Trầm cảm, khó ngủ: Hãy bổ sung các thực phẩm giàu trytophan

thực phẩm giúp ngủ ngon hơn

Đã bao giờ bạn để ý sau khi ăn một thanh chocolate hay ăn kem, tâm trạng của bạn sẽ khá hơn? Đó là nhờ trytophan – một acid amin có khả năng cải thiện tâm trạng, cân bằng nội tiết trong cơ thể. Nếu đang cảm thấy chán nản, trầm cảm, khó ngủ, bạn nên ăn những thực phẩm giàu trytophan.

Tryptophan có khả năng điều chỉnh tâm trạng

Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới hormone serotonin – một chất dẫn truyền thần kinh giúp lan truyền các xung thần kinh, kích thích cảm giác vui vẻ thoải mái. Tryptophan là một thành phần quan trọng giúp cơ thể sản sinh serotonin, do đó bạn nên bổ sung trytophan mỗi khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

Trầm cảm, khó ngủ: Hãy bổ sung các thực phẩm giàu trytophan - Ảnh 1

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu trytophan khi thấy căng thẳng, mệt mỏi

Tuy nhiên, cơ thể con người không thể tự tổng hợp tryptophan, do đó bạn cần bổ sung acid amin quan trọng này trong chế độ ăn hàng ngày.

Tryptophan giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy trằn trọc, khó ngủ mỗi đêm, hãy thử ăn một quả chuối trước khi đi ngủ. Nhiều chuyên gia cho rằng tryptophan trong chuối có khả năng thư giãn, giúp bạn dễ ngủ hơn.

Melatonin, một loại hormone giúp kích thích giấc ngủ được sản sinh từ serotonin. Như đã nói ở trên, serotonin lại được kích thích sản sinh bởi trytophan, do đó bổ sung dưỡng chất này sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cho bạn.

Kết quả hình ảnh cho Tryptophan

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bổ sung tryptophan sẽ giúp những người bị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ… cảm thấy thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Tryptophan giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu

Mất ngủ, căng thẳng, trầm cảm có thể là nguyên nhân kích hoạt các cơn đau nửa đầu vô cùng khó chịu. Tốt hơn hết bạn nên thay đổi chế độ ăn của mình, bổ sung nhiều thực phẩm giàu trytophan hơn.

Thiếu tryptophan có thể gây ra các triệu chứng buồn nôn, đau nửa đầu và nhạy cảm với ánh sáng.

Những thực phẩm chứa trytophan như: Chuối, thịt gia cầm, rong biển, rau chân vịt, trứng, hạt vừng, cá, tôm, cua, gà tây, đậu và các loại hạt…

Xếp hạng thực phẩm có lượng Tryptophan cao nhất:

Kết quả hình ảnh cho Tryptophan

Hoặc bạn có thể bổ sung trytophan bằng TPCN. Loại được tin dùng nhất hiện nay là: Doctor’s Best L-Tryptophan from Tryptopure. Bạn có thể mua hàng trên Amazon > Tại đây. & liên hệ Unishipping để ship về VN nhé

Doctor's Best L-Tryptophan from Tryptopure, Non-GMO, Vegan, Gluten Free, Soy Free, Helps Sleep, 90 Veggie Caps

Trầm cảm, khó ngủ: Hãy bổ sung các thực phẩm giàu trytophan
4.8 trên 297 đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status