Những thông tin thú vị về Thanksgiving Day 2017 !!!

lễ tạ ơn ở Mỹ 2017

Lễ Tạ ơn (tiếng Anh: Thanksgiving) là một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Hoa Kỳ và Canada. Có ý nghĩa lúc đầu là mừng thu hoạch được mùa và tạ ơn Thiên Chúa đã cho sống no đủ và an lành. Đây cũng là ngày nghỉ lễ chính thức, cho tất cả người lao động theo luật định tại Mỹ và Canada.

thanksgiving day là gì

Được diễn ra vào tháng 11, tức trước lễ Giáng Sinh một tháng, vào ngày thứ năm của tuần lễ thứ tư trong tháng 11. Ngày lễ này được đánh giá là quan trọng vào dạng bậc nhất nước Mỹ, là sự pha trộn giữa truyền thống văn hóa và lịch sử.

Trong khi ở Anh, người ta chỉ coi lễ Tạ Ơn như là một dịp để “khởi động” mùa Giáng Sinh thì ở Mỹ người dân coi ngày lễ này cũng quan trọng giống như ngày Giáng Sinh, thậm chí trên thực tế, nhiều người Mỹ tổ chức ăn mừng lễ Tạ Ơn hơn là làm Giáng Sinh. Ngày lễ Tạ Ơn không chỉ là ngày các tín đồ Ki Tô Giáo tỏ lòng thành kính với Thiên Chúa mà còn là ngày đại hạ giá. Bạn có thể nhân các ngày lễ của Mỹ như này để mua sắm và mang về những món hời tuyệt vời.

Một ngày lễ lớn của toàn dân tộc trên thế giới không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, màu da. Ở Mỹ Kì nghỉ lễ Tạ Ơn kéo dài 4 ngày .Vào ngày này, thường tại những thành phố lớn sẽ có những cuộc diễu hành với nhiều chủ đề, có bong bóng lớn hình các nhân vật trên Truyền hình và các ban nhạc từ những trường trung học. Các buổi diễu hành được tổ chức trên quy mô lớn. Cuộc diễu này nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ có thể kể tới là Macy’s Parade.

 

thanksgiving day 2017

Cuộc diễu hành của Macy được tổ chức hàng năm tại quảng trường Thời Đại nổi tiếng ở thành phố New York vào ngày lễ Tạ ơn, bắt đầu từ năm 1927. Cuộc diễu hành diễn ra trong khoảng 3 tiếng, bắt đầu từ lúc 9 giờ sáng ngày lễ Tạ ơn và được trình chiếu trên các kênh truyền hình toàn quốc, thu hút khoảng 50 triệu người xem. Ước tính có không dưới 3 triệu du khách tập trung tại quảng trường Thời Đại và những khu vực lân cận để được tận mắt chứng kiến cuộc diễu hành quy mô nhất trong ngày lễ Tạ ơn.

thanksgiving day

Đối với nhiều người, Lễ Tạ Ơn chính là thời điểm để con người tỏ lòng biết ơn và cảm tạ trời đất đã ban cho những điều may mắn trong cuộc sống. Đây cũng là dịp đặc biệt để mọi người trong gia đình sum họp trong bữa tối thịnh soạn. Hình ảnh một con gà tây quay vàng ruộm trên bàn ăn đã trở thành biểu tượng của ngày lễ Tạ Ơn. Ngày nay, gà tây là món ăn không thể thiếu trong các gia đình ở Mỹ vào lễ Tạ Ơn.

Mua sắm và săn sale trong mùa lễ Tạ Ơn là hoạt động được mong chờ nhất trong năm. Các cửa hàng thường mở cửa từ sớm trong ngày thứ 6 ngay sau lễ Tạ Ơn với hàng dài người xếp hàng đứng chờ để mua được những sản phẩm giám giá.

thanksgiving day là gì

Với những du khách “chuộng” hàng Mỹ, thích mua sắm những mặt hàng giảm giá chất lượng cao thì tháng 11 được xem là tháng được trông đợi nhất của năm. Hàng loạt các cửa hàng, siêu thị lớn nhỏ trên toàn nước Mỹ đều áp dụng chương trình giảm giá lớn với mức ưu đãi từ 50 – 80%, giảm mạnh nhất vào dịp Lễ Tạ Ơn và kéo dài đến hết Giáng Sinh. Đây là sự kiện không chỉ hấp dẫn người dân Mỹ mà còn làm náo nức các tín đồ shopping toàn thế giới

Năm nay, Lễ Tạ Ơn sẽ trúng vào ngày 23.1, thị trường Mỹ chắc chắn sẽ trở thành chiến trường khốc liệt cho các nhà bán lẻ. Lễ Tạ Ơn, là 1 trong những kỳ mua sắm lớn nhất trong năm. Cũng là thời điểm vàng để những tín đồ shopping tại Việt Nam săn sale trên các trang web mua hàng tại Mỹ, nếu bạn vẫn còn đắn đo chưa biết mua gì & ở đâu thì hãy tham khảo một số tips UNI gợi ý >>

???????????.??
Những thông tin thú vị về Thanksgiving Day 2017 !!!
4.3 trên 338 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status