Top 10 đôi giày chạy trail/ trekking bất chấp mọi loại thời tiết hay địa hình

giày leo núi tốt nhất

Nhu cầu được đi phượt và đặt chân đến những vùng đất mới luôn là mục tiêu của các bạn trẻ ngày nay. Với tinh thần thể thao và nhu cầu xê dịch ngày càng tăng mạnh, các bạn thích tự mình khám phá những vùng rừng núi ít người biết đến hơn. Trekking hay trail running không còn là khái niệm xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, lĩnh vực này vẫn còn khá sơ khai tại nước ta.  Và chắc chắn không ai đủ sành sõi để có thể chọn được đôi giày phù hợp cho mình trong những chuyến đi này. Sau đây là danh sách những đôi giày chạy trail/trekking tốt nhất 2018.

Giày Hoka One One Speedgoat Mid WP

Giày Hoka One One Speedgoat Mid WP - Ảnh: Internet
Giày Hoka One One Speedgoat Mid WP – Ảnh: Internet

Một đôi giày được mệnh danh là “kẻ đi bộ nhanh nhất“ với thiết kế rất đỗi quen thuộc của HOKA – Speedgoat Mid WP. Một trong những đôi giày hiệu năng cao mang lại nhiều tiếng tăm và sự tự hào cho HOKA. Ẩn chứa bên trong nó là công nghệ chống thấm nước SKYSHELL – công nghệ này có thể giữ cho đôi chân của bạn luôn luôn khô ráo dù bạn đang ở trong hoàn cảnh nào. Ngoài ra với công nghệ MEGAGrip của Vibram sẽ hỗ trợ tốt hơn cho đôi chân bạn có thể bám chặt trên mọi địa hình.

Giày ROA Neal Sneaker

Giày ROA Neal Sneaker - Ảnh: Internet
Giày ROA Neal Sneaker – Ảnh: Internet

ROA- một cái tên mới mẻ của dòng giày đi bộ đường dài đến từ nước Ý. Nhân vật mới này xuất hiện với cái tên rất hoa mỹ – Neal. Neal là một đôi giày đi bộ đường dài nhưng nó được bao bọc bên ngoài với một ngoại hình khá sang trọng và không giống như một đôi giày đi bộ thông thường. Vật liệu chính làm nên đôi giày là sự kết hợp giữa nylon và da lộn. Đế giày được tổng hợp từ nylon có khả năng đẩy nước ra ngoài và làm nó nhanh khô khi bị ướt. Mặt đế với phong cách chunky đến từ Vibram tạo độ bám và mang lại sự chắc chắn khi di chuyển. Một chi tiết đặc biệt mang lại điểm cộng cho đôi giày này chính là các đường kẻ ở phần gót. Ngoài ra, vật liệu cấu thành nên nó cũng là điều khiến SNKRVN chú ý khi nó sở hữu thiết kế tưng tự với cấu trúc của Aramid Fiber (loại vật liệu sản xuất áo chống đạn)

Giày La Sportiva Crossover 2.0 GTX

La Sportiva Crossover 2.0 GTX là mẫu giày đi tuyết mới nhất của La Sportiva. Thiết kế thể thao, mạnh mẽ với chất liệu chống thấm nước GORE-TEX kèm theo đó phần vải có khoá zip bao bọc quanh cổ chân giúp giữ ấm cho chân tốt hơn và ngăn tuyết tràn vào bên trong khi đi qua các khu vực có tuyết rơi dày. Chỉ cần thay đổi một số chi tiết như “logo”, tăng giá bán là đã có thể vượt mặt được các hãng giày sang trọng khác đến từ Ý.

Giày The North Face Ultra 110 GTX

đường mòn chạy Trong khi các tín đồ thời trang chưa thực sự xem The North Face là một thương hiệu giày, thì nhà sản xuất thiết bị ngoài trời có trụ sở tại California này đã liên tục đưa ra một số mẫu giày thể thao chống nước khá ấn tượng ra thị trường. Về mặt hiệu suất và trải nghiệm, lớp lót GORE-TEX chắc chắn giữ cho chân bạn khô ráo và đảm bảo không bị trượt khi di chuyển trong điều kiện ẩm ướt. Về mặt thẩm mỹ, Ultra 110 GTX là sự pha trộn giữa một đôi sneaker truyền thống và một đôi giày đi địa hình. Điểm tạo nên sự mạnh mẽ cho đôi giày này chính là dây giày đan chéo nhau tương tự với nhiều mẫu giày của các ông lớn như adidas, Nike hay Under Armour. Hệ thống dây giày này giúp ta liên tưởng đến các kết cấu khung thép trong xây dựng tạo nên sự cảm nhận về độ ổn định và độ gai góc của đôi giày.

Giày adidas Terrex GTX Skychaser

Nếu adidas Skywalking vẫn chưa đủ “hot” để thu hút sự chú ý của bạn, thì hãy chuyển qua phiên bản trail runner đứng đầu khác của thương hiệu này. Terrex Skychaser GTX là mẫu giày mới nhất chịu được nhiều loại thời tiết của thương hiệu đến từ Đức này. Được trang bị lớp lót GORE-TEX, nó đã sẵn sàng chinh phục những ngọn núi hoặc những con đường đầy tuyết. Thêm vào đó ở phần giữa của đế là lớp boost, tạo cho người mang sự thoải mái tối ưu khi di chuyển. Skychaser GTX là một đôi giày khá tiện dụng và nhiều chức năng, cộng thêm vẻ ngoài thời trang. Dù trời có mưa hay nắng, thì nó luôn được đánh giá năm sao cho adidas.

Giày Brook Ghost 10 GTX

Brooks nổi tiếng với nhiều phiên bản giày chạy running được các vận động viên ưa chuộng. Brooks Ghost 10 GTX cũng không ngoại lệ khi được nằm trong top bầu chọn những đôi giày tốt nhất chống nước. Với phối màu trend volt trên nền đen, đôi giày tạo ấn tượng mạnh mẽ với vẻ ngoài đầy thu hút. Cộng thêm chất liệu GORETEX, đôi giày này là lựa chọn hoàn hảo cho treadmills hoặc đi trên những con đường trơn trượt như băng tuyết. Phần đế đệm với thiết kế neutral-fit cũng góp phần tăng độ êm ái và thoải mái cho người mang. Bỗng một hôm đang chạy bộ trời đổ mưa to, Ghost 10 GTX sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời với bạn.

Giày Salomon Speedcross 4 GTX

Trong các dòng giày chạy trail hay trekking được nhiều người yêu thích, chắc chắn bạn không thể thiếu sự có mặt của Salomon. Mang vẻ ngoài thời trang hơn cho các dòng giày chạy đặc thù như trail hay trekking, Salomon Speedcross 4 GTX là kết hợp trọn vẹn giữa công nghệ và thời trang của thương hiệu này.  Với vẻ ngoài cá tính, đôi giày cổ thấp được đặt tên dựa trên cảm hứng từ hệ thống thắt dây razor-thin – mỏng như dao cạo. Chi tiết bên hông ngoài giúp hỗ trợ hiệu suất cho giày, còn góp phần tạo vẻ ngoài ấn tượng như hàm răng cá mập. Điều góp phần giúp đôi giày này luôn nổi bật ở bất cứ tuần lễ thời trang nào trên thế giới. Vốn dĩ thiên về hiệu năng sử dụng, Speedcross 4 GTX đảm bảo đôi chân bạn luôn khô ráo và ấm áp ở bất cứ địa hình hay thời tiết nào.

Giày Merrell Trail Glove 4 Shield

Vừa đẹp về kiểu dáng thiết kế lẫn công nghệ tạo nên, Merrell Trail Glove 4 Shield là đôi giày nên có trong tủ đồ của bạn dành cho mọi loại thời tiết. Nhìn tổng thế, Trail Glove có phần upper được làm chủ yếu từ chất vải mest và TPU, đính kèm cùng outsole Vibram chống trơn trượt. Đặc biệt hơn, đối với những ai đã quen chạy đường dài hoặc trên các địa hình khác nhau, phiên bản siêu nhẹ này sẽ giúp đôi chân bạn cảm nhận địa hình tốt hơn các phiên bản giày khác trong danh sách này.

Giày On Running Cloudventure Waterproof

Chạy theo sự phát triển mạnh mẽ của ngành giày dép thể thao, thương hiệu Thuỵ Sĩ – On Running cũng khẳng định mình trên thị trường bằng những phiên bản giày siêu nhẹ, cực kỳ êm ái cho các vận động viên thuộc mọi thể loại. Và Cloudventure Waterproof chính là câu trả lời chắc nịch của thương hiệu này dành cho những ai yêu thích chạy trail hay trekking. Ngoài màng chống nước và gió độc quyền nhẹ hơn các đối thủ cạnh tranh, phần đệm CloudTec được cấp bằng sáng chế cũng là điểm cộng dành cho phiên bản giày này. Với hai chi tiết được tích hợp bên trong, Cloudventure Waterproof xứng đáng nằm trong danh sách cân nhắc mua sắm của bạn đấy.

Giày Altra Lone Peak 4 Mid RSM

“Chiến binh cuối cùng” nằm trong danh sách của SNKRVN chính là đôi Altra Running Peak 4 Mid RSM. Đôi giày được Altra Running- thương hiệu chuyên sản xuất những đôi giày chạy bộ đặc biệt dành cho những runners khó tính nhất. Lấy hiệu suất và trải nghiệm của người dùng làm kim chỉ nam, Altra Running đã sáng tạo nên Lone Peak 4 RSM. Với chữ viết tắt RSM tượng trưng cho “Rain, Snow và Mud”. Tạm dịch: “Mưa, Tuyết và Bùn đất”. Chỉ qua tên gọi bạn cũng đủ nhận biết được hiệu suất trải nghiệm của phiên bản này tuyệt vời đến thế nào.

Top 10 đôi giày chạy trail/ trekking bất chấp mọi loại thời tiết hay địa hình
4.3 trên 247 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status