Những Nguyên lý lựa chọn Đồng hồ nam cần đọc (Hướng dẫn chi tiết)

cách chọn đồng hồ cho nam

1. Lựa chọn đồng hồ nam tùy theo mục đích sử dụng của bạn

Có một sự thật là với nguồn lực vừa phải, chúng ta không thể cứ vậy mà mua một lúc nhiều chiếc đồng hồ và thay như thay áo. Một chiếc đồng hồ tốt thường đi kèm với một mức giá tương đối cao so với quần áo và các phụ kiện khác, việc xác địch chính xác mục đích sử dụng đồng hồ có thể giúp bạn lựa được một “cô nàng” phù hợp, có thể ở bên bạn phần lớn thời gian trong ngày.

Đồng hồ nam giành cho doanh nhân

Kết quả hình ảnh cho luxury watch for men

Nếu bạn là người hay phải gặp gỡ đối tác, luôn khoác lên mình những bộ vest bóng bẩy hoặc những chiếc áo sơ mi phẳng lì thì một chiếc đồng hồ mặt tròn đơn giản nhưng cổ điển kết hợp với dây sắt nam tính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho buổi gặp gỡ. Nó sẽ chứng tỏ bạn là người mạnh mẽ, quyết đoán và già dặn. Nếu bạn hơi đứng tuổi một chút thì có thể chọn màu vàng. Những bạn trẻ thì có thể chọn màu trắng hoặc đờ mi đi cùng với dây da thời trang, trẻ trung. Trông khá sang trọng và lịch lãm.

Đồng hồ nam phong cách thể thao, mạnh mẽ

Nếu bạn là người yêu thích thể thao, năng động, dùng cho đi chơi hay gặp gỡ bạn bè thì những chiếc đồng hồ hầm hố dây da, hoặc dây cao su với mặt nhiều chi tiết là sự chọn lựa không tồi. Những chiếc đồng hồ này không chỉ có khả năng chịu va đập và chống nước rất tốt mà còn rất hữu dụng với nhiều tính năng hỗ trợ như chức năng bấm giờ thể thao, phát sáng trong đêm… tha hồ thể hiện cá tính riêng của mình, là một phụ kiện không thể thiếu đối với các bạn trẻ thời nay.

Đồng hồ giành cho người đơn giản, thực dụng

Kết quả hình ảnh cho minimalist watch

Nếu bạn là mẫu người đơn giản, lịch sự mua đồng hồ chỉ đơn giản là để xem giờ, giúp thuận tiện khi đi đường thì các bạn có thể tìm đến các mẫu đồng hồ dây da hoặc dây sắt mặt đơn giản như các dòng Tissot hoặc Longines hay thậm chí là những con Casio MTP mới ra – trông cũng rất lịch sự. Giá tiền cũng khá hợp lý.

2. Lựa chọn đồng hồ nam dựa theo cá tính riêng hoặc vóc dáng cơ thể của bạn

 

Kết quả hình ảnh cho watch collection

Nếu bạn là tuýp người lãng mạn thì nên lựa chọn những mẫu đồng hồ mềm mại, nhẹ nhàng có đính đá bắt mắt.

Nếu bạn là tuýp người cá tính mạnh mẽ nên tìm những chiếc đồng hồ độc đáo, nhìn khỏe khoắn, kiểu dáng thể thao.

Ngược lại, khi bạn là người đơn giản và tinh tế thì nên chọn những mẫu đồng hồ lịch sự, trang nhã, không nên quá cầu kỳ. Mặt đồng hồ bạn chọn có thể là số hoặc số la mã và không nhất thiết phải là đính đá.

Đối với người có thân hình nhỏ nhắn, cổ tay tròn nên đeo những mặt đồng hồ tròn là đẹp nhất.

Người có thân hình cao to thì nên đeo những chiếc đồng hồ hầm hố to một chút thì nhìn sẽ rất khỏe khoắn và hợp thời trang. Những mặt đồng hồ vuông hoặc hình chữ nhật chỉ phù hợp với những người thân hình cao gầy xương cổ tay to.

3. Bạn nên chọn dòng đồng hồ nam PIN hay CƠ

Ngày xưa, đồng hồ cơ thường thịnh hành với những chiếc Sarenka và Poljot (Liên Xô cũ), SK Orient, Polo hay Seiko 5 cổ vẫn là niềm đam mê của nhiều người… Người khác nhìn vào vẫn thấy bạn là một người sành đồng hồ và ngưỡng mộ. Nhưng hiện nay với sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ điện tử hiện đại nhưng không kém phần cổ điển và lịch sự là lựa chọn của rất nhiều người. Mồi loại có ưu nhược điểm riêng, nếu người nào đã xác định được loại đồng hồ mình thích rồi thì cứ thế là ra shop mà mua thôi. Còn những người mà vẫn chưa biết được nên mua loại nào thì có thể xem điểm mạnh, điểm yếu của từng loại đồng hồ như dưới đây.

 

Thứ nhất về độ độc đáo

Người ta thường nói, mỗi chiếc đồng hồ cơ được coi là một biểu tượng của nghệ thuật chế tạo đồng hồ, nó mang trong mình sự tỷ mỉ của các nghệ nhân, sự hoàn mỹ trong chế tác và sự chính xác đến từng chi tiết của chiếc đồng hồ. Vì vậy không thể phủ nhận rằng những chiếc đồng hồ cơ có tính độc đáo hơn rất nhiều so với những chiếc đồng hồ chỉ chạy bằng pin. Bạn có thể nhìn xuyên thấu chiếc đồng hồ, xem chuyển động nhịp nhàng và ăn khớp với nhau giữa các bánh răng qua những chiếc đồng hồ lộ máy. Hay đôi khi chỉ đơn giản là ngắm chiếc kim giây trôi hoặc tiếng cót kêu xèn xẹt khi lên dây…Mọi thứ kết hợp với nhau một cách hoàn hảo. Đó là lý tại sao những chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới luôn là đồng hồ cơ. Xong các mẫu đồng hồ điện tử hiện nay, mẫu mã cũng khá đa dạng, cũng có khá nhiều kiểu hay để các bạn tham khảo.

Thứ hai về độ dày của mặt đồng hồ

Những chiếc đồng hồ cơ, do cấu tạo của bộ máy mà những chiếc này thường có case khá là dày so với những chiếc đồng hồ điện tử khác. Xong với nhiều anh em chơi đồng hồ nhiều năm thì độ dày này là vừa phải, giúp người đeo trông mạnh mẽ và nam tính hơn. Hiện tại cũng đang có mốt đeo đồng hồ thể thao hầm hố nên tôi nghĩ đây cũng không phải một trở ngại gì to tát lắm. Nếu ai muốn có những chiếc đồng hồ có độ mỏng vừa phải, thời trang và lịch lãm thì có thể tìm đến những mẫu đồng hồ điện tử.

Kết quả hình ảnh cho watch thickness

Thứ ba về độ chính xác khi chạy

Đây là điều mà rất nhiều người mua đồng hồ quan tâm. Đúng là so với đồng hồ điện tử thì đồng cơ kém chính xác hơn. Với những chiếc đồng hồ cơ bình thường thì có mức sai số cho phép là (+-)15-20s/ ngày. Trong khi đối với những chiếc đồng hồ điện tử thì gần như tuyệt đối chỉ khoảng (+-)0,5s/ ngày. Mặc dù hiện tại đã có những mẫu đồng hồ cơ sử dụng công nghệ Tourbilon, giúp đồng hồ cơ chạy chính xác cũng gần như tuyệt đối nhưng giá của nó thì không hề rẻ một chút nào. Đây cũng là một nguyên nhân tại sao với những người mới chơi đồng hồ lại tỏ ra e dè khi chọn mua một chiếc đồng hồ cơ. Thêm nữa, thường đồng hồ cơ các bạn phải lên cót nếu sau một thời gian dài không sử dụng – đây cũng là một bất tiện nữa. Xong nếu các bạn thực sự đam mê đồng hồ thì các mẫu đồng hồ cơ thực sự là mẫu đồng hồ các bạn nên có trong bộ sưu tập của mình.

4. Bạn nên chọn đồng hồ nam dây da hay dây kim loại

Việc chọn đeo dây da hay dây kim loại phụ thuộc vào sở thích của từng người, có người chỉ thích đeo dây da, có người chỉ thích đeo dây kim loại. Chẳng ai mà bắt được, nhưng vẫn còn một số người mới đeo đồng hồ, chưa biết đeo thế nào cho hợp thì có thể dựa vào một số tip sau.

 

Hình ảnh có liên quan

Những người mà vòng tay có hơi nhỏ một chút và nhất là những người cổ tay mỏng thì nên dùng dây da vì nó sẽ cho bạn cảm giác ôm tay hơn so với dây kim loại, không bị sộc xệch sang bên này bên kia. Còn những người mà có vòng tay to, đầy đặn thì lý tưởng rồi, đeo kiểu gì cũng hợp.

Những người mà nhìn người to, khỏe, cá tính mạnh thì nên chọn những chiếc đồng hồ dây sắt, vừa nam tính, trông lại khỏe khoắn. Còn những anh chàng theo phong cách thư sinh, lịch sự thì nên chọn những mẫu đồng hồ dây da nhẹ nhàng, thời trang và lịch lãm.

Một chút liên quan đến thời tiết ( cái này tôi hay áp dụng cho bản thân), thường thì mùa hè thì tay tôi hay ra mồ hôi nên thường sẽ chọn các mẫu đồng hồ dây kim loại, một phần là đeo cho “mát”, phần nữa là vì dây da nếu mồ hôi ra nhiều sẽ khá hôi. Mùa đông tôi sẽ chọn các mẫu dây da, vừa lịch sự, nhẹ nhàng lại cảm giác ấm áp hơn. Nếu được thì mọi người nên có trong bộ sưu tập của mình ít nhất 2 chiếc đồng hồ để thay đổi cho nhau, cho đỡ nhàm chán, giống như quần áo vậy.

5. Khả năng tài chính bạn có thể đáp ứng cho một chiếc đồng hồ

Đôi khi khoảng cách giữa thích và phù hợp là một khoảng cách khá xa, nếu thích thì tôi thích nhiều lắm, mà toàn là những chiếc đồng hồ xa xỉ như Omega hay Rolex thôi. Nhưng ngân sách của tôi với bạn thì có hạn thì mình cũng nên biết cách chọn những chiếc đồng hồ phù hợp với túi tiền của mình mà lại đẹp nữa là tốt rồi. Ở đây tôi không đề cập đến những chiếc đồng hồ có giá vài trăm triệu nhé, vì nếu có thể mua những chiếc đồng hồ lên đến vài trăm triệu thì họ thích mua cái gì chả được, mà chỉ đề cập đến những chiếc đồng hồ từ 20 triệu đổ xuống. Tôi sẽ phân loại theo từng mức giá cụ thể để mọi người tiện theo dõi và đánh giá nhé.

Kết quả hình ảnh cho men watch collection

Ngân sách dưới 3 triệu đồng

Với mức giá này thì người mua cần nhất là giá rẻ nhưng chất lượng tốt, mua đồng hồ chỉ đơn giản là để xem giờ. Với ngân sách trên các bạn có thể tìm đến các mẫu đồng hồ Casio BEM – MTP, Fossil hay những mẫu đồng hồ thời trang như Timex, D&G…

Ngân sách từ 3 đến 6 triệu đồng

Với ngân sách như này, các bạn có thể chọn các mẫu đồng hồ khá đẹp và chất lượng rồi. Các thương hiệu có thể kể đến như: Seiko (International models), Citizen, Orient – Nếu các muốn những chiếc đồng hồ lịch sự và già dặn một chút, hoặc Casio Edifice, Swatch, Wenger, Luminox – với những mẫu trẻ trung hơn nhưng cũng không kém phần lịch sự.

Với ngân sách trên 6 triệu đồng

Đây là phân khúc mà người chơi thực sự có hứng thú với đồng hồ rồi. Ở đây thì các bạn có vô vàn những lựa chọn khác nhau. Tôi có kể tóm tắt như:

Đồng hồ Nhật – bạn có thể nghĩ đến các thương hiệu như Seiko (JDM models), Citizen Signature line, Orient Star line, Casio Oceanus line

Đồng hồ Thụy sĩ – bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn như Tissot, Lognines, VictorInox, Bremont, Alpina, Fortis, Steinhart, Mido, Rado, Edox, Epos, Oris, Frederique Constant, Marvin, Prometheus, Raven, Itanoy, Chr.Ward, Xetum, Raymond Weil…

Đồng hồ thương hiệu Đức: một số dòng như Laco, Stowa, Junghans.

6. Bạn nên chọn kích cỡ mặt đồng hồ như thế nào thì vừa với cổ tay

Kết quả hình ảnh cho watch collection

Mỗi người có một vòng tay to, nhỏ khác nhau nên phải chọn mặt đồng hồ sao cho phù hợp với tay của mình. To quá thì nhìn thô kệch, nhỏ quá thì nhìn yếu ớt, nữ tính. Bạn phân vân không biết kích cỡ mặt 39mm, hay 42mm thì được, đeo cỡ nào thì phù hợp với cỡ tay mình hơn? Hay có những người đặt mua hàng online, nhìn trên ảnh thì tưởng mặt nhỏ đến khi mua về thì mặt lại quá khổ so với vòng tay khiêm tốn của người mua. Vì vậy, tìm hiểu về size của đồng hồ là một trong những vấn đề đầu tiên mà người dùng cần phải biết trước khi tìm kiếm, lựa chọn đồng hồ cho mình. Bạn có thể tham khảo cách xác định size phù hợp cho mình bằng 2 bước:

Bước 1, đo size cổ tay của bạn

Để đo chu vi cổ tay bạn chỉ cần thực hiện theo một số cách đơn giản như sau:

  • Cách 1: Dùng thước dây đo 1 vòng quanh cổ tay, bạn lưu ý là đo ở vị trí mà bạn đeo đồng hồ ấy nha.
  • Cách 2: Trường hợp bạn không có thước dây thì bạn có thể dùng một tờ giấy quấn quanh cổ tay, sau đó hãy đo lại bằng thước kẻ tay thông thường.

Kết quả hình ảnh cho measure watch size

Bước 2, Tra bảng cách chọn Size đồng hồ đeo tay ở bên dưới (áp dụng cho nam và nữ luôn nhé)
Sau khi biết được chu vi cổ tay rồi bạn hãy dùng nó để đối chiếu với bảng bên dưới xem với số đo như thế ta nên chọn Size đồng hồ nào là tối ưu nhất nhé.
       CHU VI CỔ TAY                        SIZE PHÙ HỢP
( Đường kính mặt đồng hồ )

– 13,0cm  =============           26mm đến 32mm
– 13,5cm  =============           26mm đến 34mm
– 14,0cm  =============           28mm đến 34mm
– 14,5cm  =============           28mm đến 36mm
– 15,0cm  =============           30mm đến 36mm
– 15,5cm  =============           30mm đến 38mm
– 16,0cm  =============           32mm đến 40mm
– 16,5cm  =============           32mm đến 42mm
– 17,0cm  =============           34mm đến 42mm
– 17,5cm  =============           34mm đến 42mm
– 18,0cm  =============           36mm đến 44mm
– 18,5cm  =============           38mm đến 46mm
– 19,0 cm =============           38mm đến 46mm
– 19,5cm  =============           40mm đến 48mm
– 20,0cm  =============           40mm đến 50mm
– 20,5cm  =============           42mm đến 50mm
– 21,0cm  =============           42mm đến 50mm
– 21,5cm  =============           44mm đến 50mm

Trên đây là bảng tối ưu tham khảo, trong thực tế nếu bạn thích to hơn hay nhỏ hơn một chút thì vẫn được. Tôi cũng như bạn, rất đam mê món phụ kiện thời gian này, tôi đã từng mua phải chiếc đồng hồ quá bự so với cổ tay của mình hay màu sắc không phù hợp với hoàn cản công việc. Tôi đã phải tiễn em ra đi và rước về một em khác. Cứ như vậy cho đến khi tôi đọc được những tài liệu hữu ích trên. Tôi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp được cho bạn những kiến thức chuẩn để có thể thực hiện lựa chọn cho mình chiếc đồng hồ nam ưng ý và phù hợp với cá tính.

[NEW] – Top trang web mua đồng hồ uy tín bạn cần biết

Những Nguyên lý lựa chọn Đồng hồ nam cần đọc (Hướng dẫn chi tiết)
4.1 trên 301 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status