Những thực phẩm tốt nhất cho trẻ mọi lứa tuổi

Để con yêu phát triển khỏe mạnh và toàn diện là niềm mong ước của tất cả các bà mẹ, vì vậy bạn không nên bỏ qua những món ăn bổ dưỡng dưới đây.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan rất dễ trồng và mau lớn, mùa xuân, mùa đông là thời gian sinh trưởng tốt nhất của loại thực vật này. Đậu chứa rất nhiều protein, vitamin B,  vitamin K, sắt và chất xơ.

thực phẩm tốt nhất cho trẻ

Đậu chứa rất nhiều protein, vitamin B, vitamin K, sắt và chất xơ.

Bạn có thể cắt những hạt đậu to làm đôi. Khi cho bé ăn đậu Hà Lan, bạn có thể cho bơ và rau quả có nhiều vitamin C để giúp tăng cường hấp thụ sắt. Đậu rất giàu dinh dưỡng và dễ ăn no, vi vậy bạn có thể để nó là một phần trong chế độ ăn của trẻ trong những năm tới.

Cá hồi

Cá hồi rất tốt cho trí não của bé và làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch do chứa nhiều DHA, một trong những axit béo omega-3. Ngoài DHA, cá hồi còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng: nhóm vitamin: vitamin D, vitamin B12, vitamin B, vitamin A, vitamin B6; nhóm các nguyên tố vi chất: canxi, kali, sắt, phốt pho, kẽm, đồng, magie; nhóm axit amin: thiamin, niacin, riboflavin, pantothenic.

Cá hồi được  chế biến thành các món kho, nướng hay ruốc đều thơm ngon. Bên canh đó, các chất có trong cá hồi được chứng minh giúp tâm trạng vui vẻ hơn và giúp mắt bé sáng khỏe.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm phổ biến, hữu ích cho sức khỏe con người do chứa nhiều chất xơ, carotene, các vitamin và chất chống oxy hóa… Khoai lang có vị ngọt nhưng không làm tăng đường huyết hay tăng cân. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa nhiều chất xơ hỗ trợ cho tiêu hóa lại có vị ngọt thơn, dễ ăn. Do đó, nếu con bạn hay bị táo bón thì 1-2 lát khoai lang vào cháo/ bột cho trẻ cũng cái thiện được tình trạng này.

Ngũ cốc nguyên hạt

Bạn không nên quên ngũ cốc nguyên hạt trong bữa ăn hàng ngày của bé, từ mì đến các hạt ngũ cốc giàu sắt, bánh mì. Ngoài các thành phần có trong ngũ cốc bình thường thì ngũ cốc nguyên hạt còn chứa mầm, cám – những thứ chứa chất xơ và dinh dưỡng.

thực phẩm tốt nhất cho trẻ

Bơ là trái cây duy nhất chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể

Quả bơ

Chất béo không bão hòa dạng đơn thể có trong bơ có tác dụng làm giảm cholesterol trong cơ thể, rất tốt cho bé, làm giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, bơ  còn chứa nhiều chất xơ nhưng hòa tan tốt giúp ngăn ngừa táo bón ở trẻ, vitamin E giúp ngăn ngừa ung thư.

Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe của bé và được rất nhiều bé yêu thích. Can-xi và protein có trong sữa chua giúp xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và chống lại vi khuẩn xấu trong đường ruột.

Theo dõi fanpage UNI

Những thực phẩm tốt nhất cho trẻ mọi lứa tuổi
4.3 trên 331 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status