu, vì chúng là huyền thoại.
Guerlain, thương hiệu nước hoa với lịch sử lâu đời từ những năm 1828, đích thị là một huyền thoại. Sau gần 200 năm, thương hiệu nước hoa cao cấp đến từ nước Pháp cho ra mắt dòng hương thơm nữ tính mới: Mon Guerlain.
“Chúng tôi sản xuất ra nước hoa dành riêng cho những người phụ nữ mà chúng tôi ngưỡng mộ” – Câu nói của Jacques Guerlain, nhà sáng chế thế hệ thứ 3, đồng thời là nhà sáng tạo ra các công thức nước hoa như Shalimar, L’Herure Bleruue và Mitsouko.
Tên gọi – Mon Guerlain
Mon Guerlain, cái tên gợi sự ve vuốt lướt nhẹ qua da. Cái tên của những kinh nghiệm được chắt lọc trong hành trình 200 năm lịch sử, được nuôi dưỡng bởi sự thành công, bởi những nghiên cứu và sự hào phóng, bởi niềm đam mê bất tận của những chuyên gia làm nên thương hiệu Guerlain. Thêm vào đó, cái tên Mon Guerlain như để đánh dấu chủ nghĩa độc quyền của thương hiệu, một mùi hương chỉ mình Guerlain sở hữu, và các cô gái cũng vậy.
Mùi hương
Với Mon Guerlain, nước hoa không chỉ đơn thuần là mùi hương. Đó còn là sự hòa quyện những xúc cảm và sự rung động trước những người phụ nữ đáng ngưỡng mộ, những con người hiện đại, mạnh mẽ, giàu cảm hứng và luôn quyến rũ say lòng người. Và Mon Guerlain ở đây, mang sứ mệnh làm thăng hoa và bộc lộ cá tính của người phụ nữ, khi mà họ có thể sử dụng nó để đánh dấu cái tôi cá nhân của mình.
Thiết kế
Với phiên bản ra mắt lần này, Guerlain sáng tạo lại từ một mẫu chai năm 1908, một trong những thiết kế xuất sắc nhất của thương hiệu. Chiếc bình dạng phun có phần nắp nhựa tựa giọt sương, nhưng được tẻ ra làm 4. Cổ chai được bao quanh bởi một dải kim loại vàng thay thế cho kiểu truyền thống của Dames de Table. Đáy chai cũng được làm dày lên đáng kể, tạo nên sự sang trọng và chắc chắn trong tay bạn.
Và câu chuyện thú vị đằng sau…
Khi được hỏi chuyên gia nước hoa của Guerlain – Thierry wasseur về nguồn cảm hứng khi anh sáng tạo Mon Guerlain, anh khẳng định rằng: ”Đó là những ghi chú của một người phụ nữ” – sự lựa chọn, những cung bậc cảm xúc và cả những giấc mơ, tất cả đều thể hiện tinh thần nữ tính hiện đại.
Câu chuyện cảm hứng của Guerlain tựa như một chương trong cuốn tiểu thuyết tình yêu dành cho những người phụ nữ. Khi Guerlain đóng vai trò là nhà sản xuất nước hoa cao cấp, thương hiệu nổi tiếng của Pháp này luôn muốn dành những nốt hương kì diệu dành cho phụ nữ.
Pierre François Pascal Guerlain thành lập Guerlain năm 1828. Ông du lịch đến Anh để nghiên cứu hóa học, dược phẩm và nước hoa. Sau đó, ông đạt được danh hiệu tiến sĩ hóa học. Sau khi trải nghiệm lần đầu trong một nhà máy sản xuất xà phòng, ông trở lại Pháp và mở cửa hàng đầu tiên ở số 42, Rue Rivoli, tầng trệt của khách sạn Meurice. Trong suốt thế kỷ 19, nước Anh là quốc gia rất có “gu”, và các sản phẩm phấn cùng với xà phòng của thương hiệu Guerlain trở thành sự lựa chọn “phải có” tại thời điểm đó. Việc tọa lạc ở tầng trệt của Meurice, Paris đã giúp thương hiệu nổi bật và gây được nhiều sự chú ý ngay khu trung tâm của thủ đô nước Pháp. Năm 1883, L’Eau Imperiale được ra đời để tôn vinh Nữ hoàng Eugenie de Montijo, vợ của vua Napoleon. Năm 1889, Aimé Guerlain sáng chế ra lọ Jicky, được coi là dòng nước hoa theo phong cách hiện đại đầu tiên. Ông tạo ra mùi hương đặc biệt này từ nỗi lòng chất chứa của một trái tim tan vỡ. Ông đã phải lòng một cô gái trẻ người Anh nhưng thật không may cô ấy cần phải trở lại Pháp và ông đã không bao giờ có được cơ hội đi đến cuối với cuộc tình này. Vì vậy, ông đã quyết định tạo ra một mùi hương để tôn vinh cuộc tình bất thành ấy.