Top các thương hiệu tai nghe chất lượng & hướng dẫn lựa chọn

Tai nghe đang dần trở thành một vật bất ly thân của nhiều người và nó không chỉ dùng để giải trí mà còn được mọi người sử dụng trong cả công việc và học tập.  Hiện nay trên thị trường hiện nay đã xuất hiện rất nhiều mẫu tai nghe đến từ nhiều hãng khác nhau với giá cả và chất lượng cũng đa dạng.

Chính vì vậy nhiều người sẽ gặp khó khăn trong việc chọn lựa tai nghe để vừa phù hợp giá tiền, vừa có chất lượng đảm bảo và có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản.  Bài viết dưới đây sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa tai nghe hãng nào tốt nhất hiện nay.

Trước khi chọn lựa một chiếc tai nghe tốt thì người dùng cần đặt ra được tiêu chí cho sản phẩm mình sẽ sử dụng như có chất lượng âm thanh chuẩn, thiết kế đẹp mắt, bền và có thể phù hợp với nhu cầu người dùng… tuy nhiên giá của những sản phẩm này lại luôn là điều cản trở người mua.

Để lựa chọn được chiếc tai nghe tốt, người dùng cần chọn theo những tiêu chí sau đây:

Chọn tai nghe theo kiểu kết nối

Hiện tại trên thị trường có 2 loại tai nghe là tai nghe có dây và tai nghe không dây

Chiếm lĩnh đa số trên thị trường là loại tai nghe có dây và nó rất đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả. Các hãng tai nghe tên tuổi lớn như Philips, Sony, Creative… hay các hãng sản xuất giá rẻ đều rất tập trung vào phân khúc này. Ưu điểm lớn nhất của dòng tai nghe có dây là giúp âm thanh phát ra được trong hơn và đặc biệt là không bị lẫn với những tiếng ồn bên ngoài. Với những loại chụp tai có dây thì còn có thiết kế ôm lấy vành tai nên không khiến người dùng bị nhức đầu khi đeo lâu.

Kết quả hình ảnh cho bluetooth receiver headphone

Trong khi đó, tai nghe không dây lại có thể được truyền tín hiệu tới bằng sóng bluetooth, hồng ngoại và sóng vô tuyến. Vì là không dây nên loại tai nghe này không gây vướng víu cho người dùng và có thể dễ dàng được mang đi bất cứ nơi đâu. Tai nghe không dây có giá thường đắt hơn tai nghe có dây nhưng lại không cho được chất lượng âm thanh vượt trội nên hiện tại loại này vẫn chưa thực sự được ưa chuộng.

 

Chú ý tới tính năng của tai nghe

Một tai nghe cho chất lượng tốt thì cần đảm bảo có những tính năng như khả năng cách âm tốt, dải tần số rộng và có tính trở kháng…

Tai nghe càng có khả năng cách âm tốt càng giúp người dùng tránh được những tiếng ồn ở bên ngoài, từ đó không cần mở âm lượng lớn để át được tiếng ồn bên ngoài, làm ảnh hưởng đến thị lực.

Dải tần số của tai nghe cũng là điều mà người dùng nên chú ý tới. Cụ thể, với dải tần số rộng thì người nghe có thể nghe được nhiều âm thanh phát ra. Thông thường người nghe sẽ nghe được bất cứ âm thanh nào trong khoảng 20Hz – 20.000Hz.

Kết quả hình ảnh cho sony headphones app

Tham khảo những mẫu tai nghe tốt, bán chạy trên Amazon tại đây

Một tính năng nữa của tai nghe mà người dùng nên quan tâm chính là tính trở kháng. Nếu tai nghe sở hữu tính trở kháng càng cao thì sẽ giúp màng loa chuyển động chính xác hơn bởi nó làm rung màng loa lớn. Tuy nhiên hạn chế của tai nghe có tính trở kháng cao đó là nó cần nguồn phát công suất lớn bởi phải có nguồn điện phát công suất lớn thì mới có thể làm rung màng loa.

Chọn tai nghe theo kiểu dáng

Hiện tại có 3 loại tai nghe chính là tai nghe Inear, tai nghe Earbud và tai nghe Full Size.

Tai nghe Inear: Với kiểu dáng nhỏ gọn nên người dùng có thể dễ dàng nhét sâu tai nghe này vào trong ống tai, nhờ đó nó thể cách âm tốt với những tạp âm bên ngoài.

Tai nghe Inear cũng có nhiều kiểu dáng đẹp cho người dùng chọn lựa và phù hợp với những bạn trẻ năng động, hiện đại bởi nó mang tính tiện dụng cực cao. Đồng thời, mẫu tai nghe này cũng sẽ tránh tình trạng mắc vào tóc hay các phụ kiện của người dùng.

Kết quả hình ảnh cho Klipsch in ear headphones

Hiện tại nhiều hãng đã thiết kế cho mẫu tai nghe này lớp đệm cao su để hạn chế việc tai nghe bị rơi ra ngoài. Đồng thời Inear cũng được tích hợp nhiều tính năng nâng cao như nó được cài đặt cân bằng âm lượng hay các nút điều chỉnh âm lượng.

Tai nghe Earbed: Loại tai nghe này lớn hơn tai nghe Inear và nó được đặt trên vành tai ngoài của người dùng. Mặc dù đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái khi đeo nhưng nó lại mắc ưu điểm đó là không có khả năng cách âm tốt nên âm thanh phát ra thường bị lẫn với những tạp âm bên ngoài.

Kết quả hình ảnh cho shure Earbud headphone

Những tính năng nâng cao của mẫu tai nghe này chính là nó được tích hợp bộ điều hướng và microphone đồng thời người dùng có thể gập gọn để có thể mang tai nghe đi bất cứ đâu.

Tai nghe Full-size: Cái tên của loại tai nghe này đã phần nào nói lên được kiểu dáng của nó. Tai nghe Full-size bao gồm 1 phần đỡ đầu và 2 tai nghe đeo trùm cả vành tai. Vì nó có kích thước to nên không có tính tiện dụng, khó có thể mang theo đi mọi nơi và nó cũng gây bất tiện vì dễ mắc vào tóc, kính hay khuyên tai của người dùng.

Kết quả hình ảnh cho bose headphone

Tham khảo những mẫu tai nghe tốt với giá rẻ hơn trên Amazon tại đây

Những ưu điểm của loại tài nghe này lại là mang lại chất lượng âm thanh tốt, trong và rõ ràng đồng thời cũng không khiến người nghe bị chói tai.

 

Chú ý tới sự thoải mái của tai nghe

Với những tai nghe Full-size thì người dùng nên tìm hiểu thử xem miếng đệm lót có gây cảm giác khó chịu hay không hay việc tai nghe trùm kín có gây nóng tai hay không?

Với những mẫu tai nghe Inear thì người dùng cần đọc đánh giá (h) nghe thử nó có bám chắc tai hay không?

 

Chọn tai nghe theo giá cả

Hiện tại trên thị trường, tai nghe rất đa dạng về mẫu mã, thương hiệu chính vì vậy cũng có rất nhiều mức giá cả cho người dùng lựa chọn. Giá tai nghe có thể giao động từ khoảng vài chục đến vài trăm hoặc vài triệu, tùy theo chất lượng.

Tuy nhiên những chiếc tai nghe giá rẻ đều là tai nghe không có xuất xứ rõ ràng và có thể sẽ gây ảnh hưởng đến tai của người dùng. Trong khi đó những loại tai nghe cao cấp thì được chế tạo tinh xảo trong thiết kế và cải thiện ở chất lượng âm thanh cũng như có độ bền cao.

Vì vậy việc người dùng chi trả một số tiền để mua một chiếc tai nghe của thương hiệu có tên tuổi thì đó không chỉ là mua một cái tên thương hiệu mà còn là chi phí bạn trả ra để mang về một chất lượng đáng tin tưởng.

 

Thương hiệu có tên tuổi

Để đảm bảo mua được chiếc tai nghe tốt, phù hợp với những tiêu chí trên thì người dùng nên chọn mua những chiếc tai nghe của các thương hiệu có tên tuổi lớn. Dưới đây là một số đánh giá cơ bản về các hãng tai nghe hàng đầu trên thế giới:

Tai nghe Sennheiser

Khi nhắc tới tai nghe thì không thể không nhắc đến thương hiệu tên tuổi là Sennheiser. Hãng tai nghe Đức này là một trong những hãng tai nghe lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới. Sennheiser cũng mang tới đa dạng tai nghe ở nhiều phân khúc giá, có loại vài trăm nhưng cũng có loại lên tới giá vài triệu.

Kết quả hình ảnh cho Sennheiser headphone

Tham khảo các mẫu tai nghe Sennheiser đang bán chạy nhất trên Amazon tại đây

Chất lượng của những chiếc tai nghe mà Sennheiser mang tới cũng rất đa dạng và nó phù hợp với nhiều tiêu chí của người dùng như nhẹ nhàng hay mạnh mẽ. Dòng sản phẩm của hãng này cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng bởi nó dễ nghe và dễ tìm.

 

Tai nghe Sony

Kết quả hình ảnh cho sony headphone

Tham khảo các mẫu tai nghe Sony đang bán chạy nhất trên Amazon tại đây

Sony là một trong những hàng công nghệ hàng đầu thế giới. Không chỉ là một ông lớn trong mảng hình ảnh mà Sony cũng rất thành công khi phát triển ở mảng âm thanh. Ưu điểm lớn của các sản phẩm tai nghe thuộc hãng điện tử Nhật này là nó được tích hợp công nghệ chống ồn chất lượng cao, mang tới cho người dùng những giây phút trải nghiệm âm thanh hoàn hảo, không bị lẫn tạp âm.

 

Tai nghe Koss

Kết quả hình ảnh cho koss headphone

Tham khảo những mẫu tai nghe Koss trên Amazon tại đây

Koss cũng là một trong những hãng tai nghe được nhiều người biết đến. Hãng tai nghe Mỹ này thường cung cấp ra thị trường nhiều mẫu Full-size với thiết kế đẹp, chất lượng tốt, mang tới âm thanh nhẹ và dễ nghe.

 

Tai nghe Audio Technica

Kết quả hình ảnh cho Audio-Technica ATH-MSR7

Tham khảo những mẫu tai nghe Audio Technica trên Amazon tại đây

Với những dòng A, AD thì hãng tai nghe của Nhật sẽ mang tới âm thanh ngọt ngào, dịu tai trong khi với dòng M thì Audio Technica sẽ cho âm thanh mạnh mẽ hơn, phù hợp với những người dùng thích nhạc Dance hoặc nhạc Rock. Cũng như đa số hãng tai nghe khác, Audio Technico đang chạy theo xu hướng Inear.

 

Tai nghe Denon

Kết quả hình ảnh cho denon headphone

Tham khảo những mẫu tai nghe Denon trên Bhphotovideo tại đây

Với những người sành về âm nhạc thì không thể không biết đến hãng tai nghe Denon. Đây là hãng tai nghe nổi tiếng mang tới chất âm bass sâu lắng nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ với dòng D (5000, 7000).

 

Tai nghe AKG:

Kết quả hình ảnh cho akg headphone

Tham khảo các mẫu tai nghe đang bán chạy nhất trên Bhphotovideo tại đây

Ưu điểm vượt trội của hãng tai nghe này là mang tới âm thanh chi tiết và khá thoáng tai. Đa phần tai nghe của hãng đều chú trọng vào dòng K và cho những âm trung, cao khá hay. Loại tai nghe mà hãng này mang tới chủ yếu là tai nghe Full-size với những kích thước khác nhau.

 

Tai nghe Shure:

Kết quả hình ảnh cho shure headphone

Tham khảo các mẫu tai nghe Shure đang bán chạy nhất trên Bhphotovideo tại đây

Không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm mic, hãng âm thanh của Mĩ, Shure còn đưa ra thị trường nhiều loại tai nghe với kiểu dáng đa dạng, chất lượng tốt. Shure thường hướng đến mẫu tai nghe Inear cho âm thanh ấm cùng mid dày.

 

Tai nghe Beats

Kết quả hình ảnh cho beats by dr. dre

Tham khảo các mẫu tai nghe Beats by dr. dre đang bán chạy nhất trên Bhphotovideo tại đây

Beats là một trong những hãng tai nghe có thị phần lớn trên thế giới. Nhận thấy tiềm năng của hãng này, mới đây Apple đã quyết tâm mua lại. Những mẫu tai nghe của Beats thường được đánh giá cao về thiết kế cũng như chất âm mạnh, hợp với những dòng nhạc Hip Hop hay Dance.

 

Tai nghe SoundMAGIC

Kết quả hình ảnh cho SoundMAGIC

Tham khảo các mẫu tai nghe đang bán chạy nhất trên Amazon tại đây

Hãng tai nghe này không có giá quá đắt đỏ nhưng hiệu năng của nó lại vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên trào lưu một thời này lại đang hiếm dần ở thị trường Việt Nam trong thời điểm mà các hãng khác nổi lên và có sự cạnh tranh khốc liệt.

 

Tai nghe Somic

Trái ngược với SoundMAGIC thì Somic lại đang chiếm thị phần lớn ở Việt Nam. Với những game thủ thì các tai nghe của Somic là lựa chọn hợp lý bởi âm thanh mà hãng này mang tới là những âm thanh khá hùng tráng và nó được sắp xếp 3D khá tốt.

Kết quả hình ảnh cho Somic headphone

Tham khảo các mẫu tai nghe đang bán chạy nhất trên Amazon tại đây

Hãng tai nghe này cũng có rất nhiều tầm giá để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Chủ yếu những tai nghe của Sonic có mức giá dưới 2 triệu và một vài chiếc tai nghe cao cấp có mức giá hơn 3 triệu.

 

Tai nghe Beyer Dynamic:

Kết quả hình ảnh cho Beyer Dynamic headphone

Tham khảo các mẫu tai nghe đang bán chạy nhất trên Amazon tại đây

Hãng tai nghe đến từ nước Đức lại chủ yếu đánh mạnh vào phân khúc tai nghe Full-size và nó sở hữu nhiều tai nghe có chất lượng tốt như DT880 hay DT990.

 

 

Tai nghe RHA

Cũng là một hãng tai nghe mới nổi nhưng RHA lại đến từ Anh Quốc. Điều khiến cái tên RHA được nhiều người biết đến chính là nó được bán trong Apple Store và đặc biệt hơn cả là nó được sản xuất bằng nhiều vật liệu cao cấp như các hãng công nghệ nổi tiếng.

Kết quả hình ảnh cho rha headphone

Tham khảo các mẫu tai nghe đang bán chạy nhất trên Amazon tại đây

Trên đây là những hãng tai nghe nổi tiếng và đưa ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, trên thị trường cũng có một số hãng tai nghe mới nổi khác như Havi, Moxpad X3 hay Ttpod, Ttpod T1.

Tổng kết:

Với những gợi ý trên thì người dùng có thể dễ dàng chọn cho mình một chiếc tai nghe phù hợp với những tiêu chí được đặt ra và có thể lựa chọn được những hãng tai nghe tên tuổi, mang tới chất lượng âm thanh cao. Hy vọng bài viết sẽ mang tới những thông tin hữu ích.

Nếu bạn cần mua hàng & tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp qua Facebook tại đây
Top các thương hiệu tai nghe chất lượng & hướng dẫn lựa chọn
4.8 trên 297 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status