Những nguyên tắc khi mua đồng hồ

hướng dẫn chọn mua đồng hồ đeo tay
Đồng hồ cũng giống một chiếc siêu xe vậy, ta không chỉ quan tâm tới vẻ bề ngoài mà ngay cả nội thất bên trong cũng phải xem xét thật kỹ lưỡng trước khi mua nó. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho quý độc giả một cách chi tiết những kinh nghiệm để sắm cho mình chiếc đồng hồ ưng ý nhất.
.
3 NGUYÊN TẮC TRONG VIỆC MUA ĐỒNG HỒ
.
1 – Tránh xa các trung tâm mua sắm
Nếu có một người nào đó đang mua vòng tay ở cùng một cửa hàng mà ta đang định mua một chiếc đồng hồ, thì đó là dấu hiệu đầu tiên để ta tráng xa cửa hàng đó. Những cửa hàng bán đồ trang sức hay đồng hồ trong các trung tâm mua sắm thường phục vụ nhu cầu đại chúng (không chủ yếu dành cho những người sành về đồ trang sức và đồng hồ). Tại đó, họ thường bày tất cả mọi thứ từ nhẫn đính hôn, mề đay, bông tai cho tới những phụ kiện trang sức. Đồng hồ chỉ là một phần nhỏ trong số đó.Bulgari-minute-repeater

Bulgari Minute Repeater

Ngoài ra, những cửa hàng này thường thuê những nhân viên bán hàng với mức lương thấp nhất, đào tạo cho họ những điều cơ bản về tất cả các sản phẩm chứ không phải những kiến thức chuyên sâu. Tin tưởng những nhân viên này cũng đồng nghĩa với việc ta xăm chữ “khờ dại” trên trán của mình.

“Những người bán hàng thường không biết rằng thứ mà họ đang bán đang giúp cho cửa hàng có một cuộc trao đổi quá lời” – Oscar Wilde.

Chính vì vậy, nếu muốn có những lời tư vấn cũng như những sản phẩm tốt nhất, tốt hơn hết là ta nên tránh xa các trung tâm mua sắm vì đó bước chân vào đó không khác gì một sự lãng phí thời gian và tiền bạc.

2 – Không nên mua trực tiếp

Nếu đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ đẹp thì ta có thể đi mua trực tiếp từ một cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, trước khi mua bất cứ thứ gì ta nên tra trước bằng điện thoại hay tìm kiếm trên mạng để có một mức giá tốt. Trong hầu hết các trường hợp, ta sẽ tiết kiệm được khoảng 30% khi mua hàng trực tuyến từ một nguồn đáng tin cậy hơn là nghe người bán hàng. Đồng thời, việc thử đồng hồ tại một cửa hàng chỉ để mua chúng ở chỗ khác hơi bất tiện.

Việc được nhìn tận mắt một chiếc đồng hồ là điều quan trọng nhưng mua hàng chỉ dựa vào vẻ bề ngoài cũng là sự đầu tư mạo hiểm. Những chiếc đồng hồ có thể trông rất đẹp nhưng nếu không biết gì về bộ máy hoạt động của nó – Rất có thể ta đã sắm phải một chiếc vòng tay “xa xỉ”.

Jean-Richard-terrascope

Jean Richard Terrascope

3 – Tạo một danh sách

Trước khi quyết định mua bất cứ một chiếc đồng hồ nào, hãy làm cho chính mình một danh sách chi tiết về sở thích như môi trường, hoàn cảnh định đeo, độ thường xuyên… Xác định rõ những yêu cầu và những chức năng không thể thiếu mà ta mong muốn ở chiếc đồng hồ. Những điều trên sẽ thu hẹp lại danh sách tìm kiếm cũng như giúp ta chọn được chiếc đồng hồ ưng ý nhất.

XEM XÉT TRƯỚC

Khi tìm mua một chiếc đồng hồ nào đó, việc hiểu rõ những thứ làm nên chiếc đồng hồ tốt cũng là một điều khá quan trọng.

Rendez-Vous-Tourbillon-Wild-136000

Rendez-Vous Tourbillon Wild 136.000USD (2,89 tỷ đồng)

1 – Vẻ ngoài

Hình dáng bên ngoài của chiếc đồng hồ là thứ được xem xét đầu tiên khi quyết định mua để đeo vào hoàn cảnh nào.

Vỏ đồng hồ

Có 2 điều mà khách hàng nên tránh khi định mua đồng hồ. Thứ nhất, tránh xa những đồng hồ mạ vàng và thứ 2 tránh những mẫu đồng hồ đính đá quý hay đồ trang sức giả bởi nó rất dễ rơi ra ngoài nếu không cẩn thận.

Đồng hồ có vỏ bằng vàng hồng

               Đồng hồ có vỏ bằng vàng hồng

 

Nếu chỉ thích một mẫu đồng hồ nhỏ và vỏ ngoài đơn giản để đeo thì cũng nên tránh loại sử dụng vỏ nhựa và nên chọn những đồng hồ sử dụng vỏ kim loại bền, không quá nặng, không quá khổ tay của mình. Ta nên tìm hiểu rõ các loại kim loại thường được sử dụng để làm vỏ đồng hồ, chất lượng của nó ra sao, có chống trầy xước không, có chống gỉ không, hay nó có được pha trộn với kim loại khác không.

Mặt đồng hồ

Nếu ta muốn đeo đồng hồ chủ yếu vào ban ngày thì nên chọn những đồng hồ có mặt sáng màu như màu trắng hoặc màu kem. Nên tìm hiểu kỹ các vật liệu sử dụng trên mặt đồng hồ, kim đồng hồ làm bằng gì và mặt hiển thị được làm như thế nào. Việc tự đặt ra câu hỏi cho chính mình trước khi mua đồng hồ sẽ giúp ta chọn được một mẫu đồng hồ ưng ý. Liệu đồng hồ có khó xem giờ không? Nó có bị lóa khi nhìn ngoài nắng không? Liệu nó có phù hợp với phong cách trang phục của bạn không?

Vacheron-Constantin-Florilege

Vacheron Constantin Florilege

Mặt kính

Có một số lựa chọn về mặt kính đồng hồ nhưng có lẽ tốt nhất vẫn luôn là mặt kính sapphire. Nếu ngân sách của không cho phép bạn lựa chọn các mẫu đồng hồ sử dụng kính sapphire thì ta mới nên xem xét lựa chọn khác.

Dây đeo

Khi lựa chọn đồng hồ, ta cũng nên chú ý tới chất liệu được sử dụng để làm dây đeo. Lựa chọn tốt nhất là chất liệu da hoặc các vật liệu bền (cho đồng hồ thể thao) như cao su, sợi tổng hợp, kim loại. Việc lựa chọn dây đeo phù hợp sẽ giúp ta đeo một cách thoải mái, chắc chắn và hơn hết là nó phù hợp với đồng hồ mà ta đang đeo. Một lần nữa, ta nên tránh những mẫu dây đeo được mạ vàng… bởi nó nhanh xước và trông sẽ khá “rẻ tiền” nếu không giữ gìn.

Linea-Pink-Baume-Mercier

Linea Pink Baume Mercier

2 – Bên trong

Những thứ bên trong chiếc đồng hồ quyết định những chức năng cũng như sự phức tạp của nó.

Bộ máy hoạt động

Tất nhiên, việc tìm hiểu trước càng nhiều càng tốt về các bộ máy hoạt động sẽ giúp ta dễ dàng lựa chọn đồng hồ hơn. Nói về caliber, nếu những người bán hàng chỉ trở lời đơn giản đó là “bộ máy cơ khí” thì đó là dấu hiệu cho biết anh ta là người rất ít hiểu biết về đồng hồ. Bạn sẽ yên tâm hơn và có thể kiếm được chiếc đồng hồ thích hợp nếu anh ta cho biết ai làm bộ máy đồng hồ, nơi nó được làm, nó khác với những bộ máy hoạt động thông thường khác như thế nào, và điều gì làm cho nó đặc biệt. Ta nên tìm hiểu về số hiệu của bộ máy caliber và tra cứu online bằng cách gõ tên máy vào Google, sau đó bấm phím Enter.

Piaget-Minute-Repeater

Piaget Minute Repeater

Đa chức năng

Nếu đồng hồ mà ta lựa chọn có nhiều chức năng và không chỉ đơn giản là để xem giờ thì đó là đồng hồ đa chức năng. Hãy tìm hiểu kỹ tất cả các chức năng mà đồng hồ ta sử dụng và đặt câu hỏi về nó. Chronograph (bộ máy đồng hồ có chức năng đo bấm giờ) vẫn là bộ máy đang rất phổ biến hiện nay, tuy nhiên hầu hết mọi người đều không sử dụng hết chức năng của nó. Trong thực tế, khoảng 50% số người sử dụng đồng hồ chronograph không hề biết chronograph là gì.

NHỮNG CÂU HỎI KIỂM TRA

Dưới đây là một số câu hỏi mà ta nên sử dụng để hỏi các nhân viên bán hàng để đảm bảo ta không nhận phải những lời khuyên từ người thiếu kinh nghiệm và kiến thức. Bằng cách hỏi những câu hỏi này, khi được hỏi đúng cách, Chúng tôi có thể đảm bảo độc giả chắc chắn sẽ nhận được những thông tin chính xác từ một chuyên gia với đầy đủ kiến thức chuyên sâu.

“Có phải toàn bộ đồng hồ được thiết kế và làm tại chính hãng sản xuất đồng hồ?”

Câu hỏi này là một trong những câu hỏi đơn giản để kiểm tra người bán hàng và nó cũng dễ dàng xác thực trên mạng. Nhiều công ty thường sử dụng các bộ phận được sản xuất và thiết kế từ một bên thứ 3. Rất ít hãng đồng hồ thực sự tự sản xuất đồng hồ từ khâu thiết kế cho tới khi hoàn thiện.

“Đồng hồ này có bao nhiêu hạt chân kính và nó được làm từ vật liệu gì?”

Chân kính bằng ruby trong bộ máy đồng hồ của Speake-Marin

Chân kính bằng ruby trong bộ máy đồng hồ của Speake-Marin

 

Hầu hết các đồng hồ cơ khí đều có ít nhất 17 hạt chân kính. Đây là câu hỏi dễ dàng giúp ta nhật biết ai là chuyên gia, cũng như xác nhận mức độ kinh nghiệm của họ. Đừng quá bận tâm vào số hạt chân kính mà nên quan tâm vào điều họ giải thích về những lợi thế của hạt chân kính trong đồng hồ cơ khí hoặc tự động như nó giúp dao động chính xác, giảm trọng lượng và ma sát, cũng như ổn định nhiệt độ mà không cần dầu bôi trơn. Nếu người bán hàng chỉ biết về số lượng, hãy hỏi thật kỹ hoặc đơn giản là đi hỏi người khác.

Frederique-Constant-Slimline-Joaillerie

Frederique Constant Slimline Joaillerie

 

“Hãy cho tôi biết về bộ máy hoạt động của đồng hồ”

“Cơ khí” hay “điện tử” không phải là câu trả lời mà ta tìm kiếm. Nếu đồng hồ mà ta đang muốn mua là Rolex Submariner thì ta sẽ muốn biết rõ thông tin và cách hoạt động của bộ máy tự động lên dây calibre 3135 của nó. Câu trả lời đơn giản là: nó được chứng nhận bởi tổ chức chuyên chịu trách nhiệm kiểm nghiệm chất lượng đồng hồ Thụy Sĩ COSC, và được trang bị dây cót bằng parachrom giúp nó có khả năng chống sốc và thay đổi nhiệt độ.

NGUỒN THÔNG TIN

Có rất nhiều các trang tin cung cấp các thông tin đáng tin cậy cũng như nhiều blogger nổi tiếng có thể kể đến như Hodinkee.com, aBlogtoWatch.com, WatchUSeek.com, Timezone.com, AskMen.Com …

LÀM THẾ NÀO ĐỂ MUA ĐỒNG HỒ

Sau khi đã nghiên cứu kỹ và quyết định tìm mua đồng hồ mà mình ưng ý, bước tiếp theo chúng ta cần quan tâm chính là nơi nào bán nó. Trong khi nhiều người nói rằng các đại lý ủy quyền là nơi duy nhất có thể mua đồng hồ tốt thì chúng tôi khuyên độc giả tìm hiểu kỹ hơn cả trên các kênh online.

Những cửa hàng bán lẻ

Cửa hàng ủy quyền

Hầu hết các hãng sản xuất đồng hồ sang trọng đều có rất nhiều những cửa hàng ủy quyền và các gian bán hàng tại nhiều nơi trên thế giới. Những cửa hàng này thường dễ dàng tìm thấy ở những khu bán đồ sang trọng như Beverly Hills, Manhattan, Miami và những khu vực thường xuyên thu hút những “đại gia” tìm tới. Ngoài việc được mua tại chính hãng thì tại đây, khách hàng cũng sẽ được hưởng những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể.

Tourneau

Tourneau-Storefront

Tourneau là chuỗi các cửa hàng bán đồ trang sức cực kỳ nổi tiếng ở Hoa Kỳ với gần 40 cửa hàng, và đây cũng là nhà ủy quyền của nhiều thương hiệu nhất tại Mỹ. Tại đây, khách hàng có thể yên tâm với đội ngũ nhân viên bán hàng khi họ được đào tạo một cách chuyên nghiệp.

Phố 47, New York

Đây là khu phố nổi tiếng nhất trên thế giới về đồng hồ với rất nhiều các thương gia và cửa hàng bán lẻ khác nhau. Ở đây có tất cả các mẫu đồng hồ mà khách hàng tìm kiếm, từ phiên bản thường cho tới các phiên bản giới hạn.

The Shops at Crystal

Luxury-Shops-in-Las-Vegas

The Rodeo Drive of Las Vegas, the Shops at Crystals là nhà của một loại các cửa hàng như Tag Heuer, Bvlgari, Cartier… Đây chính là địa điểm nổi tiếng chỉ đứng sau Beverly Hills.

 

Nhà đấu giá

Nếu là người yêu thích những đồng hồ cổ điển và hiếm thì những nhà đấu giá uy tín như AntiquorumChristie’s hay Sotheby’s chính là lựa chọn số một.

Corps-of-Engineers

Corps of Engineers

Giống với mọi sản phẩm khác, đồng hồ cũng được rao bán rất nhiều trên mạng và có giá thấp hơn giá mà nhà sản xuất cung cấp. Những sản phẩm đắt tiền được bán trực tuyến cũng được đi kèm với nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng khá chu đáo, và hiện nay cũng có rất nhiều những trang web bán hàng đáng tin cậy.

Tourneau_111513_-0004

Sách Tourneau The Watch

Top những trang web bán đồng hồ online

 

[NEW] – Top trang web mua đồng hồ uy tín bạn cần biết

Những nguyên tắc khi mua đồng hồ
4.6 trên 282 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status