Kinh nghiệm chọn máy hút bụi oto nhỏ gọn, công suất lớn

Máy hút bụi oto ngày càng được nhiều người lựa chọn nhờ vào khả năng làm sạch nhanh chóng, dễ dàng. Vậy, chọn máy hút bụi oto cần lưu ý điều gì? Mời bạn đọc tham khảo bài viết của Unii.vn để có thêm thông tin nhé!

Kinh nghiệm mua sắm máy hút bụi oto

Trước khi mua máy hút bụi oto, bạn cần chú ý những tiêu chí dưới đây để chọn được sản phẩm ưng ý. 

Thiết kế và loại máy

Đối với máy hút bụi oto, bạn nên lựa chọn sản phẩm có khối lượng từ 1 – 3kg để linh hoạt khi cầm nắm và di chuyển. Cùng với đó, bạn cũng nên ưu tiên các dòng máy hút bụi không dây để dễ dàng sử dụng trong không gian nhỏ hẹp của xe. 

Chọn máy hút bụi oto dựa vào thiết kế
Chọn máy hút bụi oto dựa vào thiết kế

Thiết kế nhỏ gọn của máy sẽ giúp bạn có thể để sẵn máy trên xe để sử dụng bất cứ lúc nào. 

Ưu tiên máy có bộ lọc HEPA

Bộ lọc HEPA được cấu tạo từ lưới sợi thuỷ tinh có đường kính nhỏ từ 0,5 đến 2 micromet. Chính vì vậy, bộ lọc này có thể dễ dàng loại bỏ bụi mịn trong không khí, lông thú, phấn hoa,… tránh những tác động xấu tới đường hô hấp như dị ứng, chóng mặt, khó thở hay viêm mũi, hen suyễn.

Bộ lọc HEPA của máy hút bụi dành cho ô tô
Bộ lọc HEPA của máy hút bụi dành cho ô tô

Các chuyên gia đánh giá cao độ hiệu quả của bộ lọc HEPA với khả năng loại bỏ chất gây dị ứng và bụi bẩn lên tới 99,9%. 

Ưu tiên các sản phẩm có thể hút chất lỏng

Rất ít người xem xét khả năng hút chất lỏng của máy hút bụi oto trong khi mua sản phẩm. Nhiều người nghĩ rằng máy hút bụi xe hơi chỉ hiệu quả với rác khô và bụi bẩn. 

Tuy nhiên, hiện nay đã có các mẫu sản phẩm được tích hợp tính năng hút chất lỏng. Nếu bị đổ cafe hay nước ra ghế hoặc sàn xe, bạn có thể dễ dàng xử lý ngay lập tức.

Chọn máy có công suất phù hợp

Máy hút bụi có công suất càng lớn thì sẽ có giá thành càng cao và tiêu hao nhiều điện năng. Chính vì vậy, hãy chọn sản phẩm theo nhu cầu cá nhân để tránh lãng phí tiền bạc. 

  • Máy có công suất từ 3000 – 5500 Pa: Phù hợp sử dụng cho các dòng xe có không gian nhỏ và ít bụi.
  • Máy có công suất từ 6000 – 10000 Pa: Phù hợp sử dụng cho các dòng xe có không gian lớn, nhiều mặt phẳng như dàn xe, cốp, mặt ghế da hay sàn lót,… có nhiều rãnh nhỏ cũng như nhiều bụi. 
Nên chọn máy hút bụi theo công suất sử dụng
Nên chọn máy hút bụi theo công suất sử dụng

Lưu ý đến độ ồn của máy

Khi hoạt động, tiếng ồn do máy tạo ra là điều không thể tránh khỏi. Thông thường, sản phẩm của các thương hiệu uy tín sẽ in thông tin về độ ồn trên bao bì, một số khác thì không. Bởi vậy, khi mua máy, bạn nên kiểm tra cả độ ồn của sản phẩm. 

Dung tích hộp bụi

Hiện nay, có hai loại dung tích hộp chứa bụi chính mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Từ 0,3 – 0,5 lít: Thích hợp với ô tô có không gian nhỏ, nhu cầu dùng ít.
  • Từ 0,6 – 1 lít: Thích hợp với ô tô có không gian lớn, nhu cầu dùng nhiều. 
Tần suất sử dụng ảnh hưởng tới quyết định chọn máy hút bụi oto
Tần suất sử dụng ảnh hưởng tới quyết định chọn máy hút bụi oto

Thương hiệu có uy tín và bao gồm chế độ bảo hành

Bạn nên ưu tiên mua máy hút bụi của thương hiệu uy tín cho ô tô của mình như Xiaomi, Samsung, Philips hay Electrolux, Panasonic. 

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới chính sách bảo hành để đảm bảo quyền lợi của mình. 

TOP 7 dòng máy hút bụi tốt nhất hiện nay

Dưới đây là TOP 7 máy hút bụi oto được nhiều người tin tưởng sử dụng nhất hiện nay, mời bạn đọc tham khảo.

Xiaomi Cleanfly-FVQ

Xiaomi là thương hiệu hàng điện tử nổi tiếng của Trung Quốc. Điểm nổi bật của các sản phẩm hãng này là thiết kế đẹp, hiện đại, giá thành phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. 

Máy hút bụi Xiaomi Cleanfly-FVQ
Máy hút bụi Xiaomi Cleanfly-FVQ

Một trong những sản phẩm máy hút bụi oto chất lượng của Xiaomi là Xiaomi Cleanfly-FVQ. Dòng Cleanfly-FVQ có kích thước nhỏ hơn tới 60% so với các mẫu khác. 

Với sản phẩm này, bạn có thể dễ dàng hút bụi bẩn ở những vị trí nhỏ hẹp. Sản phẩm cũng có các tính năng khác như hỗ trợ nhiều đầu hút, lọc bụi hai lớp,…

Xem thêm: Amazon Prime 2022: Các ưu đãi tốt nhất hiện có hôm nay

Bosch BHN14090

Các dòng máy hút bụi của Bosch được nhiều người ưa chuộng vì bền bỉ, công suất lớn và giá thành không quá đắt đỏ. 

Máy hút bụi Bosch BHN14090
Máy hút bụi Bosch BHN14090

Bosch BHN14090 là một mã sản phẩm của Bosch có khả năng hút chất lỏng và hút bụi tốt với thời gian sử dụng lên tới 16 tiếng. Nhờ công nghệ hút Air Clean và bộ lọc khuẩn HEPA, máy còn có khả năng làm sạch khuẩn tại nơi được vệ sinh.

Black Decker

Máy hút bụi xe hơi Black Decker có khả năng làm sạch hiệu quả, hút được cả hạt bụi kích thước nhỏ. Thương hiệu này cũng bán nhiều sản phẩm máy hút bụi không dây mini giá bình dân. 

Máy hút bụi Black Decker PV1820L-B1
Máy hút bụi Black Decker PV1820L-B1

Những sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất của Black Decker có thể kể tới là Black Decker PV1820L-B1, Black Decker PV1020L-B1, Black Decker NVB115J-B1,…

Electrolux ZB3314AK

Với thiết kế tinh tế, nhỏ gọn cùng màu hồng bắt mắt, phù hợp với nhiều không gian, máy hút bụi Electrolux ZB3314AK có thể đáp ứng được nhiều tiêu chí của người dùng. 

Máy hút bụi oto Electrolux ZB3314AK
Máy hút bụi oto Electrolux ZB3314AK

Công suất của máy là 37.8W và công nghệ BrushRollClean, máy có thể gỡ rối lông thú, tóc dễ dàng. 

Ngoài ra, máy hút bụi còn có đầu xoay 180 độ đi cùng các đầu phụ kiện như đầu hút thảm, hút sàn, hút khe. Máy hút bụi Electrolux ZB3314AK có thời gian sạc pin khoảng 48 phút và hộp chứa bụi bẩn là 0,5 lít.

Philips FC6728 

Máy hút bụi oto không dây Philips FC6728 có thiết kế hiện đại, dễ dàng di chuyển khắp nơi. Thời gian sạc đầy của sản phẩm này là 50 phút,  bình chứa có dung tích 0,4 lít có thể tháo rời. 

Máy hút bụi Philips FC6728
Máy hút bụi Philips FC6728

Philips FC6728 có hiệu suất mạnh mẽ, rút ngắn thời gian vệ sinh nhờ công nghệ PowerCyclone 7 cũng như động cơ PowerBlade. 

Máy hút bụi Philips được trang bị bộ lọc 3 lớp, giúp loại bỏ vi khuẩn trong không khí. 

Fakir AS 1072 NT

Máy hút bụi cầm tay cho ô tô Fakir AS 1072 NT có xuất xứ từ Đức. Máy được tích hợp công nghệ ECO có thể hoạt động tới 20 phút mà vẫn duy trì được hiệu suất. 

Máy hút bụi Fakir AS 1072 NT
Máy hút bụi Fakir AS 1072 NT

Dung tích chứa bụi của máy lên tới 2,5 lít, có khả năng chứa 0,4 lít bụi khô và 0,25 lít chất lỏng. Với dung tích lớn, quá trình vệ sinh máy sẽ dễ dàng hơn. 

Baseus

Basus là thương hiệu chuyên sản xuất phụ kiện công nghệ thuộc HongKong. 

Các dòng máy của Basus là mini Baseus Capsule Cordless Vacuum Cleaner hay Baseus Shark One H-505 đều có thiết kế gọn đẹp, đầu chổi vệ sinh nhanh chóng, lực hút mạnh,… giúp việc vệ sinh không gian ô tô của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Máy hút bụi Baseus Shark One H-505
Máy hút bụi Baseus Shark One H-505

Trên đây là kinh nghiệm chọn máy hút bụi oto cũng như top 7 loại máy hút bụi tốt hiện nay. Để không gian trong xe luôn thoáng mát, sạch sẽ, máy hút bụi chắc chắn sẽ là món đồ không thể thiếu của bất cứ ai. Để có thể tham khảo các sản phẩm khác, hãy ghé thăm website của Uni ngay bạn nhé!

Kinh nghiệm chọn máy hút bụi oto nhỏ gọn, công suất lớn
4.5 trên 138 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status